Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp thị trường chuyển nhượng mùa đông tại Premiership

Thứ Sáu 01/02/2008 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng 0h00' ngày 1/2/2008, cánh cửa chuyển nhượng mùa đông đã chính thức khép lại kết thúc đúng một tháng "mua sắm" tăng cường lực lượng của các đội bóng. Dưới đây là tổng kết lại những cái tên đã đến và đi tại 20 CLB Premiership trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua

Arsenal

Diarra tìm kiếm cơ hội mới ở Portsmouth

Dường như đã rất hài lòng với lực lượng hiện tại nên HLV Arsene Wenger đã không đưa thêm một cầu thủ nào về với sân Emirate. Thay vào đó ông còn bán đẩy tân binh  Lassana Diarra (người vừa chuyển đến từ đầu mùa hè) sang Portsmouth với giá 5 triệu bảng.Bên cạnh đó, hai cầu thủ trẻ Kieran Gibbs và Mark Randall cũng được cho hai CLB hạng dưới Norwich và Burnley mượn.

Aston Villa

HLV Martin O'niell cũng không mặn mà vời kỳ chuyển nhượng mùa đông lắm khi ông chỉ tăng cường cầu thủ chạy cánh 23 tuổi Wayne Routledge sau khi sau khi đồng ý trả cho Tottenham 2 triệu bảng. Nhưng tính ra Villa vẫn lãi lớn khi họ vừa đẩy hậu vệ trẻ 22 tuổi,  Gary Cahill sang Bolton với giá 5 triệu bảng.

Birmingham

Đến:
Ban lãnh đạo của Birmingham đã giữ đúng lời hứa chi mạnh tiền cho Alex McLeish đi "shopping" . Với số tiền 6 triệu bảng, McLeish đã thành công trong việc lôi kéo người học trò cưng tại ĐT Scotland, James McFadden từ Everton về với The Blue. Bên cạnh đó cựu HLV tuyển Scotland cũng có được chữ ký của hậu vệ cánh trái David Murphy từ đội bóng đang chơi tại giải vô địch Scotland, Hibernian với giá 1,5 triệu bảng và mượn tiền đạo người Argentina, Mauro Zarate  từ CLB của Quata, Al Saad

Đi: Với sự có mặt của của ba tân binh này, một số vị trí không được trọng dụng đã lần lượt tìm cho mình bến đỗ mới: Rowan Vine (QPR, 1 triệu bảng), Mat Sadler (Watford, 750,000 bảng ), Neil Danns (Crystal Palace, 600,000 bảng ), Neil Kilkenny (Leeds, mượn), Olivier Teliby (giải phóng hợp đồng), Krystian Pearce (Port Vale,mượn) và Artur Krysiak (Gretna, mượn).

Blackburn

Đến: Không

Đi: Robbie Savage (Derby, 1.5 triệu bảng), Peter Enckelman (Cardiff, mượn), Paul Gallagher (Stoke, mượn)

Bolton

Đến:Có được số tiền 15 triệu bảng từ việc bán đi chân sút Anelka, Bolton đã tiến hành tăng cường lực lượng mạnh mẽ để chuẩn bị cho cuộc chiến trụ hạng. Sau khi có được hậu vệ Gary Cahill (5 triệu bảng), Gary Megson cũng đã có được sự phục vụ của hậu vệ cánh phải Gretar Steinsson từ AZ Alkmaar với giá 3,5 triệu bảng và Matthew Taylor (Portsmouth), Tamir Cohen (Maccabi Netanya) và Grzegorz Rasiak  theo dạng cho mượn.

