Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

MU dựng tượng bộ ba huyền thoại Best - Law - Charlton

Thứ Sáu 30/05/2008 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kỷ niệm 40 năm đăng quang Cúp C1 lần đầu tiên, MU thêm lần tôn vinh George Best, Sir Bobby Charlton và Denis Law khi quyết định dựng tượng bộ ba huyền thoại này.

Lễ kỷ niệm 40 năm kể từ ngày đầu tiên MU nâng cao chiếc Cúp Vô địch C1, Ban lãnh đạo đội đã quyết định cho dựng tượng bộ ba huyền thoại George Best, Sir Bobby Charlton và Denis Law, những người đã góp công lớn vào chiến thắng này của MU.

 

Từ trái vào phải: George Best - Denis Law - Bobby Charlton

Trong buổi lễ này, người hâm mộ chỉ được gặp lại Sir Bobby Charlton và Denis Law bởi cách đây gần 3 năm George Best đã chết ở tuổi 59 do chứng nghiện rượu của mình.

 

Bộ ba Charlton, Best và Law từng cùng nhau tung hoành trên khắp sân cỏ nước Anh và đấu trường châu Âu trong màu áo MU trong suốt thập kỷ 60 của thế kỷ XX. Hơn thế nữa góp công lớn trong tổng cộng 665 bàn bộ 3 ghi cho Quỷ đỏ, George Best từng đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 1968.

Bức tượng bộ ba này có tên “United Trinity” là sản phẩm của nhà điêu khắc danh tiếng Philip Jackson và chính thức được đặt đối diện với bức tượng một huyền thoại khác Sir Matt Busby bên ngoài sân Old Trafford huyền thoại.

 

Huyền thoại Denis Law khẳng định: “Chỉ tiếc duy nhất George đã không ở đây để chung vui cùng mọi người. Tôi chắc chắn từ trên thiên đường, ông đang nhìn xuống và chiêm ngưỡng thành quả công sức của mình dành cho đội. Về phần mình, được dựng tượng tại một trong những CLB vĩ đại nhất là một phần thưởng vô giá đối với tôi”.

Còn Sir Bobby Charlton vui mừng cho biết: “Rất nhiều cầu thủ lớn đã đến với Manchester United trong những năm qua và đây là một trong những vinh dự to lớn trong cuộc đời tôi”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X