Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

MU mất “trung vệ thép” trong trận gặp Boro

Thứ Bảy 27/12/2008 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – “Trung vệ thép” người Anh của Manchester United có thể phải nghỉ thi đấu trong 2 trận tới của nhà ĐKVĐ Premiership khi anh tái phát chấn thương lưng. Tuy nhiên, MU vẫn phải chờ các bác sỹ đưa ra chẩn đoán cuối cùng về hảo thủ của mình.

 

Mật độ thi đấu dầy đặc của Manchester United là nguyên nhân
 dẫn đến chấn thương của Ferdinand (giữa)

Ngay trước giờ bóng lăn, trung vệ trẻ Jonny Evans đã bất ngờ được chọn để đá chính thay cho Rio Ferdinand. Thoạt đầu, thông tin Ferdinand nghỉ thi đấu đã khiến rất nhiều NHM Quỷ đỏ “đoán già đoán non” về nguyên nhân anh vắng mặt. Tuy vậy, sau khi HLV Ferguson tiết lộ thông tin trước báo giới, mọi thứ đã trở nên sáng tỏ: “Ferdinand đã tái phát chấn thương lưng. Tôi không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc để cậu ấy ở ngoài. Và chắc chắn Rio cũng sẽ vắng mặt trong trận gặp Boro tới đây”.

 

Với sự vắng mặt của Ferdinand, hàng thủ MU dường như thi đấu thiếu tự tin và đã mắc khá nhiều lỗi trong ngày hôm qua. Tuy nhiên, HLV Alex Ferguson vẫn tỏ vẻ hài lòng với màn trình diễn của các học trò trên sân Britannia của Stoke City: “Chúng ta sắp đón chào năm mới và nên bằng lòng với những gì mình đang có (vị trí thứ 3 trên BXH Premier League). Vào năm mới, mọi thứ đều có thể bắt đầu lại”, Sir Alex quả quyết.

 

Những tưởng gặp Stoke City sẽ là trận đấu rất dễ dàng cho nhà ĐKVĐ (thắng 5-0 lượt đi) nhưng chuyến hành quân tới Britannia đã trở thành thử thách khó khăn cho Ferrgie và các học trò. Rõ ràng chuyến bay đến Nhật tham dự Cúp vô địch thế giới các CLB đã tiêu tốn của MU quá nhiều sức lực.

 

Nhưng khi cả Ronaldo lẫn Rooney đều không thể chọc thủng lưới đối phương, MU bất ngờ được hưởng lợi về mặt quân số khi hậu vệ Andy Wilkinson của đội chủ nhà phải nhận thẻ đỏ rời sân do lỗi vào bóng từ phía sau với Ronaldo. Và tất nhiên đội bóng của HLV Fersuson đã không bỏ lỡ lợi thế hơn người để ào lên ghi bàn thắng duy nhất trận đấu ở phút 83, nhờ công của tuyển thủ Argentina, Carlos Tevez.

 

Chiến thắng của MU, cùng với trận hòa giữa Aston Villa và Arsenal đã giúp nhà ĐKVĐ vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH, đồng thời tiếp tục gây sức ép với hai đội xếp trên là Liverpool và Chelsea: “Giai đoạn cuối năm ở mỗi mùa giải là thời điểm quyết định nhất. Mỗi một chiến thắng lúc này đều rất quan trọng. Vì vậy bạn cần phải kiên nhẫn thự hiện mục tiêu của mình, giống như trận đấu vừa qua chẳng hạn”.

 

  • H.P

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X