Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Barca 5-2 Vallecano: Thắng to nhưng lo đấy

Chủ Nhật 18/10/2015 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dưới đây là những vấn đề mà thầy trò HLV Luis Enrique cần phải khắc phục sau trận Barca 5-2 Vallecano tại vòng 8 La Liga 2015-2016.

Du am tran Barca 5-2 Vallecano Thang to nhung lo day hinh anh
Hàng phòng ngự Barca đã không hoàn thành nhiệm vụ.

Cải thiện hàng phòng ngự

Trước một đội bóng yếu Vallecano, HLV Luis Enrique đã để Mascherano nghỉ ngơi. Đây là quyết định sáng suốt bởi trên thực tế cầu thủ người Argentina chưa được nghỉ ngơi bất cứ một trận nào kể từ mùa Hè tới giờ. Vắng Masche, hàng phòng ngự Barca trông cậy cả vào Mathieu-Pique (Vermaelen vẫn chưa thể ra sân do vấn đề sức khỏe) nhưng cặp trung vệ này đã có màn trình diễn thật khó khiến các cule có thể yên tâm. Phút 15, hàng phòng ngự Barca dường như mất hút trước pha xâm nhập rất nhanh của J. Guerra và bàn thắng đã đến với các vị khách. Rồi tới phút 86, tình huống phá bóng lỗi của Alba, cộng với việc Gumbau, Mathieu chơi không quyết liệt đã góp phần khiến Jozabed có được bàn thắng rút ngắn tỉ số một cách dễ dàng. Nên nhớ, hàng công của Vallecano thuộc top tệ nhất La Liga nhưng họ lại dễ dàng có được hai bàn thắng vào lưới của gã khổng lồ Barca. Điều này đã khẳng định hệ thống phòng ngự mà HLV Luis Enrique tổ chức đang có quá nhiều vấn đề và khi phải gặp những đội bóng có hàng công như Real, hay xa hơn là Bayern… thì điều này chắc chắn là thảm họa.

Khả năng chắt chiu cơ hội quá tệ

Sau trận Barca 5-2 Vallecano, HLV Luis Enrique đã nói: “Barca hoàn toàn có thể ghi từ 9-10 bàn thắng trong trận này”. Đây không phải là lời nói vui vơ khi cứ nhìn vào cách cách mà Rakitic, Neymar hay Suarez bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn. Trên thực tế, trận này Barca chỉ tung ra vỏn vẹn 14 cú sút nhưng hầu hết trong số đó đều là những tình huống đối mặt với thủ môn Tono. Nếu như chắt chiu cơ hội tốt, Barca đã có thể dẫn trước Vallecano tới hai bàn thay vì để đối thủ ghi bàn trước. Ngoài ra, lối chơi của Barca vẫn tỏ ra không đồng đều, họ thường phụ thuộc vào một ngôi sao. Trước đó là bài toán phụ thuộc vào Messi và giờ là trông chờ vào khả năng bùng nổ của Neymar. Đây là trận đấu mà ngôi sao người Brazil đã có rất nhiều tình huống đi bóng, bị phạm lỗi 4 lần trong vòng cấm nhưng 2 lần được hưởng penalty, ghi được 4 bàn thắng và thực hiện thành công một đường kiến tạo. Neymar xuất sắc là điều không phải bàn cãi nhưng việc cầu thủ sinh năm 1992 có thể duy trì được phong độ ấn tượng không thì vẫn là một câu chuyện dài.

