Thứ Tư, 26/06/2024 Mới nhất
Zalo

Tốp 10 ông bầu tài ba của Anh quốc

Thứ Tư 16/04/2008 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mặc cho việc người Anh đã có tới 3 CLB lọt vào bán kết Champions League, họ vẫn phải thừa nhận rằng tài năng cầm quân của ngưới Anglo-Saxons không thể sánh được với người Ý hay Tây Ban Nha. Tuy vậy, giải Ngoại hạng vẫn chứng kiến những tài năng “như lá mùa thu”. Đây là tốp 10 HLV tài năng nhất Anh quốc theo bình chọn của The Sun, xếp theo thứ tự tăng dần.

 

10: Roy Hodgson

 

HLV kì cựu Hodgson đang phải đối mặt với bài test vô cùng khó khăn trong sự nghiệp cầm quân của mình. Đó là níu giữ Fulham ở lại với Premier League, một nhiệm vụ bất khả thi. Nhưng tài năng của ông được mọi người biết đến nhiều hơn khi từng dẫn dắt Phần Lan và Thụy Sĩ lọt vào vòng chung kết EURO. Cũng phải kể đến thời gian làm việc của ông tại Inter Milan, tuy nó được đề cập là một thất bại.

 

9: Sam Allardyce


Không có Sam Allardyce, Premiership thiếu hẳn một hương vị lạ
 

“Big Sam” sẽ trở lại vào hè này, chắc chắn là như vậy. Việc ông không được tín nhiệm ở Newcastle đã khiến Premiership năm nay thiếu đi chút hương vị. Những gì ông làm được với Bolton trong 8 năm, từ năm 1999, đáng được trân trọng. Với tài năng của mình, ông đã từng đưa Bolton trở thành một “kẻ ngáng đường” tại Premier League. Và khi Sam ra đi, Bolton từ một đội bóng tốp 7, đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

 

8: Stuart Baxter

 


Tham gia


 

 
Cái tên có vẻ lạ lẫm. Nhưng Baxter hiện đang là HLV trưởng đội tuyển Phần Lan, sau khi ông đã giành được những thành công bước đầu khi dẫn dắt tuyển U19 nước Anh. Một trong những thành tích nổi bật của ông là đưa đội bóng vô danh của Thụy Điển, AIK, lọt tới vòng bảng Champions League.

 

7: Steve McClaren

 

McClaren là một cái tên quá quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Anh. Nhưng sau khi không thể đưa tuyển Anh tới vòng chung kết EURO 2008, ông sẽ phải nghỉ dài dài. Những thành quả mà ông đạt được với Middlesbrough trước đây, khi đưa họ góp mặt trong trận chung kết UEFA Cup và chiếc cúp Liên đoàn năm 2004, chính là nhân tố khiến FA quyết định đưa ông lên cương vị cao nhất ở băng ghế chỉ đạo của Tam Sư năm 2006.

 

6: Kevin Keegan


Kevin Keegan sẽ đưa Newcastle tới thành công?
 

Vị cứu tinh được mong chờ của Newcastle vẫn chưa tung ra được những bước nhảy vọt cho Chích Chòe. Nhưng phong cách tấn công mà ông truyền cho các học trò là một nét tươi mới ở sân St. James' Park . Hy vọng biệt danh King Kev nổi tiếng ngày nào sẽ đưa CLB của ông đến với vinh quang mới ở mùa sau.

 

5: Steve Bruce

 

Sau quãng thời gian thăm dò và học hỏi kĩ lưỡng, Bruce đã có những bước đi chắc nịch để nắm giữ cương vị HLV tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, Premier League. Sau khi đưa Birmingham trở lại giải Ngoại hạng năm ngoái, thật bất ngờ khi hậu vệ huyền thoại một thời của MU lại bị loại khỏi sân St Andrews. Bruce đang dẫn dắt Wigan, đội bóng vừa xuất sắc cầm hòa Chelsea, củng cố điểm số cho vị trí an toàn.

 

4: Alan Curbishley

 

Bài test thực sự của Curbishley cùng West Ham đang là vấn đề chấn thương của các cầu thủ. Tuy vậy, The Hammers dưới sự dẫn dắt của ông luôn là đội bóng “kỵ giơ” của các ông lớn, đặc biệt là Manchester United, mặc cho đó là thời điểm họ đang đứng ở vị trí bết bát dưới bảng xếp hạng. Cú thoát hiểm của ông cùng West Ham năm ngoái sẽ còn được nhắc đến nhiều nữa trong lịch sử Premiership.


Alan Curbishley đã đưa West Ham thành một đội bóng “Kỵ giơ“ với các ông lớn
 

3: Stuart Pearce

 

Fabio Capello rất ấn tượng với Pearce và ông đang có cơ hội trở thành vị HLV người Anh duy nhất trong ban huấn luyện của Tam Sư, ngoài những người Italia trong bộ máy của Don Fabio. Những gì ông đã làm được ở tuyển U19 nước Anh và đưa Manchester City tới giấc mơ châu Âu năm ngoái là vô cùng ấn tượng.

 

2: Steve Coppell

 

Coppell đã thực sự đánh mất cơ hội trở thành một nhà cầm quân tên tuổi khi rời bỏ Manchester City năm 1996, ngay khi ông vừa đặt chân đến đây. Nhưng những gì ông làm được với “chú ngựa ô” Reading đã chứng minh tài năng của Coppell. Không có nhiều HLV ở Premiership “keo kiệt” trong chi tiêu mà lại giành được những thành công như HLV trưởng của The Royals.

 

1: Harry Redknapp


Harry Redknapp: HLV tài năng nhất mà người Anh có được lúc này
 

Redknapp sẽ có cơ hội làm nên lịch sử trên sân vận động Wembley khi cùng Portsmouth lọt vào chung kết FA Cup. Đội bóng Portsmouth do ông dẫn dắt còn đang có hy vọng ở đấu trường UEFA Cup năm sau khi đang sở hữu vị trí thứ 6 tại giải Ngoại hạng.Việc những ngôi sao còn trẻ như Jermain Defoe hay Lassana Diarra, cùng với các “lão binh” như Sol Campbell, Bouba Diop, Nwankwo Kanu và David James tới sân Fratton Park chứng tỏ tại sao ông lại được tôn trọng và tin tưởng ở tài năng cầm quân của mình.

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X