Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

10 bản hợp đồng "hoàn hảo" nhất Premiership mùa này

Thứ Năm 10/04/2008 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Madrid với chỉ 4,7 triệu bảng. Ở độ tuổi 29, tuyển thủ Bulgari vẫn giữ được phong độ đỉnh cao của mình.

9) Carlos Tevez (West Ham tới Manchester United)

 Tevez vừa có một bàn thắng đáng nhớ vào lưới Roma tại Champions League

Đây là một vụ cho mượn, nhưng có nhiều khả năng “Vua sư tử” sẽ ở lại Old Trafford dài dài. Những bên liên quan về vấn đề sở hữu Tevez là một “mớ bòng bong” những phức tạp. Chính điều này đã khiến cho West Ham không thể giữ được anh và phải ngậm đắng nuốt cay dâng Tevez cho Sir Alex Ferguson.

Ngay từ đầu, khi Tevez quyết định đến với MU, đã có rất nhiều chuyên gia bóng đá cho rằng đây là sự lựa chọn sai lầm của cả đôi bên. Trong khi Manchester United cần một tiền đạo “số 9” thực thụ,  người có thể hình cao to, tranh chấp bóng bổng và xoay trở tốt trong vòng cầm. Còn Tevez, anh có lối chơi và ngoại hình quá giống Rooney, điều này sẽ khiến hai tiền đạo của Quỷ đỏ “giẫm chân nhau”.
Nhưng với những gì đã thể hiện, cầu thủ quốc tế 24 tuổi người Argentina hoàn toàn xứng đáng được ngợi khen. Anh đã kết hợp với Wayne Rooney và Cristiano Ronaldo trở thành bộ ba nguy hiểm trên hàng công của MU. Tevez đã ghi được rất nhiều bàn thắng mang tính quyết định cho MU khi gặp Chelsea, Liverpool, Lyon và Roma. Đó là điều mà chỉ có một cầu thủ đẳng cấp mới làm nổi trước các đội bóng lớn.

8) Mauro Zarate (Al Sadd tới Birmingham City)

Mới chỉ lộ diện ở giải Ngoại hạng từ tháng một và cũng chỉ có được 3 bàn thắng nên việc xếp anh đứng trên người đồng hương Tevez có vẻ hơi lố bịch. Nhưng ở cầu thủ 21 tuổi này, có một tiềm năng rất lớn để trở thành một cầu thủ đẳng cấp. Cũng là một hợp đồng cho mượn từ CLB Al Sadd, Zarate dường như sẽ được Birmingham “chèo kéo” để về hẳn sân St Andrews. Từ khi anh đến với CLB, đội quân của ngài Alex McLeish đã có được một luồng gió mới và đang đứng ở một vị trí
có hy vọng trụ hạng.

7) Bacary Sagna (Auxerre tới Arsenal)

Cầu thủ người Pháp gốc Phi này đến với The Gunners với giá 6 triệu bảng, bằng với mức giá của người đồng nghiệp Evra bên phía MU khi trước. Không năng động như “người đồng bào” nhưng Sagna lại rất khỏe và “nhanh trí”. Cầu thủ có bộ tóc “vui nhộn” này là một phần không thể thiếu trong đội hình ra sân của Pháo thủ ở rất nhiều trận đấu tại Premiership. Mặc dù trước đó, anh chỉ được coi là “kép phụ”.


Sagna đang dần khẳng định mình ở Arsenal

6) Sulley Muntari (Udinese tới Portsmouth)

Cầu thủ quốc tế người Ghana đã có đôi chút tiếng tăm trước khi đầu quân cho HLV Harry Redknapp. Anh là một vị trí then chốt trong đội hình những ngôi sao đen tại World Cup 2006. Anh đã từng tham dự Champions League với Udinese, một profile không tồi chút nào. Muntari đến Portsmouth với giá 7 triệu bảng, và anh đã “lái” hàng tấn công của họ đi theo sức mạnh của mình. Anh đã có 12 bàn thắng tại giải Ngoại hạng và cùng với CLB chủ quản “ung dung” ở ngôi vị thứ 6. Trước mắt, trận chung kết FA Cup sẽ là danh hiệu đầu tiên anh có thể nhận được trong màu áo xanh.

