Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thày trò Ferguson và Cristiano Ronaldo được tôn vinh

Thứ Bảy 09/02/2008 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Với thành tích mà Manchester United có được trong tháng 1 ở giải Ngoại hạng Anh, bộ đôi thày trò của "Quỷ đỏ" đã giật luôn 2 danh hiệu: "HLV xuất sắc nhất tháng" dành cho Sir Alex Ferguson và "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng" thuộc sở hữu của Cristiano Ronaldo.


Tháng vừa rồi, MU đã thi đấu 4 trận ở Premiership và thắng cả 4 (trước Birmingham, Aston Villa, Newcastle và Reading), trong đó có thắng lợi đậm đà đến 6-0 trước "Chích choè". Ấn tượng hơn nữa khi họ không để thủng lưới một bàn nào. Vì thế, việc Alex Ferguson trở thành "HLV xuất sắc nhất tháng" là điều dĩ nhiên. Đây đã là lần thứ 20, vị HLV người Scotland có được danh hiệu cao quý này và không một vị chiến lược gia nào trong lịch sử giải Ngoại hạng hơn được Sir Alex. Thậm chí, người đứng thứ 2 là "Giáo sư" Arsene Wenger mới chỉ có 10 lần được bầu chọn là "HLV xuất sắc nhất tháng".

Ngôi sao sáng nhất của "Quỷ đỏ" thành Manchester trong chuỗi thành công ở tháng 1 không ai khác ngoài Cristiano Ronaldo. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã lập hattrick trong trận đại thắng Newcastle, ấn định tỷ số trong thắng lợi 2-0 trên sân của Reading, ghi cả hai bàn thắng trong trận đấu với Portsmouth, nâng tổng số bàn thắng ghi được đến thời điểm này lên con số 19, đứng đầu danh sách "Vua phá lưới". Nên Ronaldo đã không có đối thủ xứng tầm trong cuộc bầu chọn "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng" và lần thứ 3 được tôn vinh. Hai lần trước là vào tháng 11 và tháng 12 năm 2006.

Chỉ cần thêm một lần nữa thôi, Ronaldo sẽ san bằng thành tích 4 lần của người đồng đội Wayne Rooney. Nếu cứ chơi với phong độ như thế này thì khả năng đó hoàn toàn nằm trong tầm tay và rất có thể, Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên 5 lần giành danh hiệu này ở giải Ngoại hạng. Hiện tại, có 5 người đã 4 lần được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng" trong đó 3 người sẽ không có cơ hội gia tăng thành tích của mình là Alan Shearer, Thierry Henry và Dennis Bergkamp. Hai cầu thủ còn lại là Steven Gerrard và Wayne Rooney.

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X