Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lãnh đạo Bayern tiếc đứt ruột khi không thể giữ Schweinsteiger

Chủ Nhật 12/07/2015 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U mua thành công tiền vệ Bastian Schweinsteiger, đích thân chủ tịch ban điều hành Karl Heinz Rummenigge của Bayern Munich tỏ ra rất tiếc nuối khi không thể giữ chân thành công tuyển thủ người Đức.

M.U mua thành công Bastian Schweinsteiger. Tuyển thủ người Đức đã đồng ý cập bến Old Trafford với một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, Ở M.U anh hưởng mức lương 7,2 triệu bảng/mùa. Để có được cầu thủ sinh năm 1984, Quỷ đỏ đã phải trả cho Bayern Munich 15 triệu bảng. Chuyển tới Old Trafford, Schweini sẽ tái ngộ với ông thầy cũ Louis van Gaal, người trước đó từng dẫn dắt Hùm xám Bayern Munich trong khoảng thời gian 2009-2011. Đặt bút ký vào bản hợp đồng với M.U cũng đồng nghĩa với việc tiền vệ 30 tuổi người Đức sẽ chia tay với đội bóng mà anh gắn bó từ khi còn là cậu nhóc 13 tuổi. 
MU mua Schweinsteiger, lanh dao Bayern to ra tiec nuoi hinh anh
Bayern tiếc nuối khi không giữ chân thành công Schweinsteiger
Thực ra, Bayern Munich không có ý định bán Schweinsteiger, thế nhưng do hợp đồng của anh với “Hùm xám” chỉ còn thời hạn đến hè 2016. Bayern không thể thuyết phục cầu thủ 30 tuổi gia hạn hợp đồng, bởi vậy họ buộc phải bán anh nếu không muốn mất trắng vào hè 2016. Chủ tịch Ban điều hành của Bayern Munich ông Karl-Heinz Rummenigge đã gắng sức thuyết phục tiền vệ đội trưởng ở lại với sân Allianz Arena nhưng bất thành bởi cầu thủ 30 tuổi này cho rằng anh đang cần thêm những thử thách mới.

Bản thân Rummenigge cũng rất tiếc nuối khi Schweinsteiger rời Bayern, ông nói: “Bastian muốn tìm kiếm một thử thách mới, bởi vậy cậu ấy ngỏ ý muốn ra đi. Chúng tôi muốn giữ cậu ấy nhưng bất thành. M.U và Bayern đã là việc với nhau, hai bên đã đàm phán và thành công trong việc chốt giá chuyển nhượng. Thật đáng tiếc bởi Bastian luôn là một nhân tố quan trọng với CLB. Cậu ấy có một sự nghiệp lẫy lừng. Chúng tôi trịnh trọng nói lời chia tay với Bastian. Tôi chỉ có thể chúc cậu ấy những điều tốt đẹp nhất. Man Utd sẽ là thử thách thú vị dành cho cậu ấy. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ thi đấu tốt tại đó”.

HLV ĐTQG Đức, ông Joachim Low, ngay sau khi biết thông tin trên cũng đã gửi lời động viên tới Bastian, ông nói: “Bastian là một thủ lĩnh, một cầu thủ chất lượng. Cậu ấy có thể thành công ở bất kỳ một đội bóng nào, kể cả M.U. Cậu ấy biết Louis van Gaal, người muốn có cậu ấy vô điều kiện. Tôi biết rằng Bastian vẫn còn có những tham vọng lớn. Cậu ấy muốn chinh phục những thử thách mới tại nước Anh, tôi tin rằng với khả năng của mình Schweinsteiger sẽ thành công trong màu áo đội bóng mới. Với Bayern Munich, với Bundesliga, việc chia tay Schweinsteiger là một tổn thất lớn”.

Kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp, Schweini đã ra sân tổng cộng 500 lần ở đội hình 1 của Bayern, ghi được 67 bàn thắng. Trong suốt những năm tháng cống tại Allianz Arena, Schweinsteiger đã cùng Bayern Munich giành 8 danh hiệu Bundesliga, 7 cúp QG Đức, 1 danh hiệu Champions League và 1 danh hiệu FIFA Club World Cup... Còn ở màu áo ĐTQG, Bastian Schweinsteiger đã có 111 lần ra sân. Anh cũng là một thành viên trong đội hình Những cỗ xe tăng Đức giành danh hiệu vô địch thế giới tại World Cup Brazil 2014.

Video màn trình diễn của Bastian Schweinsteiger trong màu áo Bayern Munich mùa giải 2014-2015


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X