Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

Góc Barcelona: Masche cần… nghỉ ngơi

Thứ Bảy 17/10/2015 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thể lực của tiền vệ Javier Mascherano đang là vấn đề nóng bỏng với Barca, cầu thủ người Argentina đã thi đấu không ngừng nghỉ trong màu áo của CLB lẫn ĐTQG kể từ mùa Hè tới giờ.

Nếu phải tìm ra cầu thủ thi đấu ổn định nhất trong đội hình của Barca thì đó không ai khác ngoài tiền vệ Javier Masherano. Dù thi đấu trong vai trò trung vệ hay tiền vệ, cựu cầu thủ của Liverpool vẫn luôn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Luis Enrique. Thế nhưng, vấn đề về thể lực của cầu thủ sinh năm 1984 lại đang là nỗi lo rất lớn đối với Blaugrana. Thống kê chỉ ra rằng, Masche chưa hề được nghỉ ngơi khi anh phải cày ải quá nhiều trong màu áo của CLB lẫn ĐTQG. Như đã biết, sau khi mùa giải 2014/2015 kết thúc, Masche đã cùng tuyển Argentina tham dự Copa America 2015. Ở giải đấu đó, cầu thủ thuộc biên chế của Barca không vắng mặt một phút nào.

Goc Barcelona Masche can… nghi ngoi hinh anh
Masche là cầu thủ chơi ổn định nhất ở Barca.

Sau khi trở về từ Chile, Masche chỉ có một khoảng thời gian nửa tháng nghỉ ngơi ít ỏi trước khi cùng với Barca tham dự các trận tranh siêu cup. Tính từ trận thắng trước Sevilla tại siêu cup châu Âu cho tới nay, cầu thủ sinh năm 1984 chưa vắng mặt một trận nào, trong đó có 11 trận đá trọn 90 phút và duy nhất 1 trận anh vào sân từ băng ghế dự bị. Đó là trận đấu mà HLV Luis Enrique đã cố tình để Masche nghỉ ngơi nhưng trước tình hình Rafinha dính chấn thương nặng nên buộc lòng ông đã phải để cầu thủ người Argentina vào sân (AS Roma 1-1 Barca). Sau đó, trách nhiệm lại tiếp tục dồn lên vai của Masche khi anh phải quán xuyến rất nhiều vị trí. Khi thì chơi tiền vệ thay Iniesta, khi thì đá trung vệ trong bối cảnh Mathieu và Pique sa sút phong độ.

Có thể nói rằng, những ngày qua Mascherano cứ xoay như chong chóng cùng với Barca. HLV Luis Enrique hiểu được rằng việc bắt Masche cày ải quá nhiều là một hiểm họa ngầm nhưng ông không thể làm gì hơn khác. Cho tới lúc này, cầu thủ người Argentina là người thi đấu nhiều nhất cho Barca với 745 phút. Tính cả trong màu áo của Argentina, cựu cầu thủ của Liverpool đã thi đấu tới 1332 phút kể từ mùa Hè tới giờ. Vai trò của Mascherano thậm chí còn chẳng thua kém gì so với Messi. Hiện tại, chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA cũng đã thi đấu 1093 phút, trong đó có 491 phút cho gã khổng lồ xứ Catalan. Rất may, chấn thương nặng trong trận Barca 2-1 Las Palmas đã tạo điều kiện không nhỏ để chân sút sinh năm 1987 có điều kiện và thời gian để nghỉ ngơi.

Thomas Vermaelen trở lại: Sứ mệnh giải cứu Barca
Sự trở lại của Vermaelen chắc chắn sẽ giúp cho hàng thủ của Barca được gia cố trong bối cảnh những Pique, Mathieu đang sa sút phong độ một cách đáng trách. Nên...

Số phút thi đấu của Mascherano cho Barca thậm chí còn hơn rất nhiều so với Neymar (717 phút). Nên nhớ, tiền đạo sinh năm 1992 còn có thời gian nghỉ Hè, đó là thời điểm anh sớm bị loại khỏi Copa America vì cách cư xử kiểu con nít. Suarez dù đang làm nhiệm vụ lĩnh xướng hàng công nhưng tiền đạo này cũng chỉ mới thi đấu 720 phút. Đặc biệt, Suarez không phải tham dự Copa America 2015 vì án treo giò và anh chỉ thi đấu vài trận giao hữu không mấy quan trọng trong ở mùa Hè cùng Barca. Hay, một cầu thủ quan trọng khác của Barca ở hàng tiền vệ là Rakitic cũng chỉ mới thi đấu có 641 phút. Cũng giống như các cầu thủ khác có xuất thân ở châu Âu, cựu cầu thủ của Sevilla đã có một mùa Hè nghỉ ngơi trọn vẹn.

Việc Masche cày ải nhiều là điều không mấy bất ngờ khi anh vẫn duy trì được một phong độ siêu ấn tượng qua các mùa. Cho tới lúc này, cầu thủ người Argentina vẫn chưa ghi một bàn thắng, hay thực hiện một đường kiến tạo nào cho Barca nhưng vai trò của anh là cực kỳ quan trọng. Trên thực tế, giá trị của cựu cầu thủ của Liverpool được thể hiện ở khâu phòng ngự với trung bình 3 cú tắc bóng, 2.8 pha cản phá và 2.5 tình huống giải nguy cho khung thành đội nhà mỗi trận. Ngoài ra, thêm một điểm cộng nữa cho cầu thủ sinh năm 1984 là anh có tỉ lệ chuyền bóng chính xác cực cao, lên tới 91%. Tuy nhiên, nên nhớ Masche đã 31 tuổi và việc bắt anh thi đấu quá nhiều sẽ khiến cho thể lực của cầu thủ này bị bào mòn và rất có thể sẽ phải đối mặt với chấn thương.

Goc Barcelona Masche can… nghi ngoi hinh anh 2
Mascherano cần phải được nghỉ ngơi.

Không phủ nhận, Masherano đang là một trong những cầu thủ quan trọng bậc nhất trong đội hình của HLV Luis Enrique. Vai trò của cựu cầu thủ Liverpool còn được tô điểm thêm khi Barca đang gặp họa từ cơn bão chấn thương với sự vắng mặt của những Iniesta, Rafinha ở hàng tiền vệ hay trước đó là Vermaelen ở hàng phòng ngự. Nhưng nói gì thì nói, Masche cũng không phải là “cái máy” và anh cần phải được nghỉ ngơi để đảm bảo thể lực. HLV Luis Enrique hoàn toàn có thể để cầu thủ người Argentina trên băng ghế dự bị trong trận Barca vs Vallecano vào tối nay bởi trên thực tế đại diện thành Madrid thật khó có thể gây ra khó khăn trên sân Nou Camp.

Mới đây, sự trở lại của Vermaelen đã giúp cho HLV Luis Enrique có thêm nhiều phương án lựa chọn ở hàng phòng ngự. Trong khi đó, Sergi Roberto hoàn toàn đủ sức thay thế Mascherano ở vị trí tiền vệ bất chấp Iniesta và Rafinha dính chấn thương nặng. Trong bối cảnh trên, Masche hoàn toàn có thể yên tâm ngồi dự bị trong cuộc tiếp đón Vallecano để lấy lại được thể lực sung mãn nhất. Bởi trên thực tế, mùa giải còn cả một chặng đường dài phía trước và nếu như Masche có mệnh hệ gì thì không biết HLV Luis Enrique sẽ phải xoay xở thế nào?

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X