Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Stoke City - MU: Tevez tặng quà cho "Quỷ đỏ"!

Thứ Sáu 26/12/2008 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ với một bàn thắng duy nhất, Tevez đã mang về cho đội bóng của Sir Alex Ferguson trận thắng quý giá trước đội chủ nhà Stoke City. Mặc dù chiến thắng không thật sự thuyết phục, nhưng dù sao "Quỷ đỏ" vẫn có quà nhân ngày Boxing Day.

Trái với dự đoán của nhiều người, HLV Alex Ferguson đã không cho cầu thủ đang chơi rất hay bên hành lang cánh phải của MU là Rafael da Silva thi đấu, thay vào đó là đội trưởng Gary Neville. Berbatov cũng không có mặt trong danh sách ra quân ngay từ đầu. Tevez là người được tín nhiệm đá cặp với Wayne Rooney trên hàng công của "Quỷ đỏ". Bên phía đội chủ nhà, thủ môn Sorensen vẫn có thể tiếp tục thi đấu mặc dù gặp phải một chấn thương trong cuộc đối đầu với Man City ở vòng trước. Cresswell và Fuller vẫn là hai tiền đạo chủ lực của họ. Trong khi đó, mặc dù vẫn được ra sân nhưng Delap không còn được người ta để ý nhiều với những pha ném biên của mình. Vì trong trận lượt đi, anh đã hoàn toàn im tiếng trước hàng phòng ngự cao to của MU.


Không phải là Rafael mà lại là Neville (áo xanh)
được đá chính trong trận đấu này

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn trong trận đấu này, nhưng các cầu thủ chủ nhà Stoke City lại là những người có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Ngay ở phút thứ nhất, tận dụng sai lầm của Jonny Evans, Ricardo Fuller đã tung ra cú vẩy chân rất nhanh nhưng tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang khung thành thủ môn Van der Sar. Đến phút thứ 3, từ pha đá phạt góc của Ryan Giggs, Nemanja Vidic băng vào rất dũng mãnh, nhưng bóng lại đi quá tầm kiểm soát của trung vệ người Serbi.

Có vẻ như chuyến đi đến Nhật Bản đã làm đoàn quân của HLV Alex Ferguson tiêu hao khá nhiều sức lực. Họ thi đấu không thật sự sắc nét trước đội chủ nhà. Thậm chí còn mắc những lỗi khá cơ bản. Nếu may mắn hơn có lẽ Stoke đã có bàn thắng ở phút thứ 16. Lại một lần nữa các cầu thủ MU bị mất kiểm soát trong những pha bóng bổng. Và vẫn là Fuller băng xuống tận dụng sai lầm đó. Mặc dù vậy, lần này Van der Sar là người đã kịp thời băng ra cứu nguy cho đội nhà.

Rooney là cầu thủ rất được kỳ vọng ở trận đấu này sau khi ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết cúp các CLB thế giới ở Nhật Bản. Và tiền đạo người Anh cũng đã có được cơ hội đầu tiên cho mình ở phút thứ 26. Pha băng lên và tạt bóng rất chuẩn xác của đội trưởng Gary Neville là rất thuận lợi. Rất tiếc cho Rooney, khi pha đánh đầu của anh lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Sorensen đã chọn trước. Đến phút thứ 39, tận dụng pha đánh đầu không dứt khoát của cầu thủ đối phương, Rooney lại có cơ hội dứt điểm nhưng cú sút của anh lại không đi chính xác.


Rooney không đáp ứng được kỳ vọng

Sau hiệp thi đấu thứ nhất kiểm soát bóng đến 72% nhưng không ghi được bàn thắng nào, các cầu thủ MU vẫn nắm thế chủ động ở những phút đầu của hiệp hai. Tuy nhiên, họ vẫn thiếu một sự chính xác trong những đường bóng cuối cùng. Dimitar Berbatov ngồi trên băng ghế dự bị với khuôn mặt chán nản. Chắc chắn tiền đạo này không nghĩ là mình được đưa về sân Old Trafford để phải ngồi trên băng ghế dự bị. Âu cũng là hợp lý khi anh không thể hiện được nhiều, trong khi mỗi lần vào sân, hiệu quả mà Tevez tạo ra là hơn hẳn người đồng đội đến từ Bulgarie.

Khi các tiền đạo chưa phát huy được hết phẩm chất của mình, buộc các tiền vệ của MU phải lên tiếng. Phút thứ 57, Paul Scholes có cú sút từ ngoài vòng cấm khá nguy hiểm, nhưng thủ môn Sorensen là người xuất sắc hơn và cản phá thành công cứu thua cho đội nhà. Chỉ một phút sau, Fuller có câu trả lời cho Stoke City. Tiền đạo này cũng khiến Van der Sar phải giật mình. Tuy nhiên, người chiến thắng vẫn là thủ thành mang quốc tịch Hà Lan.

Mặc dù vẫn tiếp tục là những người ép sân và áp đặt lối chơi lên các cầu thủ chủ nhà, nhưng đội bóng của HLV Alex Ferguson vẫn không tài nào khiến lưới của thủ môn Sorensen tung lên. Thậm chí khi ông bố trí chơi với 3 tiền đạo khi tung Berbatov vào sân thay cho John O'Shea.

Khi đồng hồ chỉ sang phút thứ 83, hiệu quả từ sự thay người của HLV Ferguson mới phá huy tác dụng. Từ pha tạt bóng từ bên cánh phải của Neville, Berbatov tiếp tục chuyền bóng vào trước khung thành của Stoke City. Tevez là người có mặt kịp thời để đệm bóng tung lưới đội chủ nhà. Bàn thắng diễn ra quá nhanh khiến các cầu thủ phòng ngự bên phía Stoke không hiểu chuyện gì đã xảy ra.


Neville chuyền bóng cho Berbatov, và Tevez là người
mang về trọn vẹn 3 điểm cho đội nhà

Phút thứ 88, chút nữa Ronaldo đã có bàn thắng cho riêng mình. Từ pha sút phạt hơi chếch sang cánh phải của khung thành Sorensen, tiền vệ người Bồ Đào Nha đưa bóng đi rất hiểm hóc vào phía góc xa. Tiếc cho anh là đường bóng lại đi không chính xác một cách tuyệt đối mà chệch cột dọc trong gang tấc. Khi đó, thủ thành người Đan Mạch đã hoàn toàn bó tay.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về các cầu thủ MU. Mặc dù chỉ có được một bàn thắng duy nhất, nhưng đó cũng là một món quà ý nghĩa cho những nhà ĐKVĐ Premiership trên con đường bảo vệ chiếc cúp danh giá của nước Anh.

Đội hình thi đấu

Stoke: Sorensen, Shawcross, D.Faye, Wilkinson, Higginbothar, Faye, Delap (Davies 74'), Whelan, Pugh, Cresswell (Pericard 90'), Fuller.

MU: Van der Sar, Evans, Vidic, Neville, O'Shea (Berbatov 64'), Scholes (Carrick 90+2'), Fletcher, Giggs, Ronaldo, Rooney, Tevez.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X