Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một ngôi sao của Barca dính vào nghi án trốn thuế

Thứ Ba 29/09/2015 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau Lionel Messi và Neymar, đến lượt đội phó Javier Mascherano của Los Blaugrana đã bị cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha sờ gáy.

Tien ve Javier Mascherano cua Barca dinh vao nghi an tron thue hinh anh
Mascherano là ngôi sao tiếp theo của Barca dính phải nghi án trốn thuế

Hồi đầu tháng này, tiền vệ Javier Mascherano, người đã khoác áo Barca từ năm 2010, cũng đã bị điều tra về nghi vấn trốn thuế trong các năm 2011 và 2012. Cầu thủ người Argentina đã bị cáo buộc khai báo không trung thực về những khoản thu nhập từ việc sử dụng hình ảnh cá nhân cho các hoạt động thương mại. Sau một thời gian điều tra, cơ quan thuế vụ của Tây Ban Nha cho rằng ngoài số tiền trốn thuế ở những năm 2011 và 2012, Mascherano đã tiếp tục có một khoản thu lớn từ việc đóng quảng cáo nhưng lại không kê khai vào tài khoản thu nhập của mình mà thông qua một bên thứ ba ở ngoài địa phận xứ sở bò tót để tránh phải đóng một khoản tiền lên tới 1.5 triệu euro.

“Với mục đích trốn thuế, các cầu thủ đã kê khai thu nhập được trả từ hãng Nike thông qua một công ty có trụ sở đặt tại Mỹ và một bên khác ở hòn đảo Madeira của Bồ Đào Nha. Hòn đảo trên có một chế độ thuế tương đối ưu đãi và là thiên đường cho giới cầu thủ so với Tây Ban Nha.” – Công tố viên thuộc Cơ quan chống tội phạm Kinh tế cho biết.

Góc Barcelona: Vắng Messi không phải là thảm họa
(Bongda24h.vn) – Messi chấn thương và vắng mặt trong vòng hơn 1 tháng tới chưa chắc đã phải là thảm họa đối với Barca. Đây sẽ là thời cơ để Leo có thời gian...

Ngoài ra, trong văn bản trên, Mascherano cũng đã bị cáo buộc trốn thuế số tiền 587.822 euro hồi năm 2011 và 968.907 vào năm 2012. Nếu những cáo buộc trên đều là sự thực thì khả năng cao cầu thủ 31 tuổi sẽ đứng trước án phạt khoảng 21 triệu euro, kèm theo đó là án phạt tù treo lên tới 1 năm.

Hiện tại cả Mascherano và Barca vẫn chưa có bình luận gì về những cáo buộc trên của tòa án. Trong quá khứ, đã có hàng loạt ngôi sao ở Tây Ban Nha cũng đã bị cơ quan thuế vụ nước này sờ gáy như Luis Figo, Iker Casillas, Samuel Eto’o và đặc biệt là 2 siêu sao của Barca thời điểm hiện tại là Lionel Messi và Neymar. Vụ việc này nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến phong độ trên sân cỏ của Mascherano và chưa biết chừng điều đó ảnh hưởng đến cả những kết quả của gã khổng lồ xứ Catalan trong thời gian tới.

Xem lại video tổng hợp: Barca 2-1 Las Palmas (Vòng 6 La Liga 2015/16)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X