Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Keane tiếp tục nổ súng, Liverpool thắng dễ Bolton

Thứ Sáu 26/12/2008 23:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng mở tỷ số của Riera cùng một cú đup của Robbie Keane đã giúp Liverpool có một chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước đội khách Bolton.

Liverpool đã chủ động đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc. Đây cũng là một điều hoàn toàn dễ hiểu bởi với lợi thế sân nhà cùng một Bolton thua kém về đẳng cấp, ý đồ của Rafa Benitez ( phải chỉ đạo từ trên khán đài) là rất rõ ràng: chơi pressing và sử dụng đòn đánh phủ đầu. Sức ép liên tục được tạo ra bởi cặp tiền đạo Kuyt - Keane cùng sự hỗ trợ của Gerrard trong vai trò hộ công cũng như sự nguy hiểm từ những pha chơi giãn biên của Riera và Benayoun từ hai bên cánh.

Riera ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Bolton đã chơi đầy cố gắng trong những phút đầu khi hạn chế tối đa những pha hãm thành của đội chủ nhà. Tuy nhiên, trước một dàn cầu thủ đẳng cấp hơn của Liverpool đội khách chỉ có thể cầm cự được trong khoảng 20 phút đầu tiên. Hai pha dứt điểm liên tục của Insua và Kuyt khiến cho khung thành của Jaaskelainer chao đảo ở các phút 18 và 19 đã báo hiệu một ngày làm việc vất vả của thủ môn người Phần Lan.

Điều gì đến cũng phải đến, phút 26, từ một tình huống đá phạt góc bên cánh phải, Gerrard đã có đường chuyền rất tốt vào trong vòng cấm để Riera băng vào. Với một cú chạm bóng nhanh nhưng đầy tinh tế và nhạy cảm, tiền vệ người Tây Ban Nha đã khiến cho Jaaskelainer không có một cơ hội để cản phá.

Bolton đã chơi rất cố gắng sau bàn thua. Họ đã tỏ ra quyết tâm và nỗ lực để tìm kiếm một thế trận tốt hơn. Nhưng Liverpool luôn tỏ ra quá mạnh. Việc đội quân của HLV : Gary Megson không để thua thêm trong thời gian còn lại của hiệp một đã được coi là một thành công.

Liverpool không có dấu hiệu chơi chùng xuống sau giờ nghỉ. Sức ép tiếp tục gia tăng lên phần sân đội khách và chỉ cần 8 phút sau khi hiệp hai trở lại tỷ số đã là 2-0 cho đội chủ nhà. Từ đường chọc khe tuyệt vời của Gerrard, Keane dùng tốc độ thoát xuống như một mũi tên rồi tung ra một cú sút bằng chân trái rất nhanh và quyết đoán tung nóc lưới buộc Jaaskelainer phải lần thứ hai vào lưới nhặt bóng.

Một trận đấu tuyệt vời của Robbie Keane

Chưa dừng lại ở đó, phút thứ 57, Keane có bàn thắng thứ hai cho riêng mình sau một pha phối hợp đẹp như mơ. Sau một pha hãm thành của đội khách, bóng được Riena ném thẳng theo đà băng lên của Alonso. Tiền vệ người Tây Ban Nha cầm bóng sang sát vòng cấm của đội khách rồi xẻ sang biên theo đà băng lên của Benayoun. Không cần khống chế, cựu cầu thủ của West Ham tung ra đường căng ngang chính xác để Keane đệm bóng tung lưới Jaaskelainer ở cự ly gần nâng tỷ số lên 3-0.

Với cách biệt 3 bàn, Benitez đã hoàn toàn yên tâm về một chiến thắng nên sau đó rút những trụ cột như Gerrard, Kuyt và Riera ra nghỉ. Đây là một hành động thể hiện ý đồ em quân cũng như giữ chân các cầu thủ trước một lịch thi đấu khá dày ở phía trước. Dù đã có nhiều xáo trộn nhưng Liverpool vẫn thể hiện được sức mạnh khi liên tục tung ra những cú dứt điểm uy hiếp khung thành của đối phương.

May cho Bolton là họ đã không phải nhận thêm bàn thua cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài Alan Wiley vang lên. Một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng và thuyết phục cho Lữ đoàn đỏ của Benitez đã có 3 điểm đầy thuyết phục và quan trọng hơn nó giúp The Kop tiếp tục đứng vững ở ngôi đầu bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:
Liverpool: Reina; Carragher, Hyypia, Agger, Carragher, Insua; Gerrard (Lucas 73'), Xabi Alonso, Kuyt (Ngog 75'), Benayoun, Riera (El Zhar 70’); Keane
Bolton: Jaaskelainen; Steinsson, Cahill, O’brien, Samuel (Davies 45’); Muamba, Nolan, McCann, Taylor (Riga 66’), Gardner, Elmander (Smolarek 66’)

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Video

Xem thêm
top-arrow
X