Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barca được sút penalty nhiều nhất châu Âu

Chủ Nhật 18/10/2015 20:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo thống kê, Barca đang là đội bóng được hưởng penalty nhiều nhất châu Âu với 7 quả/8 trận.

Barca duoc sut penalty nhieu nhat chau Au hinh anh
Barca được hưởng 7 quả penalty trong 8 trận tại La Liga.

Trên sân nhà Nou Camp, Barca đã dễ dàng giành được thắng lợi 5-2 trước đối thủ “ngây thơ” Vallecano. Đây là trận đấu mà ngôi sao Neymar đã tỏa sáng rực rỡ khi lập một cú poker và thực hiện một đường kiến tạo cho Suarez lập công. Điều đáng nói, 2 trong số 4 bàn thắng của ngôi sao người Brazil được anh thực hiện trên chấm penalty. Trên thực tế, Neymar đã bị các cầu thủ Vallecano phạm lỗi tới 4 lần trong vòng cấm nhưng chỉ một nửa trong số đó được trọng tài cất còi.

Được biết, 2 quả penalty trong trận Barca 5-2 Vallecano đã biến Blaugrana trở thành đội bóng được hưởng nhiều quả 11m nhất châu Âu ở mùa giải 2015-2016. Trong 8 vòng đấu đã qua, Barca được hưởng 7 quả penalty, ngang bằng với tổng số quả phạt đền mà nhà ĐKVĐ đã được hưởng trong cả mùa giải trước. Trong khi đó, Real chỉ được hưởng một quả penalty trong trận đại thắng trước Espanyol và Ronaldo là người thực hiện thành công. Atletico cũng mới chỉ được hưởng một quả phạt đền trong trận derby thành Madrid nhưng Griezmann đã sút hỏng.

Trong 7 quả penalty được hưởng, Barca chỉ thực hiện thành công 4 quả. Messi sút 3 lần và trượt tới 2, Neymar sút 4 quả nhưng chỉ 1 lần anh thất bại. Trước nay, Messi luôn là người được giao trọng trách sút penalty. Tuy nhiên, thời gian qua ngôi sao người Argentina đang gặp phải tâm lý khi mỗi lần đối mặt với thủ môn trên chấm phạt đền và nhiệm vụ này được chuyển qua cho Neymar. Với tỉ lệ thành công tốt hơn người đàn anh Messi, rất có thể từ nay Neymar sẽ được giao trọng trách sút penalty cho Barca.

Việc Barca được hưởng nhiều quả penalty cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu nhất là trong đội hình của họ sở hữu rất nhiều cầu thủ tố chất kỹ thuật và khéo léo. Đáng chú ý, Neymar và Messi là hai cầu thủ nhiều lần bị phạm lỗi nhất trong vòng cấm và nếu như tận dụng cơ hội triệt để thì số bàn thắng của Barca đã được nâng lên đáng kể thay vì con số khiêm tốn 17 bàn/8 trận đã qua.

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X