Thứ Ba, 16/04/2024 Mới nhất
Zalo

Thắng tối thiểu, Everton tiếp tục duy trì vị trí thứ 4

Thứ Bảy 09/02/2008 23:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không thực sự vượt trội, thậm chí có những thời điểm còn bị đội khách Reading lấn lướt nhưng Everton cũng có được một chiến thắng tối thiểu qua đó tiếp tục duy trì vị trí thứ 4 trên BXH.

Everton đã có 1 chiến thắng tối thiểu 


Everton đang có tham vọng leo cao và họ đang có vị trí khá tốt trên bảng xếp hạng khi hiện giờ họ đang trễm trệ ở vị trí thứ 4, vị trí được quyền tham dự Champions League, trước sự ngỡ ngàng của nhiều người hâm mộ. 

Kết quả một số trận đấu vòng 26 Premiership
Aston Villa 4-1 Newcastle
Bouma 48'; Carew 51', 72', pen 90' - Owen 4'

Bolton 0-1 Portsmouth
L.Diarra 81'

Everton 1-0 Reading
Jagielka 61'

Derby County 0-3 Tottenham
Robbie Keane 68'; Kaboul 81'; Berbatov pen 90'

Middlesbrough
1-0 Fulham
Aliadiere 11'

Sunderland
2-0 Wigan
Etuhu 42'; Daryl Murphy 74'

West Ham 1-1 Birmingham
Ljungberg 7' - McFadden 20'



Tuy nhiên ở những trận đấu gần đây họ không có được kết quả tốt khi họ không ghi nổi một bàn thắng trong 3 trận đấu liên tiếp gần đây. Reading cũng đang rơi vào tình thế khó khăn khi đã trải qua 9 trận đấu họ chưa biết đến mùi chiến thắng.

Bước vào trận đấu này Everton không có sự phục vụ của tiền đạo đã ghi nhiều bàn thắng nhất cho họ từ đầu giải là Yakubu khi anh mới trở về từ CAN. D.Moyes chỉ bố trí một mình Johnson trên hàng tiền đạo với hàng tiền vệ 5 người ở phía dưới. Trong khi đó bên phía đội khách Reading không có nhiều những gương mặt mới.

Bước vào trận đấu cả hai đội đều thể hiện một lối chơi khá thận trọng và buồn chán. Một lối chơi theo kiểu "kick and rush" thiên về thể lực truyền thống của bóng đá Anh. Cả hiệp một không có nhiều những pha bóng nào coi được của cả hai bên. Mãi cho đến phút cuối cùng của hiệp 1 Cahill đã có một pha đánh đầu khá nguy hiểm từ pha đá phạt góc của đồng đội. Kết thúc một hiệp đấu khá buồn tẻ.

Hiệp 2 của trận đấu bắt đầu bằng một sự thay thế mang tính chiến thuật của ông D.Moyes khi để Vaughan vào thay cho tiền vệ Fernandes chơi không mấy hiệu quả. Và rất nhanh cầu thủ vào thay người này đã chứng tỏ sự khác biệt. Phút thứ 50 của trận đấu tiền đạo trẻ sinh năm 1988 này đã có một pha đi bóng lắt léo bên cánh trái vượt qua Sonko rồi căng ngang vào rất nguy hiểm nhưng Johson không thể chạm chân vào bóng để ghi bàn mặc dù thủ thành Readinh Hahneman đã phải chịu bó tay.

Pha đánh đầu thành bàn của Jigielka

Và những nỗ lực của đội chủ nhà đã có kết quả khi 10 phút sau họ có bàn thắng mở tỉ số. Osman bấm bóng cho Jagielka băng xuống đánh đầu tung lưới Hahneman trong sự ngỡ ngàng của các hậu vệ Reading khi họ cứ ngỡ rằng cầu thủ bên phía Everton đã rơi vào thế việt vị. Có được bàn thắng các cầu thủ Everton như cởi bỏ được tâm lí và họ chơi sinh động hẳn lên, liên tiếp sức ép được dồn lên khung thành của thủ môn người Mỹ Hahneman.

Những phút cuối của trận đấu diễn ra rất hấp dẫn trái với những gì diễn ra trước đó. Phút thứ 83và 84 Reading liên tiếp có những cơ hội vàng để ghi bàn thắng san bằng tỉ số. Đầu tiên là tiền đạo Kebe sau một pha bóng đầy nỗ lực đã có cơ hội dứt điểm trước khung thành Howard nhưng ở khoảng cách 20m không có người kèm anh lại dứt điểm không chuẩn xác. Tiếp sau nữa là pha dứt điểm đập cột dọc của Harper sau pha đá phạt góc.

Trận đấu diễn ra khá cân bằng

Ngay lập tức Everton trả lời bằng một pha phản công sắc bén. A.Johnson đã đi bóng qua cả người thủ môn Hahneman nhưng anh lại dứt điểm không trúng đích rất đáng tiếc.

Trận đấu kết thúc với một kết quả thắng sát nút giành cho đội chủ sân Goodison Park. Như vậy Everton đã chấm dứt chuỗi 3 trận liên tiếp không chiến thắng và không có bàn thắng nào còn đối với Reading họ tiếp tục rơi vào vùng xoáy khi đã 10 trận liên tiếp chịu thất bại. Đó là một chiến thắng về mặt tỉ số của thầy trò ông D.Moyes tuy nhiên chứng đó cũng là quá đủ để họ có thể tiếp tục duy trì vị trí thứ 4 trước sự bám đuổi quyết liệt của Aston Villa và Liverpool.

 Đội hình ra sân

Everton: Howard- Lescott, Phil Neville, Yobo, Arteta- Cahill, Lee Carsley, Fernandes( Vaughan 45'), Jagielka, Osman- Johnson
Reading: Hahneman- Murty, Shorey, Sonko, Cisse-Harper, Hunt, Matejovsky, Oster(Kebe 81'), Doyle, Kitson (Long 75')

Kim Phượng


 


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X