Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Capello bị điều tra trốn thuế

Thứ Năm 17/01/2008 05:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tin tức từ nước Ý cho hay, các công tố viên nước này đang tiến hành cuộc điều tra về thuế đối với HLV Fabio Capello. Ngoài ông Capello còn một số nhân vật nổi tiếng khác của làng thể thao “đất nước hình chiếc ủng” trong đó có tay đua môtô Valentino Rossi.

Vừa được chọn vào chiếc “ghế nóng” HLV trưởng ĐT Anh và vẫn chưa có trận đấu chính thức nào với độ bóng mới, HLV Capello đã phải đối mặt với 1 thử thách lớn khi các thanh tra thuế vụ Italia tiến hành điều tra nhắm vào ông.

 


Một nguồn tin cho biết, cuộc điều tra đã được tiến hành khoảng 1 năm nay và mục đích chủ yếu là xác định xem Don Fabio có phải đóng thuế cho chính phủ Italia hay không đối với các khoản tiền ông thu được từ nhà tài trợ. Các điều tra viên đã lật lại những tài liệu kể từ ngày ông Capello còn dẫn dắt AS Roma (1999 - 2004) và cả thời gian ở Juventus (2004 - 2006).

 

Phản ứng trước thông tin trên, phát ngôn viên của LĐBĐ Anh đã tuyên bố rằng: “Chúng tôi hiểu rằng các quan chức thuế vụ Italia đang tuân theo các trình tự điều tra về tài chính với một loạt những cá nhân nổi tiếng, đặc biệt là trong lĩnh vực thể thao”.

 

“Chúng tôi đã nói chuyện với ông Fabio và cố vấn của ông ấy về những tin tức trên báo chí Italia. Họ đã giải thích toàn bộ sự việc trên. Đồng thời họ cũng đảm bảo rằng việc chi trả thuế của ông Fabio vẫn được thực hiện đúng luật. FA không có bình luận gì thêm”.

Ngoài HLV Capello, cơ quan thuế vụ Italia còn tiến hành điều tra với cựu VĐTG môn đua môtô GP Valentino Rossi. Mặc đã chuyển sang Anh sinh sống nhưng tay đua này vẫn có một thời gian đáng kể sống tại Italia.

 

Về phía ông Capello, trước sự việc trên, con trai và là người đại diện của ông là Pierfilippo cho biết trên tờ Gazzetta dello Sport rằng: “Cuộc điều tra về thuế nói trên xuất phát từ quá trình kiểm tra sự cân đối thu chi đối với CLB Juventus. Một phần của điều tra này đã được tiến hành cách đây khá lâu và ai cũng đã biết điều đó”.

 

“Ở Ý việc kiểm tra thu nhập đối với những người nổi tiếng đã có từ lâu. Sở dĩ có điều đó là bởi vì những người này, ví dụ như cha tôi, thường thay đổi nơi cư trú vì lí do công việc”. Trên tờ Sky Sports, con trai của Don Fabio nói thêm: “Cha tôi hoàn toàn vô tội và chúng tôi hoàn toàn tin tưởng mình có thể chứng minh một cách đơn giản và nhanh chóng”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X