Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 27 Premiership: Đi tìm sự khẳng định

Thứ Sáu 22/02/2008 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Các ông lớn trở về đấu trường Premiership với những tâm trạng lẫn lộn sau trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Liverpool thì sung sướng, MU và Chelsea kém vui hơn một chút còn Arsenal tuy có buồn nhưng vẫn tràn đầy tự tin. Bây giờ họ sẽ lại tiếp tục cuộc đua tranh ở giải Ngoại hạng (trừ có Chelsea không thi đấu do phải chơi ở trận chung kết Carling Cup với Tottenham)

 

Birmingham – Arsenal (19h45 ngày 23/2)

 

 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT ARS gửi 8579


Tại trận lượt đi ở Emirates, Birmingham đã xuất sắc cầm hòa “Pháo thủ”. Tuy đang ngấp nghé ở bờ vực xuống hạng nhưng Birmingham luôn thi đấu rất tốt trong các lần chạm mặt với nhóm “tứ đại gia” khi chưa bao giờ thua chênh lệch quá 1 bàn và ngoài Arsenal, họ còn giành được điểm trước Liverpool. Vì thế, thày trò Wenger cần hết sức thận trọng. Đội khách dựa khá nhiều vào phong độ của Adebayor và Fabregas. Nếu họ không lên tiếng, rất có thể bất ngờ sẽ xảy ra.

 

Dự đoán: Hòa 1-1

 

Fulham – West Ham (22h ngày 23/2)

 

Họa hoằn lắm Fulham mới có nổi một thắng lợi ở Premiership. Vòng 25, Fulham đã đánh bại Aston Villa tại SN nhưng không có mấy hy vọng rằng họ sẽ tái lập được thành tích đó. Tại Premiership, từ năm 2002, West Ham không thua Fulham một trận nào. Mục tiêu của West Ham là lọt vào tốp trên của BXH nên họ sẽ không bỏ lỡ trận đấu với đối thủ “ưa thích” này.

 

Dự đoán: West Ham thắng 2-1

 

Liverpool – Middlesbrough (22h ngày 23/2)

 


Rafa Benitez đã tạm thời yên ổn sau khi có thắng lợi thuyết phục trước ĐKVĐ Serie A ở Champions League. The Kop không còn nhiều hy vọng ở giải quốc nội (kém Arsenal tới 19 điểm) nhưng họ không được phép chơi tồi vì lòng kiêu hãnh của đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh. Chưa kể Liverpool rất muốn phục thù trận hòa 1-1 ở lượt đi. Các CĐV và ban lãnh đạo đội bóng không bao giờ muốn Benitez có một kết quả tồi trên thánh địa Anfield dù cho 3 điểm sẽ chỉ giúp họ lọt vào nhóm được dự Champions League mùa sau. Boro sẽ phải chấm dứt chuỗi 5 trận không thua.

 

Dự đoán: Liverpool thắng 2-0

 

Portsmouth – Sunderland (22h ngày 23/2)

 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779

Thày trò Roy Keane chơi khá tiến bộ trong thời gian gần đây nhưng không đạt được sự ổn định. Cứ sau một trận thắng là một thất bại chưa kể tính đến thời điểm này, Sunderland không có nổi chiến thắng nào trên sân khách ở Premiership. Portsmouth tuy không còn chơi quá nổi bật nhưng vẫn đủ sức hạ gục Sunderland để cải thiện thành tích sân nhà (Pompey không thua nhưng cũng chẳng thắng được bao nhiêu).

 

Dự đoán: Portsmouth thắng 2-0

 

Wigan – Derby County (22h ngày 23/2)

 

Wigan đang nỗ lực thoát xa khỏi nhóm xuống hạng và họ sẽ không thể phạm sai lầm trước “mỏ điểm” Derby County. Người ta đang đặt cược xem đến khi nào Derby có được chiến thắng thứ 2 kể từ đầu mùa và rất có thể nó sẽ chả bao giờ đến. 5/6 thắng lợi của Wigan tại giải Ngoại hạng đều diễn ra trên sân nhà và họ sẽ biết tận dụng tốt lợi thế đó.

 

Dự đoán: Wigan thắng 2-1

 

Newcastle – Manchester United (0h15 ngày 24/2)

 

Ronaldo sẽ tái lập thành tích ở trận lượt đi

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT MU gửi 8579


Đây luôn là trận đấu rất cởi mở và có nhiều bàn thắng. Newcastle đã phải muối mặt ở trận lượt đi với thất bại nhục nhã 0-6 trên Old Trafford. Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng khả năng “Chích chòe” rửa hận là cực khó bởi MU luôn tỏ ra vượt trội (thắng 11/13 trận đối đầu gần đây). Thể lực của Quỷ đỏ bị giảm sút nhiều sau chuyến làm khách khó khăn trên đất Pháp nhưng bù lại tinh thần thi đấu đang ở trạng thái tốt. Kevin Keegan chưa thể có thắng lợi đầu tiên từ khi nhận chức ở Newcastle và ông sẽ tiếp tục phải chờ.

 

Dự đoán: MU thắng 3-0

 

Reading – Aston Villa (20h30 ngày 24/2)

 

7 trận gần đây Reading toàn thua và đó chính là nguyên nhân vì sao họ lại tụt xuống tận vị trí thứ 18 trong khi A.Villa vẫn khó đánh bại như mọi khi. Trên SK, đội quân của Martin O’Neil chỉ thua duy nhất 2 trận kể từ đầu mùa. Vấn đề của Reading nằm ở phong độ cũng như tính bất ngờ như mùa giải trước đã không còn. Các đối thủ đã nắm quá rõ bài của Reading nên có phương án vô hiệu hóa dễ dàng. Cuộc khủng hoảng của Reading sẽ chưa thể chấm dứt.

 

Dự đoán: A.Villa thắng 2-1

 

Blackburn – Bolton (22h ngày 24/2)

 

“Hoa hồng” chưa bao giờ e ngại khi phải gặp mặt những đối thủ đồng cân đồng lạng và Bolton cũng không phải là ngoại lệ. HLV Gary Megson đã kế thừa những gì Sam Allardyce để lại chứ không phá tan nó như người tiền nhiệm Sammy Lee và đã đưa Bolton dần leo từng bậc trên BXH. Hai trận đối đầu gần đây, Blackburn đều thắng và lần này sẽ là trận thứ 3 liên tiếp.

 

Dự đoán: Blackburn thắng 1-0

 

Manchester City – Everton (3h ngày 26/2)

 

Trận chiến giữa 2 đội bóng đang đầy tham vọng lật đổ ngôi vị của “nhóm 4”. Chuỗi trận bất bại trên sân nhà của Man xanh đã chấm dứt bởi Arsenal nhưng Man City lập tức khẳng định họ đang rất đáng gờm ở nước Anh khi xuất sắc hạ gục MU ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Còn từ đầu năm 2008, Everton chưa thua trận nào ở Premiership. Một trận cầu căng thẳng và khó có bên nào đủ sức giành trọn vẹn 3 điểm.

 

Dự đoán: Hòa 2-2

  • Thúy Nga (TTTĐ)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X