Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Keegan hy vọng tái lập lịch sử trước trận gặp MU

Thứ Bảy 23/02/2008 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã thảm bại 0-6 trong trận đấu lượt đi tại Old Trafford nhưng HLV Newcastle, Kevin Keegan vẫn đang mong chờ tái lập lại những chiến tích lịch sử ngày nào ở trận lượt về vào cuối tuần này…

Kể từ khi trở lại với sân St James’Park, Keegan cùng các học trò vẫn đang mải miết đi tìm một chiến thắng đầu tay nhưng chưa một lần toại nguyện. Trái với mọi kỳ vọng ban đầu của BLĐ cũng như các CĐV, “Chích Chòe” dưới triều đại mới vẫn quen với những trận hòa và tệ hơn là những lần trắng tay đáng thất vọng.

 

Việc gặp ĐKVĐ Premier League, MU ở vòng đấu thứ 27 này sẽ là một thách thức cũng như cơ hội lớn để Keegan lấy lại niềm tin nơi các fan hâm mộ. Tạm quên đi thất bại 0-6 trước chính “Quỷ đỏ” thành Manchester cách đây hơn một tháng, Keegan đang hướng về lịch sử huy hoàng khi ông còn dẫn dắt Newcastle thi đấu tưng bừng trước đối thủ.


Keegan liệu có thể bóp cổ Fergie như trước đây?

Lần cuối cùng đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh đối đầu với MU của HLV Alex Ferguson dưới thời của Keegan là chiến thắng oanh liệt “5 sao” ngay tại St James’ Park vào tháng 10 năm 1996. Cũng trong thời gian đương nhiệm, nhà cầm quân 57 tuổi cũng đã giúp Newcastle đánh bại đội bóng chủ sân Old Trafford với những tỷ số rất thuyết phục là 3-1 hay thậm chí 4-1.

 

“Tôi nghĩ rằng đó là một thành tích mà bất kỳ một HLV nào cũng đáng để tự hào khi phải đấu trí cùng Ngài Alex Ferguson trên băng ghế chỉ đạo. Chiến thắng trước một đội bóng lớn như MU luôn tuyệt vời và thăng hoa hơn rất nhiều, đặc biệt đó lại là những thắng lợi với cách biệt không nhỏ.    

 

Vào thời điểm này, đội bóng của tôi đang không thể có được phong độ tốt cùng nhân lực đồng đều và chất lượng như MU nhưng không có nghĩa rằng chúng tôi sẽ sớm chịu đầu hàng. Hy vọng rằng lịch sử sẽ được lập lại và chiến thắng trước MU sẽ củng cố tinh thần cho cả đội bóng trong giai đoạn khó khăn này.”, HLV Keegan nói.

Trái ngược với lịch thi đấu khá dày đặc của MU trong thời gian tháng 2 vừa qua, Newcastle đã không phải thi đấu trận nào kể từ thất bại 1-4 trên sân của Aston Villa ngày 9/2. Đây có thể sẽ là một lợi thế không nhỏ để “Chích Chòe” có thể tận dụng cùng ưu thế sân nhà trước một đội bóng lớn nhưng mỏi mệt vì phải căng sức thi đấu trên cả 3 mặt trận.

 

“Hai tuần nghỉ ngơi và tập luyện chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ của tôi ổn định hơn, đặc biệt là trong thời điểm quyết định này của mùa giải. Tuy nhiên, lực lượng của MU là rất đồng đều và chất lượng, đủ để họ có thể tham gia chinh phục các danh hiệu. Chính vì vậy, chúng tôi cần phải tập trung tối đa và tận dụng tốt mọi cơ hội để bứt phá trong trận đấu tối mai để có thể gây nên bất ngờ”, Keegan thận trọng trả lời phỏng vấn.

 

Mọi sự so sánh về tương quan lực lượng giữa hai đội Newcastle và MU vào hai thời  điểm Keegan dẫn dắt “Chích Chòe” đều là khập khiễng. Tuy nhiên, nhà cầm quân 57 tuổi có lý do để tự tin khi cùng các học trò tiếp đón “Quỷ đỏ” tại sân St James’ Park với lịch sử đang đứng về phía mình.  

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X