Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam “du học” Hàn Quốc: Trăm mối tơ vò

Thứ Năm 18/10/2018 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã có chuyến tập huấn dài ngày tại Hàn Quốc. Đây được xem là bước chạy đà cần thiết cho thầy trò Park Hang Seo trong bối cảnh họ vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết.

 

Từ câu chuyện thể lực…

Sau hơn 5 giờ di chuyển, sáng 17/10, đội tuyển Việt Nam đã có mặt tại Paju (Hàn Quốc), chính thức bước vào giai đoạn tập luyện quan trọng nhất chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2018 – giải đấu mà bóng đá Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ bước lên ngôi vô địch.

Ở chuyến tập huấn lần này, thầy trò Park Hang Seo đã lựa chọn Paju làm nơi đóng quân bởi tại đây có trung tâm thể thao Paju được đánh giá là trung tâm thể thao số 1 của Hàn Quốc và cũng là địa điểm tập luyện quen thuộc của các đội tuyển nam, nữ quốc gia của nước bạn.

ĐT Việt Nam du học Hàn Quốc Trăm mối tơ vò hình ảnh
ĐT Việt Nam “du học” Hàn Quốc trước thềm AFF Cup 2018

Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam cũng đã sang đây tập huấn và được hưởng những điều kiện ăn ở, cơ sở vật chất sân bãi rất tốt. Việc lựa chọn một nơi tập huấn lý tưởng là điều kiện rất quan trọng với ĐT Việt Nam trong việc đảm bảo thể lực và phong độ cho giải đấu sắp tới.

Ở thời điểm hiện tại, một trong những lo ngại lớn nhất của ĐT Việt Nam chính là vấn đề thể lực khi mà nhiều cầu thủ gần như đã bị vắt kiệt sức lực sau một mùa giải căng thẳng. Chính HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận chuyện này: "Tôi có rất nhiều việc phải làm ở đợt tập huấn này nhưng điều quan trọng hàng đầu phải là phục hồi thể trạng cho các tuyển thủ.

Ở Việt Nam các cầu thủ của tôi phải chiến đấu liên tục trong suốt thời gian qua. Một số cầu thủ đang có dấu hiệu kiệt quệ về thể chất, một số khác đang có nguy cơ lớn gặp chấn thương. Kết quả ở những trận đấu giao hữu là quan trọng nhưng làm sao để phục hồi cho các cầu thủ mới là điều quan trọng hơn".

Vấn đề thể lực cũng chính là lý do khiến ông Park chọn Paju là nơi tập huấn cho các cầu thủ Việt Nam. Bởi thời tiết tại Paju lúc này lạnh hơn một chút so với Hà Nội, với nhiệt độ trung bình khoảng 10 - 15 độ C.

ĐT Việt Nam du học Hàn Quốc Trăm mối tơ vò hình ảnh
Thể lực đang là vấn đề khiến HLV Park Hang Seo lo lắng nhất trên tuyển

Đây cũng là điều kiện lý tưởng để HLV Park Hang Seo triển khai giáo án phục hồi và gia tăng nền tảng thể lực cho các cầu thủ, trong bối cảnh họ vừa trải qua một mùa giải đầy căng thẳng, mệt mỏi.

Không chỉ giúp các học trò nhanh chóng lấy lại 100% phong độ, nhiệm vụ của thầy Park ở chuyến tập huấn lần này cũng là làm sao phải hạn chế sự chấn thương của các học trò, điều vốn thường xuyên xảy ra trong các đợt hội quân ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang Seo chắc chắn không muốn giẫm lại vết xe đổ của người tiền nhiệm Toshiya Miura: Biến đội bóng trở thành bệnh viện dã chiến. 30 cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển lần này, chắc chắn là những tinh tuý của nền bóng đá cũng như các giải vô địch quốc gia. Và vì thế, dù mất ai đi chăng nữa thì đó cũng là một sự nuối tiếc với thầy Park.

…tới chất lượng các đối thủ

Trước chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, ĐT Việt Nam cũng chỉ có chưa nổi 1 tuần hội quân sau khi V-League 2018 khép lại. Vì thời gian quá gấp gáp nên thầy trò Park Hang Seo cũng không có nổi một trận đấu giao hữu kể từ khi nhà cầm này lên nắm quyền ở ĐTQG Việt Nam.

Chính vì thế, toàn bộ niềm hy vọng của thầy Park và BHL ĐT Việt Nam dồn cả vào đợt tập huấn này, nơi các tuyển thủ sẽ bước vào những trận đấu giao hữu với các CLB Hàn Quốc.

Xuan Truong Incheon
Liệu đội bóng cũ của Xuân Trường - Incheon Utd có mang 'quân xịn' đấu ĐT Việt Nam?

Tuy nhiên, dù có nhận được sự nhiệt tình của những người đồng hương, chắc chắn HLV Park Hang Seo cũng rất khó có thể đòi hỏi 3 CLB Hàn Quốc sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất, khi mà ở thời điểm này, các giải VĐQG tại xứ Kim chi vẫn chưa kết thúc.

Do vậy, nếu các đội bóng ‘quân xanh’ đều chỉ tung ra sân đội hình dự bị, đây hẳn không phải tin vui cho ông Park trong giai đoạn mà ông thầy người Hàn đang rất cần những trận đấu thực sự để có cái nhìn tổng quan nhất về lực lượng mà mình đang có.

Theo kế hoạch, trong thời gian tập huấn tại Paju, đội tuyển Việt Nam sẽ có 3 trận đấu tập thử nghiệm đội hình, lối chơi trước 3 quân xanh chất lượng được LĐBĐ Hàn Quốc hỗ trợ sắp xếp, gồm 2 CLB đang thi đấu tại K-League là Incheon United (ngày 22/10), Seoul FC (ngày 25/10) và 1 CLB thuộc giải K-League 2 là Seoul E Land FC (ngày 29/10).

Tất nhiên về các yếu tố thể lực, thể lực cho tới đẳng cấp, các đội bóng Hàn Quốc đều nhỉnh hơn hẳn Việt Nam. Vì thế NHM có thể hy vọng ĐT Việt Nam sẽ tiếp thu được những kinh nghiệm quý giá trong đợt tập huấn này dù thực lực đối thủ có như thế nào chăng nữa.

Các tin bài mới nhất khác về
AFF Cup 2018

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X