Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Premiership: Những bất ngờ thú vị

Thứ Sáu 11/04/2008 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Những con số thống kê và sự kiện khô khan chưa bao giờ trở thành nhân tố để giải trí, nhưng đối với Premiership, đó lại là một ngoại lệ.

Vua đá phạt

Thật ngạc nhiên khi ngôi vị này không thuộc về Cristiano Ronaldo mà thuộc về Sebastian Larsson của Birmingham City. Độ chính xác trong các pha đá phạt của cầu thủ Bồ Đào Nha chỉ đứng thứ 2 tại Premiership khi anh chỉ có 13/20 cú sút phạt đã thực hiện là hướng thẳng vào khung thành (độ chính xác là 65%) trong khi Larsson lại có tới 6/8 cú sút chính xác ở các quả phạt trực tiếp (chính xác đến 75%). Mặc dù vậy số bàn thắng của R7 trong các pha đá phạt lại nhiều gấp đôi Larsson, 4 so với 2. Đứng thứ 3 là David Bentley của Blackburn với 10/17 cú sút phạt đi trúng đích (chính xác 59%).


Phong cách đá phạt của Ronaldo là rất đa dạng

Ở chiều hướng ngược lại, cầu thủ của Everton, Mikel Arteta lại là cầu thủ có tư tưởng “chim trời” nhất khi anh có tới 10/14 quả sút phạt vọt lên không trung hoặc đi chệch khung thành. “Tồi thứ 2” là Martin Petrov của Manchester City với 8/15 cú sút phạt từ chối đi vào khung gỗ.

Khủng khiếp Michael Owen!

Sau ba trận liên tiếp “im hơi lặng tiếng”, Michael Owen đã trở lại với 4 bàn trong 4 trận gần đây nhất. Đây là dấu hiệu trở lại “quen thuộc” của Owen ở Premiership. Nhìn lại quá khứ một chút, chúng ta sẽ thấy mùa giải 1998/99 anh cũng không ghi bàn trong 3 trận liên tiếp của Liverpool nhưng sau đó đã “nổ súng” 7 lần trong 7 trận.

Năm 2001, cũng sau 7 trận ‘tịt ngòi”, anh “tỏa sáng” ngay lập tức với 10 bàn trong 6 trận, một con số khủng khiếp. Trong 10 bàn thắng Owen ghi được cho Liverpool năm ấy, đáng chú ý là có một hat-trick vào chính mành lưới của Newcastle, hai cú đúp trước Chelsea và Arsenal. Đây cũng là năm mà Lữ đoàn đỏ có được một chiếc cúp FA.

Ở mùa giải tiếp theo, anh thực sự gây thất vọng khi không thể tìm đến mành lưới đối phương dù chỉ một lần sau 4 trận khởi đầu Premier League. Nhưng vẫn như thường lệ, Owen lại “trút giận xối xả” với một hat-trick trước Manchester City, một bàn trước Spartak Moscow ở Champion League, một cú đúp khi gặp West Ham. Sau 8 trận, anh có cho mình 10 bàn ghi được trong màu áo Liverpool.

Owen đã tìm lại bản năng ghi bàn của mình

Khi chuyển đến Real, thói quen đó của Owen cũng không chịu mất đi. Sau 6 trận đầu tiên không ghi bàn, anh liền đốt lưới đối phương 5 lần trong 6 trận ra sân tiếp đó. Với Newcastle, “dòng chảy không ngừng” nổi tiếng nhất của Owen là khi ghi 7 bàn trong 7 trận tại Premier League từ tháng 9 đến tháng 12/2005. Trong đó có một hat-trick vào lưới West Ham.

Trước mắt, Chelsea sẽ còn một trận với CLB Newcastle của Owen ở vòng 37, vì lẽ đó The Blues sẽ phải rất cẩn thận với ‘thần đồng” một thời của bóng đá Anh.

Tự hào Manchester City

Nửa xanh thành phố công nghiệp Manchester City là niềm tự hào của các cổ động viên yêu thích những đội bóng “bậc trung” ở Anh. Sở dĩ nói như vậy vì đây là đội bóng có thành tích tốt nhất khi đụng độ “tốp 4”. Trong 7 trận đã đấu với “tứ đại gia”, họ thắng hai, hòa một. Ngoài ra, các câu lạc bộ khác như Aston Villa, Middlesbrough, Portsmouth cũng đã có 4/8 trận bất bại khi đụng 4 câu lạc bộ hàng đầu Premiership. West Ham (đội sẽ gặp MU) đã có 2 trận thắng trước “bộ tứ” mùa này, Reading (đội sẽ gặp Arsenal) theo sau với một trận thắng và một trận hòa.

Rõ ràng West Ham và Reading sẽ là thử thách không nhỏ cho những “ông lớn’ trong cuộc đua vô địch ở phần còn lại của mùa giải. Nói cách khác, chức vô địch Premiership năm nay có phần “đóng góp” không nhỏ của họ.

Niềm an ủi cho Arsenal:

Arsenal có thể sẽ được an ủi phần nào khi nhìn lại lịch sử. Những đội bóng để hòa 1-1 trên sân nhà và sau đó bị loại khỏi tứ kết Champions League ở trận lượt về không phải là “thiểu số”.

Đừng buồn Arsenal, hãy đứng dậy vì ngôi vương Premiership!

Trước họ, có tới 11/17 trường hợp bị hạ knock-out khi không thể dành hơn 1 trận hòa trên sân nhà.  Lần gần đây nhất một đội bóng vượt qua được cái dớp này chính là Chelsea. The Blues đã bị cầm hòa 1-1 tại sân Stamford Bridge trước Valencia ở tứ kết mùa giải năm ngoái nhưng đã đả bại đội bóng Tây Ban Nha 2-1 ngay trên sân Mestalla sau đó.

Chelsea không muốn lập kỉ lục mới

Kỉ lục đó chính là số điểm nhiều nhất của đội bóng xếp thứ hai chung cuộc Premiership. Hiện tại, có 3 đội bóng đang cùng nhau nắm giữ kỉ lục này với điểm số 83, đó chính là Arsenal (mùa giải 2004/05), MU (2005/06) và Chelsea (2006/07). Liverpool là đội đứng thứ 3 có số điểm cao nhất lịch sử giải đấu với 82 điểm ở mùa bóng 2005/06.

Theo dự đoán của các chuyên gia trên kênh thể thao uy tín hàng đầu Sky Sports, Chelsea có thể sẽ giành được 85 điểm nhưng có nhiều khả năng vẫn xếp sau MU. Do đó, họ sẽ có được một kỉ lục mới, nhưng có lẽ The Blues không hề muốn như vậy chút nào. Họ sẽ hướng tới ngôi vị vô địch và đẩy kỉ lục này cho …MU??

·        Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X