Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những “bom tấn” của M.U sẽ đá ở đâu tại Old Trafford?

Chủ Nhật 12/07/2015 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tình hình chuyển nhượng của M.U ở hè 2015 đang diễn ra sôi nổi, Quỷ đỏ đã đưa về 3 tân binh chất lượng gồm Memphis Depay, Matteo Darmian và Bastian Schweinsteiger. Vậy họ có thể chơi ở những vị trí nào trong đội hình của Man đỏ ở mùa giải tới.

Depay vs Darmian
 
Memphis Depay

Cánh trái

Kế hoạch chuyển nhượng của M.U ở hè 2015 thì Depay là tân binh đầu tiên. Anh là một cầu thủ chạy cánh thực thụ, anh được ví như truyền nhân của Arjen Robben nhờ sở hữu tốc độ, sức mạnh, kỹ thuật, những pha leo biên thần tốc và khả năng sút xa cực tốt. Ở PSV và ĐT Hà Lan, cầu thủ sinh năm 1994 cũng thường xuyên được sử dụng ở vị trí này. Có vẻ như sơ đồ 4-3-3 đang được HLV Van Gaal ưa thích. Như vậy sẽ có cuộc cạnh tranh khốc liệt. Mùa giải vừa qua, HLV Van Gaal thường xuyên sử dụng Ashley Young ở hành lang cánh trái, thế nhưng với sự có mặt của tuyển thủ người Hà Lan vị trí của Young sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Những thống kê cho thấy Depay ăn đứt Ashley Young. Nếu như tiền vệ người Hà Lan đã có 21 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo thì con số đó của cầu thủ người Anh chỉ là 2 bàn và 3 đường kiến tạo. Sự có mặt của Depay sẽ giúp M.U có thể vận hành sơ đồ 4-3-3 với 2 tiền đạo cánh sở hữu lối chơi tốc độ. Nếu vận hành sơ đồ này, cả 3 cầu thủ ở tuyến trên của “Quỷ đỏ” hoàn toàn có thể hoán đổi vị trí cho nhau mà không sợ gây nên những xáo trộn về chiến thuật. Cánh trái là vị trí phù hợp nhất với Depay lúc này, bởi anh sở hữu phong cách đá rất giống với Cristiano Ronaldo hay Nani, những cầu thủ thường xuyên có những tình huống xuyên phá từ biên vào trung lộ.

Cánh phải

Vị trí chạy cánh phải của M.U ở mùa giải vừa qua thường xuyên do Juan Mata đảm nhiệm, tiền vệ người Tây Ban Nha cũng chơi khá tốt ở vị trí này. Đấy là chưa kể sự có mặt của bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử đội bóng mang tên Di Maria. Bởi vậy, không dễ dàng để Depay có thể chiếm được vị trí nơi hành lang cánh phải, nhất là khi đây không phải vị trí sở trường của anh. HLV Van Gaal có thể sử dụng Young nơi hành lang cánh trái còn Depay sẽ đảm nhiệm nơi hành lang cánh phải nhằm tạo ra đôi cánh đầy tốc độ cho Quỷ đỏ. Nhưng như thế, ông sẽ phải hy sinh Ander Herrera hoặc Mata. Có vẻ như đây là vị trí không mấy khả quan dành cho Depay. Dẫu vậy, với con người vốn gây nhiều bất ngờ như Người đàn ông thép, khả năng "khai quật" học trò cưng ở ĐT Hà Lan cho vị trí mới là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Tiền đạo
Nhung bom tan cua MU o he 2015 se da o dau tai Old Trafford hinh anh 4
Depay có thể đá cặp tiền đạo cùng Wayne Rooney
Depay chưa từng chơi ở vị trí này trong màu áo PSV cũng như ĐT Hà Lan. Tuy nhiên việc HLV Van Gaal đã từng để Arjen Robben đá cặp tiền đạo cùng Robin van Persie tại VCK World Cup 2014 thì rõ ràng ông cũng có thể để Depay đá ở vị trí này. Khả năng cầu thủ sinh năm 1994 đá cặp cùng Wayne Rooney trên hàng công là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Với tốc độ và trình độ dứt điểm hết sức ấn tượng, khả năng tạo đột biến của Depay nếu chơi tiền đạo là rất lớn. Một vị trí nữa cho Depay đó là chơi ở vị trí tiền đạo lùi. Mùa giải vừa qua, HLV Brendan Rodgers của Liverpool đã bố trí tiền vệ Raheem Sterling thi đấu ở vị trí này, từ đó sự nhanh nhẹn và kĩ thuật của Sterling được phát huy. Depay có lối chơi khá giống với Sterling, bởi vậy anh hoàn toàn có thể được thử sức ở vị trí mới. 