Đi: Nicolas Anelka (Chelsea, 15 bảng), Gerald Cid (Nice, chuyển nhượng tự do), Gary Speed (Sheff Utd, mượn), Lubomir Michalik (Leeds, 500,000 bảng)

Chelsea

Anelka đã có bàn thắng đầu tiên cho Chelsea

Đến: Chelsea là đội chi mạnh tay nhất trong thị trường chuyển nhượng mùa đông khi chi tới 27,3 triệu bảng. Nổi đình nổi đám nhất là thương vụ Anelka tiêu tốn tới 15 triệu bảng và trung vệ Branislav Ivanovic (từ Lokomotiv Moscow) với giá 8,9 triệu bảng. Bên cạnh đó HLV Avram Grant cũng tậu thêm chân sút 18 tuổi người Chile với mức phí 3,4 triệu bảng từ CLB Audax Italiano (Chile) và mượn cầu thủ đa năng Anthony Grant từ CLB Southend

Đi: Ryan Bertrand (Norwich, mượn)

Derby

Đến: Emanuel Villa (UAG Tecos, 2 triệu bảng), Robbie Savage (Blackburn, 1,5 triệu bảng), Mile Sterjovski (Genclerbirligi, không tiết lộ), Roy Carroll (Rangers, chuyển nhượng tự do), Alan Stubbs (Everton, chuyển nhượng tự do), Danny Mills (Derby, mượn, Hossam Ghaly (Tottenham, mượn), Laurent Robert (mượn), Stephen Bywater (Ipswich, mượn)

Đi: Steve Howard (Leicester, 1 triệu bảng), Matt Oakley (Leicester, 500,000 bảng ), Andrew Griffin (Stoke, 300,000 bảng), Jon Macken (Barnsley, 200,000 bảng), Lee Holmes (Walsall,mượn), Stephen Bywater (Ipswich, mượn), Lewin Nyatanga (Barnsley, mượn)

Everton:

Đến: Dan Gosling (Plymouth, 1,5 triệu bảng), Manuel Fernandes (Valencia, mượn)

Đi: James McFadden (Birmingham, 6 triệu bảng), Alan Stubbs (Derby, chuyển nhượng tự do), Anderson De Silva (Barnsley),

Fulham

Đến:  Erik Nevland (Groningen, 2 triệu bảng ), Tony Kallio (Young Boys, không tiết lộ), Eddie Johnson (Kansas City Wizards, không tiết lộ), Brede Hangeland (FC Copenhagen, không tiết lộ), Leon Andreasen (Werder Bremen, không tiết lộ), Jari Litmanen (không tiết lộ), Paul Stalteri (Tottenham, mượn)

Đi: Collins John (Watford, mượn), Tony Warner (Barnsley, mượn), Lee Cook (Charlton, mượn), Steve Davis (Rangers, mượn)

Liverpool

Do đã tốn tới gần 50 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè nên Liverpool chỉ đưa về sân Anfield hậu vệ Martin Skrtel từ CLB Zenit với giá 7 triệu bảng) trong khi đó một số cầu thủ đã phải ra đi. Đáng chú ý là tiền vệ người Mali, Mohamed Sissoko chuyển sang Juventus với giá 8,2 triệu bảng trong khi hai cầu thủ trẻ Jack Hobbs (đến Scunthorpe) và Lee Peltier (đếnYeovil) theo dạng cho mượn

Manchester City

Benjani (trái) bất ngờ đến với Man. City

Đến: Đúng vào phút cuối cùng, HLV Eriksson đã đạt được thỏa thuận với Portsmouth khi hoàn tất bản hợp đồng trị giá 9 triệu bảng đối với tiền đạo Benjani. Bên cạnh đó, Man "xanh" cũng có được chữ ký của Felipe Caicedo (từ Basle, 5,2 triệu bảng) và mượn hai tiền đạo trẻ Nery Castillo (Shakhtar Donetsk) và Filippo Mancini (Inter).

Đi: Ousmane Dabo (Lazio, chuyển nhượng tự do), Rolando Bianchi (Lazio, mượn, Georgios Samaras (Celtic,mượn), Ishmael Miler (West Brom, 1,5 triệu bảng), Paul Dickov (Blackpool,mượn)

Manchester United

MU đã quá yên tâm với lực lượng hiện tại nên sau khi ký được hợp đồng với tiền đạo người Angola, Munucho theo dạng chuyển nhượng tự do, ban lãnh đạo của "Quỷ đỏ" lại  cho CLB của Hy Lạp, Panathinaikos mượn.Bên cạnh đó, những cầu thủ trẻ cũng đã được đẩy đi: Phil Bardsley (Sunderland, 2triệu bảng), Ryan Shawcross (Stoke, 1 triệu bảng), Kieran Lee (QPR, mượn),Lee Martin (Sheffield United, mượn)

