Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

M.U mua Schweinsteiger: Niềm tin mơ hồ của Van Gaal

Chủ Nhật 12/07/2015 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dường như HLV Van Gaal đang đặt niềm tin khá mơ hồ vào bản hợp đồng mới Bastian Schweinsteiger. Nếu không cẩn thận, Old Trafford rất có thể sẽ trở thành nơi dưỡng bệnh của cầu thủ sinh năm 1984.

Người Đức đầu tiên tại Old Trafford

Sau rất nhiều nỗ lực đàm phán, cuối cùng BLĐ M.U cũng đạt được thỏa thuận chiêu mộ Bastian Schweinsteiger với một bản hợp kéo dài 3 năm, mức phí 14 triệu bảng. Theo đó, ngôi sao 30 tuổi sẽ hưởng mức lương 180.000 bảng/tuần tại Old Trafford, tương đương 4 triệu bảng/mùa. Mặc dù chưa chính thức ra mắt thương vụ Schweinsteiger nhưng thông tin trên đã được trang chủ của M.U xác nhận cách đây không lâu. Tính xác thực của thương vụ này càng được củng cố khi Giám đốc điều hành của Bayern Munich, ông Karl-Heinz Rummenigge cũng đã xác nhận trên trang Twitter chính thức của nhà ĐKVĐ Bundesliga rằng Schweini sẽ rời Munich để cập bến đội chủ sân Old Trafford. Trong vài ngày tới, Schweinsteiger sẽ có mặt tại Manchester để tiến hành kiểm tra sức khỏe, hoàn tất những điều khoản cuối cùng trước khi ký kết vào một bản hợp đồng.

MU mua Schweinsteiger Niem tin mo ho cua Van Gaal hinh anh
Bastian Schweinsteiger là cầu thủ người Đức đầu tiên thi đấu cho M.U.

Với việc gia nhập M.U, Bastian Schweinsteiger đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ Đức đầu tiên thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford. Trước đó, M.U từng có một cầu thủ Đức là Ron-Robert Zieler nhưng thủ môn sinh năm 1989 này chỉ bắt cho đội dự bị của M.U (Zieler hiện khoác áo Hannover). Schweinsteiger được kỳ vọng sẽ gặt hái thành công tại Premier League như các danh thủ Juergen Klinsmann, Michael Ballack, Markus Babbel, Dietmar Hamann, Jens Lehmann, Per Mertesacker. Mùa giải 2014/2015 đã chứng kiến sự yếu kém của hàng tiền vệ M.U và điều này đã và đang khiến cho HLV Van Gaal khá phiền lòng. Kể từ khi Michael Carrick liên tục vắng mặt vì chấn thương, Quỷ đỏ thành Manchester đang loay hoay tìm kiếm một tiền vệ sắm vai nhạc trưởng thực thụ. Họ đã liên tục thử nghiệm những Fellaini, Herrera hay Blind nhưng những cầu thủ vẫn không thể cho người hâm mộ cảm giác yên tâm.

Trong sự nghiệp thi đấu, Schweinsteiger luôn được biết đến là một trong những nhạc trưởng hàng đầu thế giới, thậm chí anh còn được đánh giá không thua kém gì những Xavi, Pirlo… Dễ dàng nhận ra, cầu thủ 30 tuổi sở hữu một bộ sưu tập thành tích mà bất cứ cầu thủ nào trên thế giới đều phải ghen tị: 8 chức vô địch Bundesliga, 7 cúp nước Đức, 1 Champions League,  1 Siêu cúp châu Âu, 1 FIFA Club World Cup và 1 danh hiệu World Cup cao quý. Với kinh nghiệm chinh chiến dày dạn, HLV Van Gaal tin rằng Schweinsteiger sẽ giúp M.U đòi lại được danh hiệu Premier League và xa hơn với mục tiêu “nhuộm đỏ trời Âu” với danh hiệu Champions League?

Niềm tin mơ hồ?

Tuy nhiên, đó là hình ảnh của Schweinsteiger ở thời kỳ đỉnh cao, trên thực tế trong 1-2 mùa giải gần đây anh cho thấy dấu hiệu sa sút phong độ và liên tục vắng mặt vì chấn thương nặng. Theo thống kê, trong 108 trận đấu của Bayern dưới thời của HLV Pep Guardiola, Schweini vắng mặt tới 38 trận. Ở mùa giải 2014/2015, cầu thủ người Đức chỉ thi đấu vỏn vẹn 1818 phút và để lại dấu ấn với 5 bàn thắng và 8 đường kiến tạo. Bên cạnh đó, Schweinsteiger không còn giữ được vai trò tối quan trọng trong đội hình của Bayern Munich khi giờ đây, vị trí đó đang được những Thiago hay Alonso thay nhau đảm nhiệm rất tốt.

Việc M.U mua Schweinsteiger đang khiến cho rất nhiều người tỏ ra bất ngờ. Huyền thoại Franz Beckenbauer cho biết: “Nếu tôi là Schweinsteiger, tôi sẽ đến Mỹ chơi bóng thay vì một giải đấu khắc nghiệt như Premier League. Trên thực tế, cậu ấy đã đốt hết sức của mình trong 13 năm chơi bóng cho Bayern”. Nhận định trên không phải không có cơ sở khi Schweinsteiger đang ở độ tuổi xế chiều và việc phải chơi ở một giải đấu khắc nghiệt như Premier League sẽ khiến cho tiền vệ người Đức tiềm ẩn nguy cơ chấn thương, điều mà anh liên tục phải gặp phải khi còn thi đấu ở Bayer Munich. Người ta đang lo ngại rằng, Schweinsteiger sẽ đi theo vết xe đổ của Hargreaves (cựu cầu thủ của Bayern đã từng chuyển sang thi đấu cho M.U). Hargreaves thi đấu rực sáng với danh hiệu Champions League 2007-2008 nhưng ngay sau đó anh chìm vào quên lãng với chấn thương liên miên và nhanh chóng phải giã từ sự nghiệp.

Thông số

Schweinsteiger

Herrera

Carrick

Blind

Trận đấu

26

26

18

25

Bàn thắng

5

6

1

2

Cú sút

12

24

4

17

Qua người

1.502

1.554

1.089

1.582

Tắc bóng

70

73

25

58

Tỉ lệ chuyền bóng

87.7%

83%

87%

86%

Nếu đem so sánh Schweinsteiger với những Herrera, Carrick hay Blind thì cầu thủ người Đức đang nhỉnh hơn tất cả về mặt con số. Nhưng đây chỉ là sự thay thế tạm thời cho hàng tiền vệ M.U còn về lâu về dài thì cầu thủ 30 tuổi đang mang đến rất nhiều lo lắng cho các Mancunian. Ngoài việc có tiền sử về chấn thương ra thì phong độ của Schweinsteiger đã sa sút đi đáng kể vì gánh nặng tuổi tác.  Phải chăng, HLV Van Gaal đang đặt niềm tin khá mơ hồ vào Schweinsteiger. Thay vì chiêu mộ những tài năng trẻ được đánh giá cao như Schneiderlin hay Gundogan, vị chiến lược gia người Hà Lan lại đặt niềm tin vào “lão tướng” năm nay đã 30 tuổi. Rõ ràng, đây là một canh bạc khá mạo hiểm của M.U vì nếu không cẩn thận thì Old Trafford hoàn toàn có thể trở thành nơi dưỡng bệnh cho Schweinsteiger.

Xem màn trình diễn của Schweinsteiger trong màu áo của Bayern Munich:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X