Thứ Năm, 18/04/2024 Mới nhất
Zalo

Derby thành Manchester: Lửa lại thắng?

Thứ Bảy 09/02/2008 18:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Manchester United luôn được coi là ngọn lửa mạnh mẽ có thể thiêu rụi mọi vật cản trên đường đi, họ đã từng rất nhiều lần “thiêu cháy” Manchester City. Và tối nay, ngọn lửa đó sẽ còn mạnh mẽ hơn, trong những ngày lễ kỷ niệm 50 năm thảm hoạ Munich, sự kiện đã cướp đi 8 cầu thủ trụ cột của đội bóng. Dù cho Man City rất tiến bộ trong thời gian qua, họ cũng khó có thể có điểm ở Old Trafford.



Bộ trang phục mà các cầu thủ MU sẽ mặc trong trận đấu tối nay
 

“Nửa xanh” thành Manchester đã có dấu hiệu chững lại trong thời gian qua, khi họ chỉ thắng được 1 trận trong 7 trận gần đây nhất. Dưới sự huấn luyện của HLV Eriksson, đội bóng của chủ tịch người Thái đã có một sự khởi đầu như mơ. Họ giành chiến thắng trước chính đối thủ ngày hôm nay, ĐKVĐ Manchester United ở vòng 3 bằng bàn thắng duy nhất trên sân nhà. Sau đó là những trận thắng quan trọng khác để có mặt trong top đầu của bảng xếp hạng.

 

Tuy nhiên, đẳng cấp của Man City chưa thực sự thuyết phục, khi những “bại tướng” dưới tay họ chỉ là những cái tên không thật sự đáng nể. Ngoài trận đấu đáng khen trước MU. Man “xanh” chỉ có thể “hạ” Newcastle khủng hoảng, Middlesbrough không mạnh, hay những cái tên …yếu bóng vía khác như Bolton, Derby, Birmingham hay Sunderland. Còn lại là họ đều thất bại khi gặp những đối thủ “xương xẩu” khác. Kể cả một Tottenham trong những giai đoạn khủng hoảng, các học trò của chiến lược gia người Thuỵ Điển cũng không thể vượt qua, Họ hoà với Wigan, đội bóng liên tục lóp ngóp ở… khu dưới của bảng xếp hạng hay gục ngã trước Liverpool, Arsenal và khó quên nhất là trận thua tủi hổ 0-6 khi làm khách ở Stamford Bridge.

 

Điều đó chứng tỏ Man “xanh” chưa đạt được tầm để có thể sánh vai với các “đại gia” của bóng đá Anh, mặc dù họ đã có những sự chuẩn bị khá tốt cho mùa giải năm nay. Mới đây, họ đã đạt được thoả thuận với CLB Portsmouth về trường hợp của tiền đạo Benjani. Sát thủ người Zimbabwe đã chính thức ký một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi với đội chủ sân City of Manchester. Đây sẽ là sự bổ sung đáng kể cho hàng tiền đạo vốn yếu kém của đội bóng áo xanh.

Ngoài ra còn một số vị trí đáng chú ý khác có thể gây khó dễ cho đội chủ nhà trong trận đấu hôm nay, đó là cặp trung vệ Richard Dunn và Micah Richards. Bộ đôi một già - một trẻ này đã tạo thành một “tấm lá chắn” khá vững chắc trước khung thành đội nhà, đóng góp vào thành tích là một trong 8 đội bóng để thủng lưới dưới 30 bàn kể từ đầu mùa giải đến giờ.


