Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cái nhất của vòng 13 giải ngoại hạng Anh

Thứ Ba 13/11/2007 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận thắng 3-1 của các cầu thủ Arsenal trước Reading đêm qua đã khép lại ngày thi đấu thứ 13 của giải bóng đá ngoại hạng Anh. Chúng tôi xin gửi đến độc giả những cái nhất của vòng đấu hấp dẫn này.

Đội hình tiêu biểu:


Trận đấu hấp dẫn nhất: Birmingham - Aston Villa

Mặc dù không được đánh giá cao và không mấy người quan tâm, nhưng trận Derby thành phố Birmingham đã diễn ra rất căng thẳng và kịch tính đến nhưng phút cuối cùng. Tỷ số được mở ở phút thứ 10 do công của Liam Ridgewell, một cầu thủ cũ của Aston Villa. Bàn thắng này làm cho các CĐV trên sân St Andrew tỏ ra rất giận dữ bởi Ridgewell không sút tung lưới đội bóng cũ mà lại ... đá phản về lưới nhà. Còn các CĐV đến cổ vũ cho Aston Villa không thể hài lòng hơn. Tuy nhiên, tỷ số cũng được san hòa ở phút thứ 62, khi Forssell có pha đánh đầu trong tư thế vô cùng thoải mái sau đường tạt bóng của động đội bên phía cánh phải.


Các ầu thủ Aston Villa ăn mừng chiến thắng nghẹt thở trước
đội bóng cùng thành phố, Birmingham City

Khi những fan hâm mộ trên khán đài đã nghĩ đến một trận hòa "hữu nghị", thì Agbonlahor đã làm một nửa số họ "đau khủng khiếp", và nửa còn lại "sướng phát điên". Cũng từ một pha tạt cánh, nhưng lần này là bên cánh trái của đội khách, Agbonlahor đã có một pha lắc đầu rất nhanh khiến thủ môn đội chủ nhà phải vào lưới nhặt bóng. Sau đó cầu thủ ghi bàn ấn định chiến thắng cho Aston Villa đã có một màn ăn mừng rất "quần chúng". Anh chạy lại ôm các CĐV Aston Villa có mặt trên sân lúc đó, gây ra một sự náo loạn ở đường biên ngang, khiến các nhân viên an ninh phải rất vất vả mới giải tán được đám đông đang rất phấn khích.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Cristiano Ronaldo (MU)


Ghi cả 2 bàn thắng trong chiến thắng của “quỷ đỏ“,
Ronaldo xứng đáng được tôn vinh

Với 2 bàn thắng vào lưới của đối thủ khó chịu, Blackburn Rovers, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có 6 bàn cho "Quỷ đỏ" kể từ đầu mùa giải đến giờ. Thi đấu vẫn rất xuất sắc và ổn định, Ronaldo ngày càng khẳng định vai trò không thể thiếu của mình trong đội hình Manchester United.

Đường chuyền hay nhất: Dimitar Berbatov (Tottenham)

Dù không ghi được bàn thắng nào, nhưng Berbatov (phải)
vẫn đóng góp công lớn trong chiến thắng 4 sao của đội nhà 

Nhận được bóng từ cú phát bóng rất mạnh của thủ môn Robinson, sau một nhịp khống chế rất tinh tế và kỹ thuật, Berbatov nhả bóng lại vừa đủ để Lennon băng lên tung ra pha dứt điểm trái phá nâng tỷ số lên 3-0 cho đội nhà. Ở trận đấu đó, các cầu thủ Tottenham đã giành thắng lợi với tỷ số 4-0 trước đối thủ Wigan.

Bàn thắng đẹp nhất: Tim Cahill (Everton)


Cahill (trắng) sở hữu pha ghi bàn ấn tượng nhất vòng đấu vừa qua

Bị dẫn trước ở phút thứ 70 bằng bàn thắng của Drogba bên phía Chelsea, các cầu thủ Everton đã thi đấu rất kiên cường và xứng đáng có được một điểm trên sân Stamford Bridge. Sau pha sút bóng của đồng đội, bóng bật vào chân của Tim Cahill nảy lên cao, sau một động tác đè người đối với hậu vệ Belletti của Chelsea, tiền vệ người Úc đã tung người móc bóng rất đẹp làm bó tay thủ môn Petr Cech. Đó xứng đáng là một bàn thắng đẹp mắt và đầy chất ngẫu hứng, và quan trọng hơn, nó đem lại trận hòa đầy ý nghĩa cho các học trò của HLV David Moyes.

Đội bóng xuất sắc nhất: West Ham


Chiến thắng đậm nhất thuộc về các cầu thủ West Ham

Với 4 bàn thắng vào lưới các cầu thủ Wigan cũng chưa đủ để đưa Tottenham trở thành đội bóng xuất sắc nhất vòng đấu vừa qua. Đội bóng có được vinh dự đó là West Ham. Họ đã trực tiếp "giam cầm" các cầu thủ Derby ở dưới đáy bảng xếp hạng với 5 bàn thắng. Trong đó có cú đúp của Lee Bowyer, các bàn còn lại được ghi do công của Matthew Etherington, Nolberto Solano và một bàn do Addie Lewis đá phản lưới nhà.

Pha cứu thua ngoạn mục nhất: Joe Hart (Manchester City)


Joe Hart đã có một trận đấu khó quên, khi từ chối
rất nhiều cơ hội ăn bàn của đội chủ nhà Portsmouth

Trong một trận đấu mà hầu hết những cơ hội nguy hiểm đều thuộc về đội chủ nhà Portsmouth, thủ môn Joe Hart đã có một ngày làm việc vô cùng vất vả. Anh phải đối mặt với rất nhiều những pha dứt điểm nguy hiểm từ các cầu thủ đối phương. Rất nhiều lần thủ môn này đã phải trổ hết tài năng, và một trong số đó đã được bình chọn là pha cứu thua ngoạn mục nhất vòng 13 vừa qua. Đó là tình huống băng lên của hậu vệ Glen Johnson bên phía Portsmouth, cựu cầu thủ Chelsea đã tung ra một pha dứt điểm rất mạnh và hiểm hóc, Joe Hart chỉ kịp vung tay chạm khẽ vào bóng, nhưng chừng đó cũng đủ để đẩy trái bóng chạm qua xà ngang trước khi đi ra ngoài trong sự tiếc nuối của các CĐV trên sân Fratton Park.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X