Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Schweinsteiger sẽ gia nhập Man United

Thứ Bảy 11/07/2015 19:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong buổi họp báo vừa kết thúc ở Allianz Arena, đích thân chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge đã lên tiếng xác nhận tiền vệ kỳ cựu 31 tuổi sẽ rời Bayern Munich và khoác áo Quỷ Đỏ trong kỳ chuyển nhượng hè 2015 này.

Nguyên văn bài phát biểu của Rummenigge được đăng tải trên trang chủ Bayern Munich: “Sau kỳ nghỉ hè, Bastian và tôi đã cùng ngồi lại và nói chuyện nghiêm túc về tương lai của cậu ấy. Nó mới chỉ diễn ra ngày hôm qua thôi, một buổi nói chuyện cởi mở và chi tiết về mọi mặt. Bastian đã suy nghĩ rất thấu đáo trước khi quyết định, cậu ấy muốn đi tìm những thách thức mới, muốn kết thúc sự nghiệp trong một màu áo khác không phải là Bayern. Cậu ấy rất mong chúng tôi hiểu và đáp ứng nguyện vọng này.”

“Và Bayern Munich đã chấp thuận lời thỉnh cầu của Bastian. Trong thời gian qua, Manchester United đã liên tục liên hệ với chúng tôi và hai bên cuối cùng cũng đã đạt thỏa thuận về một bản hợp đồng chiêu mộ. Hiện tại đã có thể xác nhận: Schweinsteiger sẽ rời Bayern và gia nhập MU!

Chinh thuc Schweinsteiger se gia nhap Man United hinh anh
Schweinsteiger chính thức rời Bayern và gia nhập MU

“Trên thực tế, chúng tôi vẫn rất muốn Bastian ở lại và luôn cố gắng thuyết phục cậu ấy thay đổi quyết định của mình. Mặc dù vậy, ai cũng hiểu rằng là một cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới, Bastian luôn khao khát được trải nghiệm ở nhiều môi trường bóng đá khác nhau. Dẫu sao thì cậu ấy cũng đã có một sự nghiệp vĩ đại ở Bayern khi giành mọi danh hiệu cao quý trong suốt 17 năm gắn bó.”

“Không thể diễn tả hết sự tiếc nuối của chúng tôi khi phải chia tay Bastian Schweinsteiger, một huyền thoại sống thực sự của Bayern Munich. Cậu ấy gia nhập đội bóng từ thuở thơ ấu, từng bước trưởng thành ở đây và luôn sát cánh cùng đội bóng trải qua 17 năm thăng trầm. Bastian đã giành mọi thứ mà một cầu thủ mơ ước, từ vinh quang đến tình cảm và sự tôn trọng của tất cả mọi người.”

“Chắc chắn Bayern sẽ tổ chức một buổi chia tay hoành tráng dành cho Bastian. Và hy vọng, đây không phải là lời từ biệt vĩnh viễn. Chúng tôi sẽ còn gặp lại nhau trong tương lai. Khi Bastian chính thức giải nghệ, cậu ấy có thể cân nhắc về một sự nghiệp bóng đá thứ hai ở Bayern trong vai trò của một vị lãnh đạo.”

Trong 17 năm khoác áo Bayern Munich, tiền vệ Bastian Schweinsteiger ra sân thi đấu tròn 500 trận và ghi 69 bàn thắng. Anh giành 8 danh hiệu Bundesliga, 7 cúp Quốc gia Đức cũng như 1 lần lên ngôi vô địch UEFA Champions League vào mùa giải 2012-13.

Trên thực tế, một nguyên nhân khác dẫn đến quyết định rời Bayern và đến MU của Schweinsteiger được cho là từ mối quan hệ không thực sự tốt đẹp giữa anh và HLV Pep Guardiola. Schweini không thực sự thoải mái với triết lý kiểm soát bóng thiếu hiệu quả của Pep, trong khi cựu thuyền trưởng của Barcelona cũng không còn trọng dụng công thần 31 tuổi và dần đặt nhiều niềm tin cáng đáng tuyến giữa hơn vào những Xabi Alonso, Thiago Alcantara, David Alaba…

Viễn cảnh này sẽ không còn lặp lại ở Old Trafford, nơi Schweinsteiger sẽ hội ngộ ông thầy cũ Louis Van Gaal. Nhà đương kim vô địch thế giới được kỳ vọng sẽ dần thay thế "lão tướng" Michael Carrick và giải quyết không ít vấn đề còn tồn tại ở khu trung tâm của Man United. Schweinsteiger dự kiến sẽ ký hợp đồng thi đấu 3 năm với Quỷ Đỏ và hưởng mức lương 7,2 triệu bảng/mùa giải tương tự như thời còn khoác áo Hùm Xám. Mức phí chuyển nhượng cụ thể hiện tại vẫn chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng rơi vào khoảng 10-15 triệu bảng.

Màn trình diễn của Bastian Schweinsteiger trong màu áo Bayern Munich mùa giải 2014-2015


Bấm để xem thêm tin tức chuyển nhượng bóng đá

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X