Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Pháo thủ" rơi vàng ở Villa Park

Thứ Bảy 27/12/2008 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tưởng chừng đã có một trận thắng quý như vàng trên sân nhà của Aston Villa, khi đã dẫn trước đến những phút cuối cùng của trận đấu, nhưng các học trò của HLV Arsene Wenger lại để tuột mất cơ hội có 3 điểm trọn vẹn và đành ngậm ngùi xếp sau chính Aston Villa trên bảng xếp hạng.

Hai đội bóng thường xuyên bám đuổi và thế chỗ nhau trên bảng xếp hạng gặp nhau để phân định rõ ràng ngôi thứ. Trong khi Arsenal đang gặp khủng hoảng về cả lực lượng và thành tích, thì Aston Villa lại có những trận đấu rất đáng khen.

HLV Wenger có cớ để không hài lòng với trận đấu này

Phút thứ 6, từ pha phạt góc của đồng đội, Sidwell băng vào đánh đầu rất dũng mãnh trước sự bó tay của toàn bộ hàng thủ Arsenal. Tuy nhiên, bóng lại đi đúng vào xa ngang trước sự tiếc nuối của HLV Martin O'Neill và các đồng nghiệp trên băng ghế huấn luyện của đội chủ nhà.

Với sự thiếu vắng Fabregas ở khu vực giữa sân, các học trò của HLV Wenger gần như hoàn toàn bị mất tuyến giữa. Các pha tranh bóng ở khu vực vòng trung tâm có phần thắng nghiêng hẳn về Aston Villa. Điều đó khiến khung thành của Almunia luôn bị đặt vào tư thế phải chống đỡ rất vất vả. Thỉnh thoảng các cầu thủ Arsenal cũng tổ chức được một vài pha phản công, nhưng không thật sự hiệu quả.

Hiệp một trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao và cả hai bên đều tạo ra được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, đội chủ nhà là những người có nhiều cơ hội hơn. Lần lượt Agbonlahor, Luke Young và Sidwell thi nhau bắn phá về phía Almunia, nhưng họ vẫn chưa thể đánh bại được thủ thành người Tây Ban Nha.

 
Denilson ăn mừng bàn thắng cho Arsenal

Thậm chí cả tình huống phá bẫy việt vị của Lucas Neil ở phút thứ 34 sau khi nhận đường chuyền của Ashley Young cũng không thể đánh bại được Almunia. Trong khi các cầu thủ phòng ngự bên phía Arsenal tập trung hết vào bên cánh trái, Ashley Young đột ngột có pha chuyền bổng sang cánh phải cho Lucas Neil lặng lẽ băng lên trước sự bất cẩn của Mikael Silvestre. Tuy nhiên, pha đệm bóng của cầu thủ này chỉ đủ bất ngờ chứ không đủ hiểm hóc và sức mạnh để hạ gục Almunia.

Bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 40, khi cơ hội của Aston Villa bị bỏ lỡ quá nhiều thì các cầu thủ Arsenal mới lên tiếng. Từ pha phối hợp một chạm với Song, Denilson đã băng lên rất nhanh và vượt qua sự truy cản của hai cầu thủ chủ nhà, trước khi sút tung lưới thủ môn Brad Friedel trước sự ngỡ ngàng của các CĐV trên sân Villa Park. Tưởng chừng như tỷ số được cân bằng ở phút thứ 43, khi Agbonlahor đánh đầu vượt qua về phía khung thành Arsenal, khi thủ môn Almunia đã băng ra. Rất may cho đội khách là Bacary Sagna đã kịp thời về bọc lót và phá bóng ngay trên vạch vôi.

Bước vào đầu hiệp hai, các cầu thủ Arsenal bất ngờ có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Từ cú phản công mẫu mực bên cánh phải ở phút thứ 49, Diaby và Eboue đánh bại hai cái tên bên phía Aston Villa bằng pha đan bóng rất đẹp mắt, trước khi Diaby thoát xuống và sút tung lưới thủ môn Brad Friedel ở một góc khá rộng.

Nhưng pha sút penalty thành công của Barry...

Bàn thắng này đã khiến tinh thần thi đấu của các cầu thủ Arsenal được tăng lên đáng kể và họ đã khiến thế trận hoàn toàn đổi chiều so với hiệp thi đấu thứ nhất. Đến phút thứ 54, từ pha phối hợp rất tự tin trong vòng cấm của đội chủ nhà, các cầu thủ Arsenal có cơ hội để nâng tỷ số lên 3-0, khi bóng đến chân của Van Persie đứng một mình bên phía trái. Nhanh như chớp, tiền đạo người Hà Lan đã sút bóng rất mạnh về phía khung thành thủ môn Friedel. Rất tiếc là bóng lại đi trúng vào cột dọc góc gần.
 
Đến phút thứ 64, đội chủ nhà có cơ hội rút ngắn khoảng cách tỷ số, khi Gallas phạm lỗi với Agbonlahor trong vòng cấm, và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Đội trưởng Gareth Barry là người lĩnh trách nhiệm từ khoảng cách 11m và anh đã dễ dàng đánh bại thủ môn Almunia. Mặc dù vẫn dẫn trước với tỷ số 2-1 nhưng HLV Wenger bên phía Arsenal đứng ngồi không yên trên băng ghế chỉ đạo. Có vẻ như ông không hài lòng với cái cách mà trung vệ người Pháp đã thể hiện trên sân.

Sau khi có được bàn thắng, Aston Villa lại ào ạt dồn lên tấn công nhắm tìm kiếm cơ hội gỡ hòa.Thế trận đảo chiều một cách đột ngột, giống như những phút đầu hiệp hai, khi mà đội khách trở thành những người chiếm thế thượng phong. Tuy nhiên họ vẫn không thể làm gì trước một hàng phòng ngự được tổ chức khá tốt của đối phương, đặc biệt là trước sự xuất sắc của Bacary Sagna.

Và cú sút thành bàn của Zat Knight đã làm hỏng tất cả

Ở những phút cuối cùng của trận đấu, gần như bóng chỉ lăn trên phần sân của Arsenal. Đội khách đã chủ động chơi phòng ngự để bảo toàn tỷ số. Tuy nhiên mục đích của họ đã không được thực hiện, khi ở phút bù giờ thứ hai, Knight đã tận dụng thành công pha trả bóng ngược lại của đội trưởng Barry và tung ra cú sút như búa bổ bằng chân trái. Cự ly quá gần, cú sút quá bất ngờ và lại bị che mắt khiến thủ môn Almunia chỉ còn biết đứng nhìn. Arsene Wenger vô cùng bực bội vì đội bóng đã để tuột mất chiến thắng vào phút chót, còn Martin O'Neill, ông biểu lộ sự vui sướng như một đứa trẻ, mặc dù chỉ có được 1 điểm trên sân nhà.

Đội hình thi đấu:
Aston Villa:
Friedel, Reo-Coker, Davies, Knight, Luke Young, Milner, Sidwell, Petrov, Barry, Ashley Young, Agbonlahor.
Arsenal: Almunia, Sagna, Eboue, Toure, Silvestre, Song Billong (Ramsey 43'), Denilson, Nasri (Clichy 82'), Diaby, Gallas, Van Persie.

Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X