Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle - MU: Phải quên quá khứ

Thứ Sáu 22/02/2008 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có lẽ đội bóng của HLV Keegan phải... ngoảnh mặt với quá khứ để lấy dũng khí tiếp đối thủ đến từ thành Manchester ở vòng đấu tuần này. Trận thua 0-6 ở lượt đi có lẽ sẽ làm cho các cầu thủ Newcastle quyết tâm hơn khi được đá trên sân nhà. 

Tưởng chừng như Kevin Keegan sẽ đem lại một sự thay đổi trong lối chơi của "chích chòe", những những gì mà HLV người Anh này để lại cho đến thời điểm này không thuyết phục được những người hâm mộ Newcastle United. Họ vẫn chưa thật sự có được những thế trận thuyết phục trước những đối thủ khác. Thậm chí kể từ khi cựu HLV ĐT Anh đến với đội bóng này, họ chưa từng có một chiến thắng nào trên tất cả mọi mặt trận. Đây có lẽ đang là một "thời kỳ băng giá" của họ trong nhiều năm qua. Newcastle đang là một trong những đối thủ dễ chơi nhất ở giải ngoại hạng mùa giải năm nay. Họ thua tới 12 trận từ đầu mùa giải đến giờ. Sau trận thua 0-6 trước MU ở trận lượt đi, lần này họ sẽ có lợi thế được chơi trên sân nhà St James' Park. Tuy nhiên, điều đó chưa chắc đã là một cái gì đó quá to tát với MU lúc này, khi họ đang cần từng điểm một để cạnh tranh ngôi vô địch với Arsenal.


Owen luôn là cầu thủ được kỳ vọng nhất của Newcastle

Bên phía đội chủ nhà, Martin đã quay lại sau khi phục vụ ĐTQG Nigieria trong khuôn khổ CAN 2008. Rất có thể tiền đạo này sẽ sát cánh với Michael Owen trên hàng tiền đạo. Mặc dù Newcastle chơi không thật sự thuyết phục, nhưng Owen đang dần lấy lại phong độ của mình bằng những bàn thắng quý giá trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, "một cánh én nhỏ chằng làm nên mùa xuân". Một mình Owen là không thể đủ để có thể cứu vãn một Newcastle yếu kém. Những người hâm mộ đội bóng này rất mong chờ "phần còn lại" của đội bóng tỏa sáng. Nicky Butt và Smith luôn máu lửa, nhưng hiệu quả mà hai cầu thủ này mang lại không thực sự thuyết phục. Trong khi đó, hàng hậu vệ của đội bóng này cũng có được sự phục vụ trở lại của Baye và Faye sau khi hoàn thành xong nghĩa vụ ở ĐTQG. Có lẽ chỉ có chiến thắng hoặc ít nhất là hòa mới có thể làm hài lòng những ai đã đặt niềm tin vào Keegan và các học trò.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT MU gửi 8579


Tuy nhiên, đối thủ của họ là Manchester United, một trong những đội bóng... khó chơi nhất Premiership. Hơn nữa họ lại đang trên con đường bảo vệ chức vô địch giải ngoại hạng Anh. Hiện nay MU đang kém đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Arsenal 5 điểm. Chính vì thế họ sẽ không ngần ngại tung ra đội hình mạnh nhất để có thể kiếm trọn 3 điểm từ tay đội chủ nhà. Khi đó bộ đôi Rooney - Tevez sẽ là những người tiên phong trên hàng công như mọi khi. Không có sự thiếu vắng nào thực sự gay go đối với đội ĐKVĐ lúc này. Ngoài Neville vẫn chưa thể thi đấu, tất cả các cầu thủ còn lại đều có thể vào sân.

Sau thành công ở cúp FA, cộng thêm lợi thế trước Lyon ở đấu trường Champions League, các cầu thủ MU sẽ không hề muốn mất đi cơ hội để có thể tiếp tục lên ngôi ở giải đấu hàng đầu nuớc Anh. Nếu như vô tình sảy chân trước đội chủ nhà trong trận đấu này, có thể nói chức vô địch Premiership đã rất xa vời đối với "Quỷ đỏ". CLB thành London Arsenal đang băng băng về đích, chính vì thế chỉ cần một sơ suất nhỏ của các đối thủ khác, họ sẽ càng gần với mục tiêu hơn. Ngoài ra một đối thủ đang bám rất sát phía sau MU, đó là Chelsea. Đội bóng này chỉ còn kém CLB của HLV Ferguson 1 điểm và có lẽ hơn ai hết, những nhà ĐKVĐ cảm nhận rất rõ hơi thở của họ từ phía sau. Đó chính là động lực lớn để những Ronaldo, Giggs, Paul Scholes và các cầu thủ còn lại tìm mọi cách để có được một kết quả tốt nhất. Mặc dù Ronaldo đang không có được phong độ tốt nhất trong thời gian qua, nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn luôn tiềm ẩn những nguy hiểm không ngờ tới đối khung thành đối phương.


