Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và Tottenham chạy đua giành Andrei Arshavin

Thứ Tư 16/01/2008 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chân sút chủ lực của ĐT Nga Arshavin đang là tâm điểm cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa 3 đội bóng lớn nhằm giành được chữ ký của anh, hai trong số đó đến từ giải Ngoại hạng Anh, Arsenal và Tottenham Hotspur. Tiền đạo Fred của Lyon cũng được đồn thổi sẽ "cập bến" Spurs trong 24 giờ tới.

Chàng tiền đạo "số 10" của "Những chú gấu Nga" này hiện đang là trụ cột của CLB Zenit St Petersburg - ĐKVĐ giải VĐQG Nga, song không ít lần trong thời gian gần đây, anh đã tỏ rõ mong muốn tìm kiếm thử thách lớn hơn - một cơ hội được ra nước ngoài thi đấu.


Bản thân người đại diện của Arshavin, Pavel Andreev cũng xác nhận một vụ chuyển nhượng rời nước Nga đang được cân nhắc kỹ lưỡng. Ông tiết lộ: "Chúng tôi đang cầm trong tay 3 lời đề nghị dành cho Arshavin. Cả 3 CLB muốn có chữ ký của cậu ấy đều là những đội bóng mạnh của châu Âu hiện nay.

Chúng tôi đang tiến hành thảo luận và cân nhắc xem đâu là bến đỗ thích hợp cho cậu ấy. Hiện tại chưa thể khẳng định bất kỳ điều gì, chỉ biết rằng Arshavin muốn ra đi và cảm thấy thú vị trước cơ hội được thử sức ở ngoài nước Nga".

Theo giới thạo tin, 3 đội bóng đang rất muốn giành được Arshavin chính là Arsenal, Tottenham Hotspur và Olympique Marseille. Trong đó, rõ ràng sự hào nhoáng của Premiership đang khiến giới thạo tin nhận định cơ hội dành cho hai đội bóng đến từ nước Anh nhỉnh hơn so với Marseille.

Bản thân tiền đạo 26 tuổi của ĐT Nga cũng khẳng định mong muốn của anh là được thi đấu tại Anh hoặc TBN. Arshavin cho biết: "Hiện tại, tôi đang ở UAE với tư cách là một cầu thủ của Zenit, chính vì thế tôi chỉ nghĩ tới những buổi tập và trận đấu tiếp theo của đội bóng.

Còn về tương lai, tôi đã từng khẳng định nhiều lần mong muốn được chơi bóng tại những giải VĐQG hàng đầu châu Âu, trong đó TBN và Anh là hai giải đấu hấp dẫn tôi hơn cả".

Chùm tin vắn đáng chú ý:

* Tottenham: Tiền đạo người Brazil đang khoác áo CLB Lyon (Pháp), Fred, được báo chí Anh đồng loạt thông báo là sẽ "cập bến" White Hart Lane trong 24 giờ tới với mức giá 8 triệu bảng Anh, sau khi anh thẳng thừng từ chối lời đề nghị của PSG với lý do muốn được thử thách trong môi trường bóng đá Anh.

Fred muốn tới Anh

Chân sút 24 tuổi này từng 9 lần khoác áo ĐT Brazil, ghi 5 bàn thắng, chiếm vị trí thường xuyên trên hàng công cùng Robinho trong thời gian gần đây - khi cả Ronaldo và Andriano cùng vắng mặt.

Trong những diễn biến khác, BLĐ Spurs sẵn sàng hạ mức giá của Darren Bent xuống còn 12,5 triệu bảng - thấp hơn 3 triệu bảng so với khoản tiền mà họ bỏ ra để mang anh về vào mùa hè 2007, để mở rộng của cho cựu tiền đạo của Charlton này ra đi. Bên cạnh đó, họ đang tính đến việc đưa Paul Robinson ra thành 1 phần của bản hợp đồng để thuyết phục Boro "nhả" tiền vệ cánh trái Stewart Downing.

* Liverpool: Đội bóng TBN Atletico Madrid vừa bất ngờ nhảy vào cuộc giành chữ ký của tiền vệ Momo Sissoko, sau khi Juventus đang dần cho thấy sự nản chí.

* Arsenal: Tiền vệ trẻ vừa chuyển tới Emirates hồi đầu mùa giải, Lassana Diarra, đang rục rịch tìm "bến đỗ" mới sau khi không thể tìm được vị trí chính thức hoặc chí ít là được ra sân thường xuyên ở tuyến giữa của The Gunners. Cả Newcastle và Tottenham đã đặt vấn đề nhưng có vẻ như Porstmouth mới là CLB mà cầu thủ người Pháp này muốn chuyển tới nhất. Mức giá của anh được xác định vào khoảng 5,5 triệu bảng Anh.

Cùng lúc, HLV Arsene Wenger tiếp tục theo đuổi chiến lược nhắm tới những tài năng trẻ nước ngoài. Cầu thủ chạy cánh 18 tuổi người Ghana của CLB Marseille, Andres Ayew, đang là mục tiêu mới nhất của ông. Dù còn rất trẻ nhưng tiền vệ này cũng được định giá tới 5 triệu bảng Anh.

* Blackburn: Không cạnh tranh nổi với Benni McCarthy và Santa Cruz trên hàng công của HLV Mark Hughes, Jason Robert cũng đang muốn rời khỏi Ewood Park. Đích đến có anh đang được đồn thổi là Sunderland bởi HLV Roy Keane cũng đang nỗ lực tìm người đá cặp cùng Kenwyne Jones.

Mức giá 2 triệu bảng của Robert được xem là chấp nhận được, tuy nhiên khó khăn đối với anh lúc này là việc BLĐ Blackburn sẽ không để bất kỳ cầu thủ nào ra đi trước khi họ tìm được người thay thế.

* Man Utd đang nhắm tới hậu vệ trái của CLB Hertha Berlin (Đức), Gilberto, để dự phòng cho vị trí của Patrick Evra.

* Portsmouth cho thấy rõ sự quan tâm tới cựu tiền đạo của CLB Chelsea, Mateja Kezman. Cầu thủ 28 tuổi người Serbia này hiện đang thi đấu cho đội bóng TNK, Fenerbahce.

* Galatasaray đang rất muốn giành được chữ ký của tiền vệ CLB Celtic, Thomas Gravesen - cầu thủ sắp kết thúc bản hợp đồng cho mượn tại Everton.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X