Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Wenger: “Sai lầm lớn khi theo đuổi FA Cup”

Thứ Sáu 30/03/2007 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải đến khi “pháo thủ thành London” trắng tay trên cả ba mặt trận Carling Cup, FA Cup và Champions League, HLV Arsene Wenger của họ mới thừa nhận đã mắc một sai lầm ngay từ khi mùa giải mới bắt đầu.

Theo những lời của nhà chiến lược gia người Pháp thì ông không nên đã đặt mục tiêu phải chiến thắng ở mọi giải đấu. Ông nói: “Sau khi đã lọt vào chung kết Carling Cup, chúng tôi đáng lẽ phải từ bỏ tham vọng vô địch FA Cup. Sự mệt mỏi đã khiến chúng tôi phải trả giá. Đó là sai lầm của tôi. Trong tương lai, chúng tôi nên tập trung nhiều hơn cho Champions League”.

 

HLV Wenger đã nhận ra sai lầm quá muộn

HLV Wenger từng khẳng định hồi đầu mùa giải ông đang có trong tay đội hình tốt nhất trong 30 năm sự nghiệp cầm quân của ông. Tuy nhiên, Arsenal đã phải nhận trái đắng từ cách đây hơn một tháng. 25/2, Arsenal để thua Chelsea 2-1 ở trận Chung kết League Cup,  ngày 1/3, Arsenal bị Blackburn đáng bật khỏi FA Cup và ngày 8/3, PSV kết liễu Arsenal tại đấu trường Châu Âu.

 

Tại Premiership, mộng vô địch giờ cũng đã quá xa vời đối với thầy trò Wenger. Kém đội đầu bảng Man United đến 20 điểm, Arsenal giờ chỉ còn cơ hội giành một suất tham dự Champions League mùa giải năm sau.

 

Wenger tiếp lời: “Đối với tôi, đây là lần đầu tiên đội bóng không còn gì để mà hướng tới cho dù mùa giải vẫn còn khoảng 1 tháng. Đã có những năm, chúng tôi không đoạt được danh hiệu vô địch nào, nhưng chúng tôi bao giờ cũng theo đuổi tham vọng cho đến những vòng đấu cuối cùng”.

HLV người Pháp tiết lộ sẽ sử dụng một chiến thuật mới ở mùa giải sau và không muốn chứng kiến một tình cảnh tương tự sẽ lại xảy ra với Arsenal trong tương lai. Ông cho biết: “FA Cup là một giải đấu ưa thích của chúng tôi. Thế nhưng ở mùa giải trước, khi Arsenal sớm bị loại khỏi FA Cup thì chúng tôi lại lọt vào đến chung kết Champions League.

 

Mùa giải năm nay, chúng tôi có 2 trận đấu phải chơi lại ở FA Cup (vòng 5 gặp Bolton và tứ kết gặp Blackburn), một trận ngay trước khi gặp PSV tại Champions League và một trận ở giữa thời điểm diễn ra trận lượt đi và về với chính đội bóng Hà Lan.

 

“Chúng tôi thi đấu đến 17 trận trong tháng Mười Hai và tháng Một. Đội bóng không còn khả năng xoay vòng cầu thủ bởi vì đã có quá nhiều người bị chấn thương hoặc bị treo giò. Cho nên tôi nghĩ đó là một sai lầm của tôi.

 

Khi có đến 60.000 CĐV đến cổ vũ đội nhà, bất cứ thành viên nào trong đội cũng không thể bỏ mặc trận đấu. Nhưng chẳng ai ngờ đến trận đấu lại”, Giáo sư người Pháp cay đắng thừa nhận.


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X