Các cầu thủ MU đã sẵn sàng bắn hạ chích chòe

Mặc dù được đá trên sân nhà, nhưng có vẻ cơ hội giành chiến thắng đối với Newcastle không thật sự sáng. Trong lịch từ trước đến nay họ mới chỉ bắt đội khách MU ra về tay trắng 3 lần. Kevin Keegan đang rất cần tạo dựng niềm tin trong lòng người hâm mộ St James' Park bằng một kết quả có thể chấp nhận được trước MU. Trong khi đó, HLV Alex Ferguson đang nỗ lực hết mình để có thể rút ngắn khoảng cách với Arsenal, qua đó thực hiện "giấc mơ ăn ba" của mùa năm nay.  Liệu vị trí thứ 20 của đội chủ nhà có được cải thiện sau trận đấu này, hay MU sẽ tiếp tục gây áp lực lên đội bóng của Arsene Wenger? Chúng ta hãy cùng chờ xem ai sẽ là người mỉm cười sau trận đấu.

Dự đoán: MU thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Newcastle: Given, Carr, Faye, Baye, Cacapa, Taylor, Milner, Butt, Duff, Owen, Martins.

MU: Van der Sar, Ferdinand, Vidic, Evra, Brown, Carrick, Scholes, Giggs, Ronaldo, Tevez, Rooney.

Liverpool - Middlesbrough: Không còn mơ vô địch

Ngoài Champions League, giờ đây Liverpool có lẽ không còn một mơ một cái cúp nào trong mùa giải năm nay cả. Mục tiêu duy nhất của họ ở giải ngoại hạng năm nay là lọt vào top 4 để có quyền dự Champions League năm sau. Đối thủ tiếp theo của họ sẽ là Middlesbrough, đội bóng không thật sự đáng kể trong thời điểm này. Vị trí thứ 19 của họ trên bảng xếp hạng chính là thước đo rõ nhất. Trong 13 trận tiếp Liverpool trên sân nhà gần đây nhất, đội chủ sân Riverside đã từng 5 lần giành chiến thắng. Nhưng trong 3 năm trở lại đây, các học trò của HLV Gareth Southgate chưa một lần có được 3 điểm trọn vẹn trước đội khách đến từ thành phố cảng. Tuy nhiên cũng không phải là họ hoàn toàn trắng tay mà tất cả những trận đấu từ năm 2005 đến nay, mặc dù họ có chơi cũng như dở, Middlesbrough đều giữ lại được một điểm từ Liverpool.


Tinh thần của các cầu thủ Liverpool đang phấn chấn sau trận thắng Inter

Trận thắng 2-0 trước đại diện nước Ý ở đấu trường Champions League có lẽ sẽ là sự cổ vũ tinh thần rất lớn trước trận đấu với Boro lần này. Họ vẫn đang kém đội bóng cùng thành phố 3 điểm và còn một trận chưa đá. Nếu như giành thắng lợi ở trận đấu này, sức ép lên vai HLV Benitez cũng sẽ được giải tỏa đáng kể. Lực lượng của đội bóng này không có gì cần phải lo lắng ở thời điểm này. Torres đã trở lại sau chấn thương và là trụ cột trên hàng công của "lữ đoàn đỏ". Gerrard vẫn sắc bén và có duyên ghi bàn. Gần nhất là bàn thắng từ cú sút xa sở trường vào lưới của Inter Milan.
 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779

Vẫn là trên sân nhà Anfield, các học trò của Benitez sẽ dốc sức để có được ba điểm trọn vẹn nhằm thực hiện mục tiêu top 4 trong năm nay. Trong khi đó, HLV Gareth Southgate sẽ phải có những điểm số cần thiết để cứu vãn cho một mùa giải có thể coi là thất bát của mình.

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Reina, Hyypia, Carragher, Aurelio, Finnan, Lucas (Crouch 64'), Mascherano, Babel (Pennant 72'), Gerrard, Kuyt, Torres.

Middlesbrough: Schwarzer, Huth, Wheater, Young, Grounds, Rochemback, Boateng, O'Neil, Downing, Tuncay, Aliadière

  • Phúc Hưởng
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X