Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Hậu Barca 2-1 Leverkusen: Trong cơn bĩ cực

Thứ Tư 30/09/2015 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Barca 2-1 Leverkusen đã chứng kiến những khó khăn, thử thách rất lớn cho đội chủ nhà. Rất may, bản lĩnh của nhà ĐKVĐ đã được thể hiện cộng với màn tỏa sáng của những người thừa đã giúp Balaugrana vượt qua cơn bĩ cực để có trận lội ngược dòng trong những phút cuối trận.

Nếu nhìn vào đẳng cấp và lịch sử đối đầu, Barca vẫn ở vào một đẳng cấp rất khác so với Leverkusen. Đơn giản, gã khổng lồ xứ Catalan đến với giải đấu với tư cách nhà ĐKVĐ. Chưa hết, thành tích đối đầu đang nghiêng hẳn về phía đội chủ sân Nou Camp với 5 trận thắng, hòa 2 và chỉ thua 1, đặc biệt là trận hủy diệt 7-1 trong lần đối đầu gần nhất. Tuy nhiên, mọi con số, mọi thống kê cũng trở nên vô nghĩa khi mà cả Barca vs Leverkusen đang ở vào hai tình cảnh hoàn toàn trái ngược. Barca đang có khởi đầu mùa giải 2015/2016 khá chất vật. Tại La Liga, họ đánh mất ngôi đầu vào tay Villarreal, trong đó có trận thua nhục nhã 1-4 trên sân của Celta Vigo. Còn tại đấu trường Champions League, thầy trò HLV Luis Enrique cũng có trận mở màn nhọc nhằn khi bị AS Roma chia điểm.

Hau Barca 2-1 Leverkusen Trong con bi cuc hinh anh
Luis Suarez ghi bàn thắng quyết định giúp Barca ngược dòng trước Leverkusen.

Chưa dừng lại ở đó, Barca còn đang chịu tổn thất lực lượng nặng nề từ cơn bão chấn thương, điển hình là Rafinha và Messi sẽ phải vắng mặt trong một thời gian dài. Trung vệ Vermaelen và thủ môn Bravo vẫn chưa thể lại sau chấn thương. Vì đang trong quá trình lĩnh án cấm chuyển nhượng nên Blaugrana đã không thể điền thêm cầu thủ bổ sung và đương nhiên đội hình 2 của họ toàn là những tài năng trẻ “còn non và xanh” vừa được HLV Luis Enrique vớt tạm ở lò đào tạo La Masia. Điều đặc biệt, Messi có tầm ảnh hưởng vô cùng quan trọng đến lối chơi của Barca. Không chỉ là cây săn bàn chủ lực trong nhiều mùa liên tiếp mà cầu thủ sinh năm 1987 còn là chân chuyền thượng hạng của gã khổng lồ xứ Catalan. Trong khi đó, Leverkusen đang có được phong độ khá ấn tượng khi trải qua chuỗi 2 trận toàn thắng tại giải quốc nội. Ngoài ra, đại diện của Bundesliga hành quân tới Nou Camp với một lực lượng mạnh nhất khi không có bất cứ một cầu thủ nào nằm trong danh sách chấn thương.

Những khó khăn, thử thách vẫn tiếp tục đeo bám Barca khi họ bất ngờ bị Leverkusen có bàn thắng dẫn trước ở phút 22. Đó là tình huống mà Ter Stegen đã chọn điểm rơi không tốt và tạo điều kiện thuận lợi cho hậu vệ Papadopoulos dễ dàng đánh đầu ghi bàn vào lưới trống. Ở mùa giải năm nay, Ter Stegen cho thấy sự sa sút khủng khiếp về mặt phong độ (17 bàn thua/8 trận). Đương nhiên, HLV Luis Enrique hiểu rõ được lỗ hổng này nhưng ông không thể làm gì hơn khác khi mà Bravo vẫn chưa có được thể lực tốt nhất (dự kiến trở lại cuối tuần này), Jordi Masip thì quá non nớt về mặt kinh nghiệm và thật khó để tin dùng. Khó khăn càng chất chồng hơn khi tới phút 59, đội trưởng Iniesta đã bất ngờ tái phát chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Ít lâu sau, Rakitic cũng được rút khỏi sân để đảm bảo thể lực, cựu cầu thủ của Sevilla đã quá mệt mỏi trong chuỗi trận đã qua và bằng chứng anh không để lại bất cứ một dấu ấn đáng kể nào trong những phút có mặt trên sân. Tới lúc này, Barca chơi với hàng tiền vệ chắp vá gồm Roberto – Busquets – Masherano. Ngoài ra, Munir cũng được đưa vào sân để thay thế cho Sandro, Mathieu được kéo về đá cặp trung vệ với Pique.

Iniesta nối gót Messi gia nhập danh sách chấn thương của Barca
Dù ngược dòng đánh bại Bayer Leverkusen 2-1 rạng sáng nay song niềm vui của Barcelona trở nên không trọn vẹn khi trụ cột Andres Iniesta dính chấn thương gân...

Trong cơn bĩ cực, Barca đã bất ngờ thoát xác nhờ màn tỏa sáng của những cầu thủ vào sân thay người. Phút 80, Munir tung cú sút căng khiến thủ môn Leno không thể bắt dính bóng, Roberto như từ dưới đất chui lên và ghi bàn dễ dàng đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Đúng 2 phút sau, lại là Munir với đường chuyền thông minh để Suarez lập siêu phẩm ấn định trận thắng 2-1 cho Barca. Lội ngược dòng ấn tượng, Barca leo lên dẫn đầu bảng E Champions League 2015/2016. Điều đáng nói, ba cầu thủ Munir – Roberto – Suarez cũng là những người đã tỏa sáng giúp Barca đánh bại tân binh Las Palmas hồi cuối tuần qua thuộc khuôn khổ vòng 6 La Liga. Ở trận đấu đó, gã khổng lồ xứ Catalan cũng thiếu vắng Messi ngay từ những phút đầu tiên vì chấn thương nặng và cũng trải qua những phút giây khó khăn trên sân nhà.

Trận Barca 2-1 Leverkusen mang một chút bản lĩnh của nhà vô địch Blaugrana, mang một chút may mắn và cộng thêm một chút ít khát khao thể hiện của các cầu thủ đã từng bị coi là người thừa ở sân Nou Camp (Roberto và Munir). Tuy nhiên, nếu cứ tiếp tục chơi như thế này thì thật khó để Barca có thể hướng tới kết quả có lợi ở những trận đấu sắp tới. Nên nhớ, nếu tận dụng cơ hội tốt hơn thì Leverkusen hoàn toàn có thể rời sân Nou Camp với 3 điểm trọn vẹn, điển hình là tình huống Chicharito bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt khi sút bóng lên trời từ pha đối mặt với Ter Stegen. Cuối tuần này, nhà ĐKVĐ sẽ có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn trên sân Sanchez Pizjuan của Sevilla tại vòng 7 La Liga 2015/2016. Thế nhưng, HLV Luis Enrique không còn cách nào khác khi mà giờ đây Barca đang gặp tổn thất lực lượng quá nặng nề. Có thể nói rằng, các cầu thủ Barca vừa đá, vừa ngóng trông và hy vọng siêu sao Lionel Messi sẽ sớm trở lại trong thời gian sớm nhất. Và liệu với một lực lượng chắp vá, Barca còn có thể chống cự được bao lâu?

Xem thêm video Barca 2-1 Leverkusen:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X