5) Yakubu (Middlesbrough tới Everton)

Cầu thủ người Nigeria đã quá nổi tiếng ở Anh trước khi HLV David Moyes đưa anh về với giá 11,25 triệu bảng. Hiện tại, anh cùng đội bóng đang nỗ lực chiến đấu vì một suất dự Champions League năm sau. Với 19 bàn thắng đã có được cho Everton, trong đó có 13 bàn tại Premiership, Yakubu đang chứng tỏ mình chính là “đầu tàu” hàng tiền đạo của Everton với tham vọng “hùng bá” vào mùa giải sau. Tốc độ, sức mạnh cộng với hiệu suất ghi bàn cao, anh là cầu thủ không thể thiếu của nửa xanh vùng Merseyside lúc này.

 

4) Javier Mascherano (West Ham tới Liverpool)

Một người bạn thân thiết của Carlos Tevez, và cũng đã tìm được cho mình một chỗ đứng ở CLB lớn. El Jefecito (biệt danh của anh) đã chứng minh mình chính là cầu thủ mà Liverpool tìm kiếm bấy lâu nay. Mascherano sẽ gắn bó lâu dài với Lữ đoàn đỏ sau khi được mua đứt với giá 18 triệu bảng. Còn hiện tại, anh đang trên đường trở thành một tiền vệ giữa hàng đầu thế giới. Khả năng đeo bám và vô hiệu hóa các “siêu sao” của anh là vô cùng quý giá với Liverpool, đội bóng chơi với phong độ thất thường mùa này. Nếu Mascherano cùng với Liverpool lên ngôi vô địch cúp châu Âu năm nay, anh sẽ được nhắc đến như một “điểm sáng” trong chiến thắng ấy.

3) Anderson (Porto tới Manchester United)

Sự dũng mãnh của Anderson luôn khiến đối phương khó chịu

Một bản hợp đồng thú vị nhất trong top 10, khi cầu thủ mới ở lứa tuổi “teen” Anderson đến với sân Old Trafford với cái giá trên trời, ước tính vào khoảng 18 triệu bảng. Và không làm phụ lòng những người hâm mộ, anh đã trở thành một hiện tượng của giải Ngoại hạng Anh năm nay.

“Chiếc máy phát điện” Brazil luôn thi đấu với một tinh thần cao và thể lực dồi dào. Khả năng truy quét và bao quát rộng ở giữa sân của anh; cộng với tốc độ, kĩ thuật, sự khôn ngoan cũng như xoay trở khá tốt trong khoảng không gian trật hẹp khiến cầu thủ 19 tuổi này luôn bị các cầu thủ đối phương nhìn với con mắt “căm thù”. Anderson đã có những trận đấu thay thế Paul Scholes khá tốt, nhưng dù sao anh vẫn phải trau dồi thêm rất nhiều để sánh ngang “đẳng cấp” của Scholes, nhất là trong khâu dứt điểm.


2) Roque Santa Cruz (Bayern Munich tới Blackburn Rovers)

Blackburn Rovers đưa anh về với giá “rẻ không ngờ”, 3,5 triệu bảng. Và cầu thủ mới bước sang tuổi 26 đã cho thấy anh xứng đáng hơn nhiều với cái giá ấy. Cruz đang đứng trong tốp 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Premier League với 14 bàn. Anh cho thấy tính thích ứng rất nhanh của mình trong môi trường mới mặc dù đã thi đấu ở Đức được gần 10 năm. Santa Cruz của Bayern Munich đã không còn được người ta nhắc đến, mà giờ đây tên của anh gắn liền với những thăng trầm của Blackburn. HLV Mark Hughes đã đúng khi chọn được một tiền đạo “kiểu Anh” thực thụ.

1) Fernando Torres (Atletico Madrid tới Liverpool)

Bộ đôi chiến thắng của Liverpool: Torres - Gerrard

Liverpool đã chờ đợi quá lâu để sở hữu một tiền đạo sắc bén như El Nino. 29 bàn thắng trên tất cả các mặt trận, 21 pha chọc thủng lưới đối phương tại Premiership, anh đã vượt qua cái dớp không thể ghi nổi quá 20 bàn thắng cho Liverpool trong một mùa giải của các tiền đạo bao năm qua.

 

Cùng với hai nhân vật trung tâm ở tuyến hậu vệ và tiền vệ là Jamie Carragher và Steven Gerrard, Rafa Benitez đã định hình được “đội hình chiến thắng” của mình khi có Torres trên hàng công. Một khi hai bản hợp đồng mới là Mascherano và Torres đã thực sự hòa nhập với các đồng đội tại sân Anfield, người hâm mộ tin rằng Liverpool sẽ không còn là đội bóng đứng ngoài trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premiership như năm nay.

 

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X