Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Vụ rắc rối của Ronaldo sẽ kết thúc trong 48 giờ tới

Thứ Hai 02/06/2008 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cristiano Ronaldo sẽ trả lời Real Madrid và Manchester United về tương lai của mình trong vòng 48 tiếng nữa. Vậy là cuối cùng sự vụ rắc rối của cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng sắp kết thúc và người hâm mộ sẽ có được câu trả lời cuối cùng vào 2 ngày tới.

 

Sir Alex Ferguson đã cảnh báo Ronaldo rằng ngay cả khi anh muốn ra đi thì những ông chủ người Mỹ của CLB Man Utd cũng không đồng  bán đi ngôi sao sáng nhất của mình bằng bất kì giá nào. Mặc dù giám đốc thể thao Predrag Mijatovic của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đã đánh tiếng sẽ bẻ gãy kỷ lục thị trường chuyển nhượng để kí hợp đồng với cầu thủ 23 tuổi nhưng chủ tịch Ramon Calderon lại cho rằng ông sẽ không liều lĩnh trong vụ thương lượng này vì rất có thể Man United sẽ kiện gã khổng lồ Tây Ban Nha lên FIFA.


Ronaldo sẽ quyết định tương lai trong 2 ngày tới
 

Vừa mới tuần trước Ronaldo nói rằng anh sẽ tuyên bố quyết định của mình trong vòng 2-3 tuần nữa nhưng ngày hôm nay R7 đã rút ngắn thời hạn: "Hãy chờ xem, tôi hy vọng sẽ cho các bạn biết thông tin một cách nhanh nhất có thể. Trong vòng 2-3 ngày tới tôi sẽ công bố tương lai của mình." Ronaldo phát biểu sau trận giao hữu của Bồ Đào Nha với Georgia (thắng 2-0).

 

Những quyết định sắp tới của Ronaldo hẳn sẽ được rất nhiều cổ động viên cũng như ban lãnh đạo Mu quan tâm. Chính R7 là người đã từ chối kí vào bản gia hạn hợp đồng mà MU đưa ra mới đây. Về phần Sir Alex, thay vì nổi đóa mắng nhiếc Real thậm tệ là kẻ vô đạo đức, ông đã giành những lời cảnh báo cho Ronaldo. Theo Ferguson, nhà Glazer thà "nuôi không" Ronaldo ở Old Trafford hơn là bán cho đội chủ sân Bernabeu.

 

Nói về khả năng Real sẽ không thèm đếm xỉa gì đến mình và giám đốc điều hành David Gill mà sẽ nói chuyện trực tiếp với ông chủ người Mỹ về vụ thương lượng, Ferguson nói: "Tôi đã gặp nhà Glazers. Và đối với họ, Real là một kẻ hút máu không hơn không kém. Nhà Glazers cũng không hề can thiệp vào vấn đề chuyên môn của đội bóng, họ giao cho tôi toàn quyền quyết định, đó là điều tôi cảm thấy đáng để tôn trọng họ".


Sir Alex: Thà để Ronaldo ngồi không còn hơn là bán cho Real
 

MU vẫn hy vọng Ronaldo sẽ ở lại Man United bằng cách kí vào bản gia hạn hợp đồng và họ sẽ phát triển anh thành một tượng đài bóng đá thế giới. Bản hợp đồng của R7 còn kéo dài đến năm 2012 và Gill hoàn toàn tin tưởng vào khả năng gia hạn số năm phục vụ MU của CR7, sau một mùa giải đại thành công với 42 bàn thắng.

 

Lương mới của Ronaldo sẽ lên đến 150.000 bảng một tuần và có thể chưa dừng lại ở đó khi mà cũng giống như David Beckham trước kia, R7 là một cái tên đáng chú ý trong khâu tiếp thị, quảng cáo để kiếm doanh thu khổng lồ từ các đội bóng.

 

Ở quê nhà, cha đỡ đầu của Ronaldo là ông Fernao Sousa thậm chí đã khuyên anh gia nhập Madrid. Tương tự như vậy, HLV của Bồ Đào Nha, Luiz Felipe Scolari, cũng khuyên Ronaldo nên rời Man United:

 

"Chúng tôi đã nói chuyện rất nhiều lần. Trong bóng đá bạn không được sống bằng hoài niệm. Bạn phải nắm bắt lấy cơ hội vì khi để tuột nó bạn có thể sẽ không bao giờ có lại được nữa."

 

Trong một diễn biến khác, Man United đã chuẩn bị 30 triệu bảng để đưa về tiền đạo trẻ Karim Benzema. Cầu thủ ngôi sao 20 tuổi là sự lựa chọn số 1 của MU, thay vì Dimitar Berbatov của Tottenham. MU hy vọng sẽ hoàn thành vụ chuyển nhượng trước khi Euro 2008 khởi tranh vì rất có thể Benzema sẽ tỏa sáng tại giải đấu này và khi đó hàng loạt các CLB lớn đồng loạt nhảy vào tranh giành chữ kí của cầu thủ người Pháp, nó sẽ khiến cho MU gặp nhiều khó khăn hơn.

 

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X