Matteo Darmian

Hậu vệ phải
Nhung bom tan cua MU o he 2015 se da o dau tai Old Trafford hinh anh 4
Darmian sở trường thi đấu ở vị trí hậu vệ phải
Mùa giải vừa qua, M.U đã gặp rất nhiều khó khăn ở vị trí hậu vệ phải. Rafael là cầu thủ sở trường đá hậu vệ phải duy nhất của Quỷ đỏ, nhưng mùa giải vừa qua anh không có nổi 10 lần ra sân tại Premier League do chấn thương. Điều này buộc HLV Van Gaal phải kéo tiền vệ Valencia lấp vào khoảng trống do hậu vệ người Brazil để lại. Mặc dù cầu thủ người Ecuador đã chơi rất nỗ lực nhưng anh chỉ đá tròn vai. Bởi vậy, HLV Van Gaal bổ sung Matteo Darmian chính là phương án giải quyết vấn đề này. Darmian chơi tốt nhất ở vị trí hậu vệ cánh phải, trong hai mùa giải gần đây anh nổi lên như một hậu vệ phải xuất sắc nhất Serie A trong màu áo Torino. Không những phòng ngự tốt, những pha leo biên của cầu thủ này cũng cực kỳ ấn tượng và mang lại sự đột biến rất cao. Mặc dù mới đặt chân đến Old Trafford, thế nhưng vị trí hậu vệ phải gần như đã là của hậu vệ người Italia. Rất nhiều NHM Quỷ đỏ kỳ vọng cầu thủ này sẽ trở thành Gary Neville mới của sân Old Trafford.

Trung vệ
Trước khi trở thành một hậu vệ phải đẳng cấp như hiện nay, phần lớn thời gian Matteo Darmian đá ở vị trí trung vệ. Từ đội trẻ của AC Milan cho đến khi phiêu bạt sang Padova hay Palermo anh đều được sử dụng ở vị trí trung vệ, cơ bản cầu thủ 25 tuổi cũng đã chơi rất tốt ở vị trí này. Ở M.U hiện tại, đội bóng chủ sân Old Trafford sở hữu tới 4 trung vệ, bao gồm Smalling, Jones, Evans và Rojo, thế nhưng những cầu thủ này đều thường xuyên dính chấn thương. Mùa trước, HLV Van Gaal đã từng không còn một trung vệ nào trong tay và còn phải gọi Paddy McNair và Tyler Blackett lên lấp vào khoảng trống cho những cầu thủ này để lại. Với một cầu thủ như Darmian, anh hoàn toàn có thể đá ở vị trí trung vệ khi cần thiết.

Bastian Schweinsteiger

Đá cùng Mata và Herrera trong sơ đồ 4-3-3
Nhung bom tan cua MU o he 2015 se da o dau tai Old Trafford hinh anh 4
Schweinsteiger đá cặp tiền vệ cùng Mata và Herrera
Cả Mata và Herrera đều là những tiền vệ có kỹ thuật cá nhân tốt, thế nhưng điểm yếu của những cầu thủ này là thể lực và khả năng hỗ trợ phòng ngự. Trong hàng phòng ngự 3 người trong sơ đồ 4-3-3, Schweinsteiger sẽ đá ở vị trí trung tâm ưu tiên nhiệm vụ thu hồi bóng hỗ trợ phòng ngự, Trong khi đó việc hỗ trợ tấn công sẽ thuộc về Mata và Herrera. Mùa trước Michael Carrick thường xuyên vắng mặt vì chấn thương, bởi vậy sự liên kết giữa hàng thủ và hàng phòng ngự bị ảnh hưởng rất nhiều. Thế nhưng với sự có mặt của Bastian Schweinsteiger, nhiều khả năng vấn đề này sẽ được giải quyết.

Đá tiền vệ trung tâm cùng Herrera trong sơ đồ 3-4-3 hoặc 3-5-2
Nhung bom tan cua MU o he 2015 se da o dau tai Old Trafford hinh anh 4
Đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Herrera
Mùa giải vừa qua, Herrera chơi rất tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm, thế nhưng HLV Van Gaal vẫn chưa thể tìm ra người đá cặp hợp lý với tiền vệ này. Nếu Schweinsteiger kết hợp với Herrera ở khu vực giữa sân khả năng kiểm soát bóng của M.U sẽ tốt hơn rất nhiều. Mùa giải vừa qua, Van Gaal thực sự đau đầu trong việc tìm kiếm một tiền vệ lùi tổ chức, khi ngoài Carrick thì trong đội hình Man đỏ không còn ai có thể đá tốt ở vị trí này. Herrera và cả Rooney được thử nghiệm nhưng đều không thành công, rất có thể với Schweinsteiger mọi chuyện sẽ khác.

Đá cặp cùng Carrick trong sơ đồ 4-2-3-1
Nhung bom tan cua MU o he 2015 se da o dau tai Old Trafford hinh anh 4
Đá cặp Carrick trong nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự
HLV Van Gaal có thể sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với bộ ba Depay, Di Maria và Ashley Young hỗ trợ Rooney đá cao nhất trên hàng công. Sơ đồ này có thể tận dụng tốc độ, sự khéo léo và khả năng sút xa của bộ ba này. Ở tuyến dưới với sự có mặt của bộ đôi Schweinsteiger và Carrick, Quỷ đỏ sẽ có những phương án hỗ trợ phòng ngự từ xa hữu hiệu. 

Sát cánh cùng Herrera trong sơ đồ 4-4-2
Nhung bom tan cua MU o he 2015 se da o dau tai Old Trafford hinh anh 4
Chơi bên cạnh Herrera trong sơ đồ 4-4-2
M.U chưa đưa về thêm một chân sút chất lượng, bởi vậy khả năng HLV Van Gaal đẩy Depay lên đá cặp tiền đạo cùng Rooney cũng được tính đến. Khi đó hai cánh của Quỷ đỏ sẽ là Young và Mata hoặc Di Maria (bên cánh phải), ở vị trí tiền vệ trung tâm sẽ do Herrera và Schweinsteiger đảm nhiệm. Trong sơ đồ này, tiền vệ người Đức sẽ đã thấp hơn một chút nhằm hỗ trợ hàng thủ.

Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X