Nếu được ra sân Benjani sẽ là cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía Man City
 

Nhưng dù cho đội bóng của cựu HLV ĐT Anh, Sven Goran Eriksson có quyết tâm như thế nào trong trận derby tối nay, họ cũng hiểu được rằng sẽ rất vất vả nếu muốn kiếm được ít nhất một điểm ở Old Trafford. Trước trận đấu này, HLV Ferguson đã phát biểu: “Có rất nhiều kỳ vọng đặt vào chúng tôi trước mỗi trận đấu. Nhưng trận đấu tối nay, sự kỳ vọng đó sẽ tăng lên gấp bội. Chúng tôi sẽ phải giành chiến thắng để tặng cho những con người vĩ đại đã thiệt mạng trong vụ thảm hoạ kinh hoàng tại Munich cách đây 50 năm.” Ngoài ra, những cầu thủ Manchester United cũng rất muốn trả món nợ mà họ đã vay ở trận lượt đi. Tiếp đó sẽ là mục tiêu kéo dài thêm chuỗi thành tích bất bại trên sân nhà trước Manchester City.

 

Nhà cấm quân người Scotland cũng cho biết, ông không hài lòng khi thấy Ronaldo phải thi đấu hết 90 phút trong trận giao hữu vô bổ giữa Bồ Đào Nha và Ý vừa qua. Sir Alex lo sợ rằng cầu thủ cưng của mình sẽ bị kiệt sức. Tuy nhiên, có thể thấy rằng ở độ tuổi hiện nay của Ronaldo, không cần phải lo lắng quá nhiều về vấn đề thể lực. Anh vẫn sẽ cùng các trụ cột của MU như Giggs, Paul Scholes, Ferdinand, Vidic ra quân để kiếm một trận thắng mang đầy ý nghĩa trước đối thủ cùng thành phố.

 

Có một tiết lộ khá bất ngờ đó là ngài Alex Ferguson nhiều khả năng sẽ tung tiền đạo 17 tuổi người Anh, Wellbeck vào sân. Cầu thủ này đã có những màn trình diễn khá ấn tượng trong màu áo đội trẻ, và anh đã tạo được niềm tin đối với HLV Ferguson. Ngoài ra, hiện tại hàng tiền đạo của MU đang khủng hoảng khi chỉ có duy nhất Tevez đủ khả năng ra sân ở trận đấu này. Saha vẫn đang phải dưỡng thương còn Wayne Rooney bị treo giò nên cơ hội đã mở ra cho Wellbeck nhưng ở một trận đấu như thế này, Ferguson sẽ không dám mạo hiểm. Tevez sẽ là tiền đạo duy nhất và Ronaldo sẽ đảm nhận vai trò đá lùi, vừa hỗ trợ Tevez vừa trực tiếp ghi bàn. Nên nhớ, Ronaldo đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” ở Premiership và sự sắp xếp này là quá hợp lý. Bên cạnh đó, O’Shea sẽ là cầu thủ được chọn để án ngữ bên hành lang cánh trái trong hàng phòng ngự của đội chủ nhà, vì Patrice Evra cũng không thể thi đấu do án treo giò.

Liệu các bậc tiền bối đã khuất của MU sẽ được mỉm cười?
 

Đã lâu lắm rồi, kể từ ngày giải bóng đá Anh chính thức đổi tên thành giải ngoại hạng Anh, Man City chưa từng nếm mùi chiến thắng ở Old Trafford. Và lần này, nhiệm vụ phá bỏ chuỗi thành tích đáng thất vọng đó sẽ lại được đặt lên vai của họ. Tuy nhiên, thử thách ở “Nhà hát của những giấc mơ” luôn luôn khó khăn. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu đội chủ nhà sẽ có một buổi tối tưởng niệm ngọt ngào, hay linh hồn các cựu cầu thủ MU sẽ không cảm thấy hài lòng khi các “hậu sinh” bị sảy chân trên sân nhà.

 

Dự đoán: MU thắng 2-0

 

Đội hình dự kiến:

 

MU: Van der Sar, Ferdinand, Vidic, O’shea, Brown, Hargreaves, Paul Scholes, Giggs, Nani, Ronaldo, Tevez.

 

Man City: Hart, Dunne, Richards, Ball, Onuoha, Fernandes, Hamann, Petrov, Ireland, Benjani, Vassell

 

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X