Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Leverkusen (1h45, 30/9): Không Messi, không vấn đề

Thứ Ba 29/09/2015 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Lionel Messi sẽ vắng mặt trong trận Barcelona vs Leverkusen thuộc khuôn khổ bảng E Champions League 2015/2016, nhưng đó cũng không phải là vấn đề quá lớn.

Dường như tất cả đều đang chống lại nhà vô địch Barcelona. Họ khởi đầu Champions League 2015/2016 bằng một trận hòa nhạt trước As Roma nhưng phải đánh đổi một cái giá quá lớn khi Rafinha dính chấn thương nặng. Thế nhưng, mọi sự lo lắng của Barca lại được đổ dồn lên tình hình chấn thương của Lionel Messi, cầu thủ bị chẩn đoán là rách dây chằng và phải nghỉ thi đấu từ 5-7 tuần. Đương nhiên, vắng Messi thì lối chơi của Barca sẽ bị ảnh hưởng rất lớn và con đường mà thầy trò HLV Luis Enrique đang đi sẽ gặp vô vàn chông gai. Ngoài ra, tâm lý của các cầu thủ Barca cũng đang bị tác động nghiêm trọng trong bối cảnh phong trào ly khai Catalunya ra khỏi TBN đã dần đi đến hồi kết và đội chủ sân Nou Camp rất có thể sẽ bị đuổi khỏi La Liga.

Barcelona vs Leverkusen (1h45, 309) Khong Messi, khong van de hinh anh
Barca đang gặp vô cùng khó khăn khi bị tổn thất lực lượng nặng nề.

Thế nhưng, có quá nhiều cơ sở tin rằng việc Messi vắng mặt cũng không phải là vấn đề quá lớn trong trận Barcelona vs Leverkusen. Trong lịch sử đối đầu, Leverkusen luôn là kẻ lót đường tội nghiệp đối với Barca. Chẳng cần phải nói đâu xa, tại Champions League 2011/2012, Barca đã dễ dàng toàn thắng trước Leverkusen trong hai lượt trận đi và về. Đáng chú ý, trong đó có trận đại thắng 7-1 của gã khổng lồ xứ Catalan trên sân Nou Camp, tất nhiên trận đấu đó Messi đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi tới 5 bàn thắng. Bên cạnh đó, trong lịch sử đối đầu, hai đội đã từng gặp nhau 8 lần, Barca sở hữu thành tích 5 trận thắng, 1 hòa và thua 2, ghi được 17 bàn thắng và để thủng lưới tới 7 bàn.

Có một lý do khiến cho các cule thêm phần tự tin đến từ việc Barca thường chơi rất hay mỗi khi được thi đấu trên sân nhà Nou Camp. Trong 33 trận đấu đã qua trên sân nhà tại Champions League, Blaugrana đã giành tới 26 trận thắng, hòa 6 và chỉ thua đúng 1 trận (đó là trận thua 0-3 trước Bayern Munich tại Champions League 2012/2013). Ngoài ra, thống kê chỉ ra rằng những đại diện nước Đức luôn là con mồi ưa thích của Barca. Cụ thể, nhà ĐKVĐ đã giành tới 18 trận thắng, hòa 1 và thua 7 trong 26 lần đối đầu với những đại diện của Bundesliga. Ngược lại, Leverkusen rất sợ những chuyến làm khách tại Tây Ban Nha, khi thắng 3 hòa 2 thua 9/14 lần tới xứ bò tót.

Luis Enrique bất ngờ sợ hãi trước trận Barca vs Leverkusen
(Bongda24h.vn) – Trước trận Barca vs Leverkusen, HLV Luis Enrique bất ngờ tỏ ra lo sợ trước việc đội bóng của ông gặp khủng hoảng về lực lượng, đặc biệt là sự...

Mặc dù đang gặp vô vàn khó khăn từ lực lượng, tâm lý nhưng Champions League là một đấu trường rất khác và sẽ giúp Barca lấy lại được sự tự tin cần thiết. Ở một giải đấu mà kinh nghiệm bao giờ cũng là yếu tố tiên quyết thì sẽ không khó để Blaugrana có thể giành trọn vẹn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Leverkusen. Trong khi đó, dù đang có được phong độ rất cao (đặc biệt là trận đại thắng BATE Borisov với tỉ số 4-1 trong ngày đầu ra quân) nhưng thật khó để đại diện Bundesliga có thể tạo nên bất ngờ trước Barca ngay tại thánh địa Nou Camp. Trước đó, HLV HLV Roger Schmidt đã từng thừa nhận “Dù có thế nào đi chăng nữa thì Barca vẫn ở vào một đẳng cấp rất khác với Leverkusen”. Và đương nhiên, vắng Messi thì lối chơi của Barca sẽ bị ảnh hưởng, nhưng sẽ không quá khó để thầy trò HLV Luis Enrique hướng tới việc giành trọn 3 điểm trước Leverkusen.

Mọi diễn biến, kết quả trận đấu giữa Barcelona vs Leverkusen thuộc khuôn khổ bảng E Champions League 2015/2016 sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP vào lúc 1h45 ngày 30/1. Mời quý độc giả đón đọc!

Thông tin lực lượng:

Barcelona: Messi, Rafinha và Vermaelen - chấn thương. Bravo và Alba - chưa chắc thi đấu.

Leverkusen: Jedvaj, Toprak, Aranguiz và Hilbert - có thể trở lại.

Đội hình dự kiến:

Barca (4-3-3): Ter Stegen - Alves, Piqué, Mascherano, Alba -  BusquetsRakitić, Iniesta - Neymar, Suárez, Munir.

Leverkusen (4-3-2-1): Leno - Donati, Papadopoulos, Tah, Wendell - Bender, Kramer, Bellarabi, Hakan Çalhanoğlu- Hernández, Kiessling.

Dự đoán tỉ số: Barcelona 2-1 Leverkusen

Xem thêm video AS Roma 1-1 Barca:

Hữu Trưởng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X