Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

MU cho Panathinaikos mượn tân binh Manucho

Thứ Sáu 01/02/2008 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do chưa xin được giấy phép lao động tại Anh nên tiền đạo người Angola Manucho, người mới gia nhập MU hồi tháng 12 năm ngoái, sẽ được “Quỷ đỏ” cho đội bóng Hy Lạp.

Manucho đã gây ấn tượng mạnh với Sir Alex trong thời gian anh tới sân Old Trafford thử việc theo sự tiến cử của trợ lý Queroz. Sau khi “xem giò xem cẳng” Manucho, HLV Ferguson quyết định ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với tiền đạo người Angola này.

 

Tuy nhiên, hiện đội chủ sân Old Trafford đang gặp chút ít rắc rối trong việc xin giấy phép lao động cho Manucho. Hơn nữa, hiện tại MU không mấy bận tâm về hàng công khi các chân sút như Rooney, Tevez đều có phong độ tốt còn Ronaldo cứ ghi bàn “tằng tằng”.

 

Manucho trong màu áo ĐT Angola

Ngoài các sự lựa chọn chính thức, trên băng ghế dự bị của “Quỷ đỏ” còn có tiền đạo người Pháp Louis Saha. Do đó, việc Manucho muốn cạnh tranh một suất trên hàng công của MU là rất khó khăn và nhà ĐKVĐ Premier League quyết định cho Panathinaikos mượn anh một thời gian nhằm giúp Manucho tích luỹ thêm kinh nghiệm chơi bóng tại châu Âu trong khi chờ xin được giấy phép lao động.

Dù chỉ là một bản hợp đồng cho mượn nhưng Panathinaikos cũng không phải dễ dàng mà có được Manucho bởi không ít các CLB tại châu Âu cũng quan tâm tới tiền đạo này. Theo một nguồn tin, có tới 14 đội bóng ở BĐN, Italia, Hy Lạp, Bỉ… đã liên hệ với MU để mượn Manucho và cuối cùng Panathinaikos là người chiến thắng.

 

Hiện Manucho đang cùng ĐT Angola tham dự CAN 2008 và thi đấu khá thành công. Nằm cùng bảng D với hai “ông lớn” Nam Phi và Senegal nhưng Angola đã xuất sắc cùng Tunisia giành vé vào tứ kết. Chính Manucho là cầu thủ góp công lớn nhất vào thành tích này khi mình anh đã ghi được 3/4 bàn thắng của Angola tại vòng bảng, trong đó có cú đúp trong trận thắng oanh liệt 3-1 trước Senegal.

 

Về phần mình, từ đại bản doanh của Angola tại CAN 2008, Manucho cũng khẳng định anh sẽ lên đường tới Athens sau khi giải đấu kết thúc. “Tôi sẽ trở về quê nhà Luanda thu xếp một số việc gia đình rồi bay tới Athens.

 

Tôi không bất ngờ trước việc được cho Panathinakos mượn bởi việc cạnh tranh một vị trí tại Old Trafford hiện tại là rất khó khăn. Nhưng tôi biết rằng mình cần phải chứng minh được khả năng tại Panathinakos trước khi hy vọng có được thành công cùng MU”, Manucho nói.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X