Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Gary Neville: Người con trung thành của Man Utd (phần 2)

Thứ Sáu 30/03/2007 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tuy nhiên, ngay khi thành công vang dội tại MU, Beckham đến với Real Madrid để lại một bầu trời kỷ niệm. Mất đi người bạn thân nhất của mình, Neville không lấy đó làm điều buồn nản. Anh luôn vươn lên và trở thành thủ lĩnh của Man Utd.


Gary Neville - Người con trung thành của Man Utd (phần 1)


Thành công của Man Utd là thành công của Neville

Mùa bóng 1999-2000, Neville cùng MU thi đấu tại giải đấu vô địch thế giới các câu lạc bộ tổ chức tại Brazil. Nhưng năm đó, MU thi đấu không thành công và đó vẫn là một kỷ niệm thật buồn với Gary
.


“Sự nghiệp cầu thủ cũng có nhiều khoảnh khắc thăng trầm. Cá nhân tôi đã từng trải qua 2 lần cảm giác thất vọng tột cùng. Đầu tiên đó là lúc bị thay ra ở trận CK cúp FA. Lần thứ 2 là trong quãng thời gian tham dự cúp các CLB thế giới tại Brazil đầu năm 2000. Hai sai lầm tồi tệ trong trận đấu với Vasco de Gama đã "đánh gục" tôi. Nó còn ảnh hưởng đến cả VCK Euro 2000 và làm bản thân mất phương hướng trong thời điểm đó” – Gary

tiếp tục.


Mùa bóng 2000 – 2001, Neville mất đi người hùng chơi cùng mình trong hàng phòng ngự của MU là Jaap Stam khi cầu thủ người Hà Lan này gặp chấn thương. Anh thế chỗ của Stam thi đấu ở vị trí hậu vệ thòng nhưng không thành công và sau đó phải chuyển sang vị trí cánh phải quen thuộc. Để lấp chỗ trống, ông Ferguson

đem về chàng hậu vệ tài năng của tuyển Pháp Laurent Blanc. Mọi chuyện diễn ra dễ dàng với MU và Neville cho đến khi họ gặp phải Leverkusen tại bán kết Champion Leagues. Trận đấu đó Neville và MU thua mà không thể ngẩng cao đầu.


Sự việc tiếp tục diễn ra quá nhanh khi ngay sau đó Neville dính chấn thương và phải ngồi chơi xơi nước gần một mùa giải. Anh lỡ hẹn cùng tuyển Anh đến với World CUp 2002 tổ chức tại Hàn Quốc và Nhật Bản.


Bao ngày vất vả tập luyện, Gary chiến thắng được chấn thương và trở lại trong màu áo của MU chiến thắng 3-1 trước Man City tại Maine Road.


Anh nói: “Sau này, tôi đã chứng minh cho mọi người thấy mình có thể thi đấu liên tục với cường độ cao như Dennis Irwin, Lee Dixon hay Nigel Winterburn. Càng về sau tôi càng nghiệm ra một điều, mỗi cầu thủ đều sẽ tiến bộ qua từng trận đấu. Trước đây khi còn đá cặp với Becks, những pha chồng cánh luôn là điểm mạnh liên tục được phát huy. Mặc dù vậy, tuổi tác hiện nay đã không còn cho phép mình có thể bứt phá tốc độ như cách đây vài năm”.


Gary có nhiều kỷ niệm khó quên đối với Beckham

Kể từ khi trở lại từ chấn thương. Gary và MU bước vào một giai đoạn thăng trầm. Không bao giờ mất hi vọng, anh cùng với MU gượng dậy trong mỗi khó khăn và đi đến thành công như ngày nay.


“Không phải là điều sáo rỗng nhưng tôi đã sống và dần trưởng thành chính từ những giấc mơ từ thuở ấu thơ. Con số 500 nghe có vẻ rất lớn lao nhưng điều kỳ diệu nhất là tôi đã được chia sẻ” – Neville nói. Hiện tại, Neville đã bước vào phòng truyền thống của MU với thành tích hơn 500 trận đấu khoác áo câu lạc bộ. Đó là một kỳ tích mà không phải bất cứ cầu thủ nào cũng làm được.


Gary
nói tiếp: “Ở Old Trafford, CLB đã từng liên hệ với các hậu vệ phải như Cafu, Trabelsi hay mới đây nhất là Cicinho nhưng với tôi, người mới đến phải thực sự xuất sắc hơn người tiền nhiệm như vậy mới có thể thay thế xứng đáng vị trí để lại. Có rất nhiều thách thức trong sự nghiệp nhưng tôi đã bắt đầu phải đối mặt và thích nghi với nó từ năm 11 tuổi”.


Euro 2004, tuyển Anh của Neville có một giải đấu thành công nhưng họ phải dừng lại trước tuyển Bồ Đào Nha ở bán kết. Trong giải đấu này, Neville và Asley Cole trở thành hai hậu vệ cánh phải và trái hay nhất của tuyển Anh. Năm 2006 đánh dấu một năm nữa đầy thất bại của Gary cùng đội tuyển Anh khi những chú sư tử lại một lần nữa để thua Bồ Đào Nha ở tứ kết World Cup 2006. Đó là một nỗi đau, một nỗi đau hơn tất cả. Thành công đến với Neville nhiều nhưng anh cũng không ít lần phải rơi nước mắt trong cảnh phải chia tay. Đầu tiên là anh phải chia tay với Beckham, kế tiếp là người chung dòng máu mủ Phill Neville đến Everton và mới đây là Roy Keane huyền thoại.


Giã từ quá khứ, giờ đây Gary Neville là thủ lĩnh của Man Utd. Không ai xứng đáng hơn anh cho vị trí này. Neville đá bóng vì Man Utd, một tình yêu mãi mãi. Anh sẽ kết thúc sự nghiệp tại câu lạc bộ cho anh cả cuộc đời này.


Với phong độ ổn định của mình mùa bóng này, Gary dẫn dắt MU tới thành công và họ đang đứng trước một lịch sử: cú ăn ba vĩ đại. Man Utd đã qua mặt Chelsea sau 2 năm bị lu mờ tại Premiership, và ở Champions League, Man Utd sẽ khải hoàn ca, như người ta vẫn nói và hi vọng về họ.

Thành công của Man Utd đến từ một con người trung thành, tận tuỵ, quả không quá lời khi nói Gary Neville - tượng thánh sống tại Old Trafford!

  • Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X