Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Walcott không chấp nhận rời Arsenal

Thứ Sáu 01/02/2008 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của Theo Walcott tại Arsenal đã rõ ràng hơn sau khi cầu thủ 19 tuổi này từ chối ký vào bản  hợp đồng cho một CLB khác tại giải ngoại hạng mượn. Lý do Walcott đưa ra là anh muốn được cạnh tranh một vị trí chính thức ở sân Emirates để có thể tiến bộ nhanh hơn. 

Hai năm sau khi trở thành cầu thủ 16 tuổi đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh, Walcott đang phải trải qua những năm tháng không hạnh phúc tại Arsenal. HLV Arsene Wenger cũng thừa nhận rằng tiền đạo này đã không tiến bộ nhanh như ông tưởng so với thời điểm ông quyết định chi 12 triệu bảng cho Southampton để đưa Walcott về với sân Highbury. 


Khi thị trường chuyển nhượng mùa đông chuẩn bị đóng cửa, chính nhà cầm quân người Pháp cũng đã cho rằng phải để tài năng trẻ tiếp tục phát triển bằng cách sang một đội bóng khác theo dạng cho mượn để được ra sân thi đấu nhiều hơn. Việc liên tục phải ngồi dự bị nếu không phải vì chấn thương thì cũng do không thể cạnh tranh một suất đá chính cùng những Rosicky, Hleb, Adebayor hay Van Persie đã khiến phong độ của Walcott sa sút thảm hại.  

Một số đội bóng khác ở giải ngoại hạng Anh cũng đánh tiếng muốn có cầu thủ sở hữu những bước chạy thần tốc này như Blackburn, Middlesbrough nhưng Walcott đã thẳng thừng từ chối vì tin rằng anh chỉ có thể nhanh chóng toả sáng khi thi đấu cho Arsenal.

“Mỗi ngày gắn bó với Arsenal, tôi được tập luyện với những cầu thủ hay nhất thế giới và hoàn toàn có thể thi đấu hiệu quả khi được chơi bên cạnh họ. Tôi cảm ơn và tôn trọng những lời mời đến từ CLB khác nhưng thật sự tôi chỉ có thể tiến bộ khi được cạnh tranh một vị trí chính thức ở sân Emirates.

Đó là lý do khiến tôi luôn nỗ lực hết sức mỗi  ngày để được thường xuyên ra sân trong đội hình chính thức hơn”, Walcott nói.

Một lý do khác mà Walcott chưa thể phát huy hết khả năng của mình cũng một phần do HLV Wenger đang cố gắng sử dụng anh ở dọc đường biên hơn là để anh thi đấu như một tiền đạo thực thụ – vị trí mà cầu thủ này vẫn mong muốn có nhiều cơ hội hơn. 

“Luôn là khó khăn nếu bạn không được ra sân thi đấu với vị trí sở trường của mình nhưng tôi tin mình có thể thích nghi với mọi vị trí mà HLV yêu cầu. hãy cho tôi thêm thời gian”, Walcott bày tỏ. 

Vào thời điểm này, dù Van Persie vẫn đang phải vật lộn với chấn thương dài hạn nhưng Walcott cũng khó có thể cạnh tranh vị trí tiền đạo mũi nhọn với người đồng đội Adebayor đang đạt phong độ rất cao và chỉ xếp sau Ronaldo của MU trong danh sách vua phá lưới ở Premier League.  

Trong khi đó, Eduardo da Silva đang dần làm quen với bóng đá Anh cũng như “gà son” Bendtner luôn tỏa sáng mỗi khi được vào sân khiến cơ hội được ra sân với vị trí sở trường của Walcott cứ tan dần theo mây khói. Người hâm mộ đang chờ đợi xem quyết định ở lại sân Emirates để cạnh tranh vị trí chính thức của tiền đạo 19 tuổi có thật sự là lựa chọn sáng suốt. 

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X