Middlesbrough

Alves được lựa chọn để thay thế cho Anelka

Đến: Afonso Alves là bản hợp đồng đình đám nhất của Boro khi đội chủ sân Riverside chấp nhận bỏ ra 13 triệu bảng để đưa tiền đạo từng ghi tới 7 bàn trong một trận đấu từ CLB Hà Lan, Heerenveen.

Đi: Jonathan Woodgate (Tottenham, 7 triệu bảng), Andrew Davies (Southampton, không tiết lộ), Matthew Bates (Norwich, mượn), Ben Hutchinson (Celtic)

Newcastle

Đến:  Ben Tozer (Swindon, 1 triệu bảng), Fabio Zamblera (Atlanta, không tiết lộ)

Đi: David Rozenhal (Lazio, mượn)

Portsmouth

Đến: Sau khi bán đi Benjani, ngay lập tức HLV Redknapp đưa về sân Fratton Park chân sút Jermain Defoe với giá 7 triệu bảng từ Tottenham. Trước đó Lassana Diarra (Arsenal, 5 triệu bảng), Adda Djeziri (Boldklubben Frem, 125,000 bảng ), Danijel Subotic (Basle, không tiết lộ), Milan Baros (Lyon, mượn)

Đi:  Matthew Taylor (Bolton, không tiết lộ), Djimi Traore (Rennes, mượn)

Reading

Đến:  Jimmy Kebe (Lens, 400,000 bảng ), Marek Matejovsky (Mlada Boleslav, không tiết lộ)

Đi: Simon Cox (Swindon Town, không tiết lộ)

Sunderland

Đến: Rade Prica (Aalborg, 2 triệu bảng), Phil Bardsley (Manchester United, 2 triệu bảng), Jean-Yves M'voto (Paris St Germain, 300,000 bảng ), Jonny Evans (MU, mượn), Andy Reid (Charlton, 4 triệu bảng)

Đi: Stanislav Varga (Burnley, mượn), Andy Cole (Burnley, mượn), Greg Halford (Charlton, mượn), Graham Kavanagh (Sheffield Wednesday, mượn)

Tottenham

Woodgate  sẽ có cơ hội chứng tỏ tài năng trong màu áo một đội bóng lớn

Đến: Sau rất nhiều thời gian và công sức bỏ ra trên bàn đàm phán cuối cùng Tottenham cũng thành công trong việc đưa bộ đôi trung vệ Alan Hutton (Rangers, 9 triệu bảng), Jonathan Woodgate (Middlesbrough, 7 triệu bảng) về với sân White Hart Lane. Bên cạnh đó Chris Gunter (Cardiff, 3 triệu bảng), Gilberto (Hertha Berlin, không tiết lộ) cũng đã đồng ý gia nhập Spurs

Đi:  Wayne Routledge (Aston Villa, 2 triệu bảng), Lee Barnard (Southend, 200,000 bảng ), Hossam Ghaly (Derby, mượn), Ben Alnwick (Leicester, mượn), Paul Stalteri (Fulham, mượn), Anthony Gardner (Everton, mượn), Jermain Defoe (Portsmouth, 7 triệu bảng)

West Ham

Đến: Không

Đi: Hogan Ephraim (QPR, không tiết lộ), Christian Dailly (Rangers, chuyển nhượng tự do)

Wigan

Đến:Marlon King (Watford, 4,5 triệu bảng), Wilson Palacios (Deportivo Olimpia, 1 triệu bảng), Erik Edman (Rennes, 500,000 bảng ), Antonio Valencia (Villarreal, không tiết lộ), Maynor Figueroa (Deportivo Olimpia, mượn), Erik Hagen (Zenit St Petersburg, mượn)

Đi: Denny Landzaat (Feyenoord, 1triệu bảng), Fitz Hall (QPR, 700,000 bảng)

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X