Thứ Tư, 26/06/2024 Mới nhất
Zalo

"Quỷ đỏ" đang giương vuốt!

Thứ Tư 14/11/2007 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi Blackburn đến Old Trafford với tư cách kẻ mạnh nhất ngoài nhóm bộ tứ và sở hữu chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp, hẳn họ muốn xóa cái dớp toàn thua tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Điều đó càng khẳng định nhiều hơn khi đội chủ nhà thiếu vắng Rooney vì chấn thương. Nhưng cuối cùng thì “vuốt quỷ” vẫn chiến thắng “gai hoa hồng”…

 

Đội hình mạnh nhất!

 

Đó là lời tuyên bố của Sir Alex sau hai chiến thắng giòn giã trên sân nhà. “Ông già gân” này cũng không quá lời khi “tán” các học trò mình lên đến… mây xanh. Các cầu thủ MU thực sự đã tái tạo một đội bóng cực mạnh bằng phong độ cũng vô cùng xuất sắc của mình. Bốn trận đại thắng ở Champions League đã khiến “Quỷ đỏ” giành vé vào vòng sau đầy thuyết phục và rộng đường tính toán cho cuộc đua tại Premier League, nơi họ thi đấu xuất sắc không kém.

 

Manchester United đang có một đội hình trẻ trung và đầy tài năng

Mười trận bất bại (9 thắng, 1 hòa và là hoà trên sân Arsenal) thực sự là một con số đầy ấn tượng nếu biết rằng hàng thủ của ĐKVĐ Premiership chỉ để lọt lưới 6 bàn (ít nhất giải Ngoại Hạng, ngang với Liverpool) và hàng công đã quên đi “điệp khúc 1-0” và sẵn sàng nã vào lưới bất kỳ đối thủ nào từ hai bàn trở lên và đa số trong các cuộc oanh tạc đều có kết quả “bốn sao”.

 

Van der Sar trong khung gỗ tuy “mỏng cơm” chứ không “hộ pháp” như Peter Schmeichel thuở nào. Tuy vậy, kinh nghiệm của thủ môn người Hà Lan là miễn chê và anh thực sự là một lá chắn đáng tin cậy trong khung thành “quỷ đỏ”.

 

Hàng hậu vệ của M.U tuy mất đi Henze song vẫn rất mạnh với sự ăn ý đáng kinh ngạc của bộ đôi Ferdinand - Vidic. Cặp trung vệ này là sự ám ảnh của mọi hàng thủ đối phương khi tận dụng rất tốt các tình huống cố định bằng kỹ năng dứt điểm bằng đầu hoàn hảo của mình. Nếu không, họ cũng hoàn thành xuất sắc vai trò “vịt mồi” trong các tình huống tương tự. Bàn thắng mở tỉ số ở trận gặp Blackburn của C.Ronaldo là một ví dụ điển hình.

 

Tuyến tiền vệ của M.U mới thực sự “ma quái” theo đúng chất “quỷ” của họ. Nói không ngoa khi cho rằng đội bóng áo đỏ không cần… tiền vệ thủ. Carrick hay Scholes thực sự là những chuyên gia tấn công (Giggs cũng vậy, khi anh được xếp vào giữa). Tuyến hai của nhà vô địch bay trên “đôi cánh made in Bồ Đào Nha” với C.Ronaldo – Nani. Còn tiền vệ người Brazil, Anderson luôn biến ảo khó lường. Trong triết lý của Sir Alex Ferguson chưa bao giờ có chỗ cho 2 từ “phòng ngự” nên ông không để ý nhiều đến việc tổ chức phòng thủ từ xa.

 

Và hàng tiền đạo, với hai “chú lùn” Rooney và Tevez nhưng bản năng sát thủ cao… ngất ngưỡng thì ai cũng nghĩ về bàn thắng mỗi khi họ có mặt trên sân. Cặp tiền đạo trẻ măng này đã ăn ý với nhau và gợi nhớ về bộ đôi “song sát” Cole - Yorke ngày nào khi… nhắm mắt vẫn phối hợp được. Điểm yếu duy nhất có lẽ là Saha khi anh này vẫn dưới tầm hai tiền đạo chính của đội. Song chẳng vấn đề gì khi cho đến lúc này số cầu thủ ghi bàn cho M.U đã lên đến bảy người. Có M.U là có bàn thắng!

 

HLV tốt nhất!

 

21 năm trên băng ghế huấn luyện của “Quỷ đỏ”, Sir Alex đã chứng kiến bao nhiêu thăng trầm (dĩ nhiên là “thăng” nhiều hơn “trầm”) và ông hiểu rõ “gia đình” của mình đến từng chi tiết nhỏ.

 


C.Ronaldo thích ghi bàn? Cược nhé! Và chiêu bỏ tiền ít thu lợi nhiều của “ông già gân” tỏ ra hiệu quả khi mùa trước ông chỉ mất có 400 Euro thôi nhưng đã “thu về” 16 bàn thắng của tiền vệ người Bồ Đào Nha. Quá hời, vì nhiều bàn thắng trong số ấy đã đem về những điểm số quý giá giúp “Quỷ đỏ” phế truất “trọc phú” Chelsea, giành lại ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh.

 

Giggs đã già? Không sao, Nani nhé! Và cầu thủ này trở thành một phát hiện mới bên cánh trái với bước đi bóng lắt léo, không kém “tiền nhân” trong khoản “làm khổ” hàng thủ đối phương. Bản thân Ryan Giggs cũng không lấy làm phiền lòng khi phải đóng vai dự bị bởi ông thầy đầy tâm lý đã tặng anh một bản hợp đồng mới để thoả nguyện tâm ý cống hiến vẹn toàn cho MU.

 

Và những cầu thủ còn lại? Rất ngoan! Câu chuyện hài hước về chiếc tủ lạnh đặc biệt có ba nấc: Lạnh, rất lạnh và “nấc Ferguson” hẳn cầu thủ nào cũng biết. Tốt nhất là nghe lời vị “thuyền trưởng” đáng kính và… đáng sợ kia nếu không muốn “noi gương” những Jaap Stam, Roy Keane khi dám “bật” lại vị HLV trưởng người Scotland. Nói gì về Alex thì hợp nhất nhỉ? Một “người cha” đầy gia trưởng nhưng cũng rất biết cách yêu thương các thành viên trong gia đình.

 

M.U vẫn nằm trong top những CLB giàu có và quyền lực nhất nước Anh, Châu Âu, thế giới. M.U vẫn khao khát hướng về các danh hiệu để chinh phục, để chứng tỏ và để thoả mãn những người yêu bóng đá tấn công. Và hãy coi chừng M.U, như một “con quỷ” tham lam, đang thực sự giương vuốt để thâu tóm tất cả!

  • Như Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X