Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Portsmouth: Phải thắng

Thứ Bảy 27/12/2008 12:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu Arsenal muốn khẳng định họ vẫn còn tham vọng với ngôi đầu, nhiệm vụ bắt buộc của họ là phải thắng được Portsmouth trên sân nhà.

Liverpool, Chelsea và MU cùng thắng trong khi Arsenal lại không thể có được trọn vẹn 3 điểm trước Aston Villa. Hiện tại khoảng cách giữa các pháo thủ và đội dẫn đầu Liverpool đã là 10 điểm. Sẽ không còn cơ hội để Arsene Wenger và các học trò có thể bám đuổi nếu như họ cứ mãi dậm chân một chỗ.

Arsenal đã có một trận đấu thiếu lửa trước Villa

Ở trận gặp Aston Villa hôm thứ 6 vừa qua, cho dù Arsenal là đội liên tục vượt lên dẫn trước, nhưng chẳng có nhiều người tiếc vì The Gunners đã để tuột mất 2 điểm. Lý do bởi ở trận đấu đó, đội chủ sân Villa Park đã chơi hay hơn. Nếu nhưng không có những tình huống mà Davies và Barry dứt điểm chạm cột dọc và xà ngang, thì chính đội bóng của Martin O'Neill mới là đội xứng đáng có 3 điểm.

Không có Fabregas và Adebayor, Arsenal chơi như vô hồn và thiếu sức sống. Những pha bóng của họ thiếu chất kết dính và không thể hiện được độ nhuyễn. Ở khu vực giữa sân, sự góp mặt của Eboue không đủ để giúp cho tuyến giữa của đội bóng thành London thêm mạnh. Villa đã chơi đầy hưng phấn và tỏ ra áp đảo trong những pha tranh chấp tay đôi cũng như lên bóng đầy sắc sảo. Ngay cả khi Arsenal vượt lên dẫn trước 2-0 sau những bàn thắng khá may mắn thì họ cũng không thể hiện được bản lĩnh của mình khi để đội chủ nhà ép sân và có hai bàn thắng gỡ hòa.

Wenger đã đúng khi lo lắng và trường hợp chấn thương của Fabregas. Việc tiền vệ người Tây Ban Nha phải nghỉ ít nhất 4 tháng sẽ để lại một lỗ hổng khá lớn ở hàng tiền vệ. Nếu không cố gắng tìm ra một sự bổ sung xứng đáng trong kì chuyển nhượng mùa đông tới, rất có thể Arsenal sẽ tiếp tục bị tốp đầu bỏ xa trên bảng xếp hạng. Đến lúc đó đừng nói gì đến chức vô địch, việc lọt vào tốp 4 cũng sẽ là một mục tiêu khó hoàn thành.


Adams dường như vẫn còn quá non kinh nghiệm

May cho Arsenal là ở vòng đấu này họ chỉ phải gặp Portsmouth. Nếu là ở mùa giải năm ngoái, chắc hẳn Wenger sẽ phải ngán ngẩm khi tiếp The Pompey, nhưng giờ thì khác. Portsmouth của Tony Adams không còn là Portsmouth của Redknapp ngày nào. Liên tiếp để mất điểm trong những trận đấu gần đây, thất vọng nhất là trận thua 1-4 ngay tại Pratton Park ở vòng 19, The Pompey đã cho thấy họ đang rơi vào khủng hoảng trầm trọng. Không còn Redknapp, Portsmouth chơi nghèo nàn về mặt lối chơi và không thể duy trì sự hưng phấn qua từng trận đấu. Đã đến lúc những câu hỏi nghi ngờ về tài cầm quân của Adams, một người còn ít kinh nghiệm đang được đặt ra. Nếu cứ tiếp tục chơi tệ hại như những vòng đấu vừa qua, chuyện ban lãnh đạo đội chủ sân Pratton Park "trảm" Tony Adams là tất yếu.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Almunia, Clichy, Gallas, Toure, Sagna, Nasri, Diaby, Denilson, Eboue, Van Persie, Adebayor.
Portsmouth: James, Wilson, Campbell, Distin, Belhadj, Little, Davis, Hughes, Kranjcar, Crouch, Defoe.

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X