Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Lỗ hơn 74 triệu bảng, Chelsea… ăn mừng!

Thứ Sáu 22/02/2008 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua (21/2) báo cáo tài chính năm 2007 của Chelsea đã được công bố. GĐĐH Peter Kenyon đang hết sức “phấn khởi” vì đội nhà chỉ đang thua lỗ hơn 200.000 bảng… mỗi ngày.

Abramovich tiếp tục chi tiền cho Chelsea

Có thể nói trên khắp hành tinh này không CLB nào được “bơi” trong “biển” tiền như Chelsea. Báo cáo tài chính mới đây của họ tiếp tục khiến các “đại gia” châu Âu run bần bật vì thèm khát.

 Theo đó, tính đến hết năm 2007, tỷ phú Abramovich đã “bơm” cho đội bóng tổng cộng 578 triệu bảng (hơn 1,5 tỷ USD)! Vậy nhưng trước thềm trận CK Carling Cup diễn ra vào Chủ nhật tới đây với Tottenham, ông “trùm” này còn hứa sẽ thưởng 810.000 bảng (hơn 1,6 triệu USD) nếu The Blue

s đoạt cúp.

 

Số liệu thống kê cũng cho thấy, năm qua đội bóng thành London đã lỗ 74,8 triệu bảng. Nếu đem chia đều con số này cho 365 ngày, mỗi ngày Chelsea thâm hụt 204.931 bảng, hay 8539 bảng mỗi…. giờ. Trước con số này, GĐĐH Peter Kenyon tỏ ra rất… vui mừng bởi dù sao so với mức 80,2 triệu bảng của năm ngoái, họ đã giảm được 7%.

 

Mục tiêu của Chelsea đến năm 2010 là đảm bảo cân đối thu chi, không còn bị thua lỗ. Ông Kenyon nói: “Mục tiêu không còn thua lỗ là rất tham vọng, tuy nhiên tôi không thấy có lí do gì để trì hoãn điều đó. Mục tiêu này tham vọng không khác nào khi nói trong vòng 10 năm chúng tôi sẽ trở thành CLB hàng đầu thế giới”.


“Biện pháp tốt nhất để đạt được mục tiêu nay là giảm mức đầu tư trên thị trường chuyển nhượng. Và nếu bạn để ý, chúng tôi đã cắt giảm đáng kể khoản chi này. Tôi có thể nói chắc chắn rằng chúng tôi sẽ không chiêu mộ Ronaldinho”.

 

Ngoài lí do tài chính, vị GĐĐH còn cho rằng Ronaldinho đã lớn tuổi trong khi chính sách của CLB là hướng tới các tài năng trẻ. “Chúng tôi luôn muốn các cầu thủ ở độ tuổi vừa phải. Về cơ bản sẽ là chiêu mộ những người có thể đóng góp lâu dài cho CLB”.

 

Được hỏi liệu ông có cảm thấy ổn định hơn khi làm việc với Avram Grant, Kenyon cho nói: “Phải nói rằng đúng như vậy. Avram đã đảm trách công việc của mình một cách không ồn ào và hiệu quả dù có gặp phải những chấn thương cũng như khó khăn do CAN 2008 đem lại”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X