Vai trò của Iniesta vẫn quá quan trọng

Trong trận đấu đêm qua, HLV Luis Enrique đã sử dụng bộ ba tiền vệ Busquets, Roberto, Rakitic tại hàng tiền vệ Barca và đây được xem là lực lượng tốt nhất mà đội bóng xứ Catalan có ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, lối chơi của đội chủ sân Nou Camp tỏ ra khá rời rạc, thiếu đi sự gắn kết. Sự vắng mặt của Iniesta đã khiến cho hàng tiền vệ Barca không thể kiểm soát bóng như trước và lần đầu tiên trong mùa giải họ lại giữ bóng ít hơn đối thủ (Barca chỉ kiểm soát bóng có 43%). Với việc kiểm soát bóng nhiều hơn, Vallecano đã có nhiều quãng thời gian thi đấu lấn lướt hơn rất nhiều so với đội chủ nhà. Thậm chí, số cơ hội dứt điểm mà họ tạo ra gần gấp đôi so với Barca (22 cú sút) trong khi đó con số này với Barca chỉ là 14. Trên thực tế, cự ly đội hình của Vallecano ở trong trận này là rất tốt, nếu như hàng phòng ngự của họ không quá ngây thơ thì rất có thể đại diện thành Madrid đã tạo ra bất ngờ trên sân Nou Camp. Trận này, Busquets vẫn chơi khá ổn định nhưng hai người đồng đội là Roberto và Rakitic thường xuyên để mất bóng đáng trách và khả năng chuyền bóng cũng bị thuyên giảm đi rất nhiều. Đương nhiên, nếu có Iniesta trong đội hình thì hàng tiền vệ của Barca đã không thi đấu kém đến như vậy.

Khó khăn trong việc tìm người thay thế Pedro

Kể từ khi Pedro gia nhập Chelsea, Barca vẫn đang loay hoay trong việc tìm người đóng thế cho tam tấu MSN. HLV Luis Enrique đã sử dụng hai tài năng trẻ của lò đào tạo La Masia là Munir và Sandro nhưng vẫn không hiệu quả. Họ chơi trận được, trận không và nhiều lúc gây thất vọng lớn bởi sự non nớt và kinh nghiệm chinh chiến vẫn còn hạn hẹp. Trong trận gặp Vallecano, Sandro đã được trọng dụng  ngay từ đầu nhưng những gì mà cầu thủ sinh năm 1993 để lại vẫn là một con số 0 tròn trĩnh. Trong 55 phút có mặt trên sân, Sandro chỉ tung ra được 1 cú sút duy nhất, đó là tình huống anh nhận đường chọc khe thông minh của Busquets để băng xuống đối mặt với thủ môn Tono. Khi mà nhiều người đang nghĩ về một bàn thắng cho Barca thì Sandro lại tung cú cứa lòng đi lên trời một cách khó hiểu. Ngay sau đó, Munir được tung vào sân để thay thế nhưng những gì mà cầu thủ gốc Ma –rốc thể hiện cũng không khá hơn là mấy so với người đồng đội Sandro, thậm chí anh còn không tung ra được 1 cú sút nào.

Neymar làm nên lịch sử, Barca nhẹ nhàng hủy diệt Vallecano ngây thơ và đáng yêu
(Bongda24h.vn) - Không nằm ngoài dự đoán, trước một đối thủ chẳng biết sợ là gì và cương quyết bảo vệ đến cùng triết lý bóng đá cống hiến của mình, Barca đã...

Tóm lại: Mặc dù thắng trận nhưng đội hình của HLV Luis Enrique đã bộc lộ quá nhiều vấn đề từ hàng thủ, tiền vệ cho tới hàng công. Nếu như Neymar không rực sáng, nếu như Rayo Vallecano không quá non nớt thì rất có thể Barca đã không có được trận thắng 5-2 như những gì đã diễn ra. Hơn lúc nào hết, các cule đang rất chờ đợi những trụ cột như Messi, Iniesta sớm trở lại để giúp cho lối chơi của Barca lấy lại được bản ngã như mùa trước. Trong bối cảnh hiện tại, mỗi trận đấu của Barca đều là một trận đại chiến cam go. Mặc dù lịch thi đấu sắp tới của Blaugrana là rất thuận lợi nhưng nếu không thể cải thiện được những vấn đề trên thì rất có thể họ sẽ phải trả giá.

Barcelona

Thông số

Rayo Vallecano

45 %

Tỷ lệ kiểm soát bóng

55 %

14 (9)

Tổng số cú sút (trúng đích)

22 (8)

6

Thủ môn cản phá

4

7

Phạt góc

10

8

Phạm lỗi

15

7

Việt vị

3

1

Thẻ vàng

2

0

Thẻ đỏ

0

Xem thêm video Barca 5-2 Vallecano (Vòng 8 La Liga 2015-2016):

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X