Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal có trị được "kẻ phá bĩnh" Birmingham?

Thứ Bảy 23/02/2008 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như truyền thống, các CLB miền Trung thường đóng hoàn hảo vai trò của những kẻ ngáng chân các “ông lớn”. Birmingham không phải là ngoại lệ. Mùa này, dù vừa thăng hạng nhưng họ đã kịp khiến nhiều kẻ bề trên phải bẽ mặt. Liverpool (hòa 0-0 ngay tại Anfield) hay Tottenham (thua 2-3) là những ví dụ. Đặc biệt, chính Arsenal cách đây chưa đầy 2 tháng cũng đã bị họ "phá bĩnh" giữa Emirates (hòa 1-1). Nhưng đêm nay là một Arsenal khác.

Birmingham khó có cơ hội gây khó dễ cho Arsenal lần thứ 2

Quả là nhiều CĐV Arsenal đã ngã bổ ngửa khi Gary O'Connor đánh đầu cận thành từ một quả phạt góc ngay đầu hiệp 2, cướp đi chiến thắng tưởng như đã nằm trong tay người Emirates ở trận lượt đi (trước đó Adebayor đã mở tỷ số từ chấm 11m). Nhưng phải nói ngay rằng đó là một trận đấu đáng trách của Wenger, chứ không phải là đối thủ quá xuất sắc. Arsenal đã có tâm lý chơi lỏng chân sau khi sớm dẫn bàn trước. Họ có gần như cả hiệp 2 để chuộc lỗi, nhưng các chân sút Walcott, Bendtner hay Eduardo sút quá thiếu chính xác. Còn thực tế, Birmingham trận ấy hầu như co toàn bộ về sân nhà để dùng số đông chống đỡ. Đội bóng miền Trung đã thành công nhờ đối thủ quá ức chế về tâm lý mà đặt chệch tầm ngắm!

Nhưng như đã nói, đêm nay sẽ là một Arsenal khác. Thứ nhất, con người của Wenger ổn hơn nhiều, chứ không suy kiệt như cuối 2007, đầu 2008. Thứ hai, Arsenal đã thoát khỏi sự xơ cứng về tinh thần. Họ đã vượt qua bờ khủng hoảng ngắn hạn (vì chấn thương, vì CAN, vì để mất ngôi cho M.U). Gần đây, Pháo thủ đã bứt hẳn lên tại Premiership, bỏ xa kình địch M.U đến 5 điểm. Hiện trạng này tạo nên một hưng phấn lớn. Và rõ ràng nó đã được thể hiện trên mặt cỏ, trong cách họ hạ Man City 3-1, khi họ vượt qua Newcastle 3-0, hay cách đây 2 hôm là trận đấu khá hấp dẫn trước ĐKVĐ châu Âu AC Milan tại Champions League. Đây đang là một Arsenal tột đỉnh mùa 07/08, cho dù họ hiện vẫn vắng một số mắt xích như van Persie, Rosicky hay Toure (đều chấn thương).

Arsenal đang có phong độ rất cao

Vấn đề đặt ra là, liệu Birmingham có lại dùng cơ bắp của tập thể để lập tầng tầng lớp lớp rào cản trước khung thành của Maik Taylor, như cách mà họ đã thành công ở lượt đi? Câu trả lời là chắc chắn Birmingham sẽ làm thế, giống như khi đối đầu Liverpool ở Anfield. Chỉ có điều, đêm nay người miền Trung sẽ lại khiến người Arsenal ngã bổ ngửa một lần nữa là điều không ai dám chắc. Bởi thực tế, Birmingham gần đây khá mỏng manh. Họ thua liền 4/5 trận trước nhiều đối thủ yếu. Họ thủng lưới ở liên tục 6 trận do hàng thủ xuống sức và không còn kiên cố như trước nữa. Đầu mùa, Kapo, Jerome và Forssell ghi bàn khá đều nhưng gần đây họ hoàn toàn tịt ngòi.

Bởi thế, đêm nay (23/2) sẽ là dịp để Wenger trừng trị Birmingham ngỗ ngược!

Dự đoán: Arsenal thắng 2-0

Đội hình dự kiến:
Birmingham: Maik Taylor, Doyle, Jaidi, Ridgewell, Murphy, Larsson, Muamba, Johnson, McSheffrey, Kapo, McFadden
Arsenal: Almunia, Sagna, Senderos, Gallas, Clichy, Hleb, Flamini, Fabregas, Denilson, Eduardo, Adebayor.

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X