Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Giải mã ngựa chứng Ronaldo

Thứ Năm 29/05/2008 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Không biết đến khi nào câu chuyện tốn nhiều giấy mực này mới đi đến hồi kết. Cả ban lãnh đạo lẫn các cổ động viên Quỷ đỏ đã chán ngán với "trò hề" mà R7 khơi mào. Chắc rằng cầu thủ người Bồ Đào Nha không biết được rằng thiếu anh, MU vẫn... sống tốt.

 

Ngọn ngành vấn đề: ở R7

 

Chỉ một cái gật đầu và một chữ kí gia hạn hợp đồng, Ronaldo sẽ "khai tử" câu chuyện rắc rối này. Nhưng không, anh không làm vậy. Nếu nhìn lại và bỏ công "sưu tập" các bài báo đăng tải lời tâm sự của anh chắc hẳn chúng ta sẽ phải bất ngờ khi nó cũng phải lên đến mấy chục tuyên bố khác nhau. Khi thì tôi hạnh phúc ở MU, lúc lại yêu Liga rồi hứng chí đánh tiếng cho Quỷ đỏ gia hạn hợp đồng và rồi quay ngoắt 180 độ thổ lộ mình không chắc về tương lai ...Mệt mỏi! Đó là cảm giác của những ai đã chót quan tâm đến sự nghiệp của Ronaldo trong những ngày qua.


Ronaldo trên đường đến Real?
 

Có hai nguyên nhân lý giải cho hành động "trở bàn tay" ấy của R7. Thứ nhất, anh muốn "ngọa sơn quan hổ đấu" để làm "ngư ông đắc lợi" trong cuộc chiến giữa hai CLB giàu có nhất thế giới, Manchester United – Real Madrid. Anh sẽ nghiêng về bên nào "ưu ái" và có lợi cho mình nhất. Mà nguy hiểm hơn khi cuộc chiến giành giật này vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc, không rõ Real còn "đẩy" cái giá của R7 lên bao nhiêu (hiện tại là 100 triệu bảng) và cũng không rõ MU sẽ làm gì sau động thái thách thức Ronaldo = 50 triệu Euro + tiền vệ phòng ngự Diarra + hậu vệ phải Sergio Ramos + tiền đạo Robinho. Chỉ có một điều chắc chắn, CR7 chính là người hưởng lợi từ cuộc giao chiến ấy.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Còn khả năng thứ hai, đơn giản thôi anh sẽ vẫn ở lại Old Trafford. Vậy tại sao tiền vệ chạy cánh người Bồ lại phải khổ nhọc kéo dài sự nghi ngờ từ các Quỷ đỏ đến như thế, thay vì kí cái roẹt một nhát vào bản gia hạn hợp đồng là xong? Lúc này, anh làm cho chúng ta nhớ đến hình ảnh Kaka năm ngoái, mà hình như cũng vào thời điểm tương tự thì phải. Kaka cũng nói bóng gió thích chơi ở La Liga, rồi để người đại diện đồng thời là cha mình tiếp xúc Real... tất cả cũng chỉ để uy hiếp Milan, khiến họ phải chìa ra cho anh một bản hợp đồng béo bở với mức lương gần như gấp đôi so với mùa giải trước. Năm nay Ronaldo cũng giống Kaka, không chỉ ở phong độ tuyệt vời trong sân bóng (có khả năng R7 sẽ như Kaka khi giành được cú đúp danh hiệu cá nhân “Quả bóng vàng” và “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới“) mà còn là những chuyện ngoài lề.

 

Không khó để có thể nhận ra MU sẽ nhanh chóng học tập Milan, cũng đưa ra một bản hợp đồng mới với mức lương "khủng" nhất thế giới cho Ronaldo kí vào. Mặc dù vừa mới gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với MU hồi tháng 4/2007 cùng mức lương 120 nghìn bảng một tuần nhưng chắc chắn Ronaldo không thể hài lòng với việc chia sẻ ngôi vị cầu thủ được trả lương cao nhất MU cùng Rio Ferdinand. Thêm vào đó là lời mời mọc trị giá 200 nghìn bảng một tuần từ phía Real. Sắp tới chắc chắn Quỷ đỏ sẽ làm náo động báo giới Anh khi nâng mức lương của R7 lên, có lẽ là trên cả mức 140 nghìn bảng/tuần giống như họ tuyên bố trước đây. Đó là cái giá của một ngôi sao khi họ lên đến đỉnh.


Sau Van Nistelrooy và Heinze, Calderon lại muốn đưa về một Quỷ đỏ khác

Tội của Real là... chẳng có tội gì cả

 

Real chẳng có tội tình gì để mọi người phải chê trách. Xét cho cùng "không có lửa thì sao có khói", Ronaldo không bày tỏ ước nguyện ra đi thì sao Real có thể nhảy vào được. Thử hỏi đã bao giờ có một CLB nào tiếp cận Rooney, Giggs hay Scholes chưa? Đó hoàn toàn không phải vì đẳng cấp của họ thua kém Ronaldo mà họ là những đứa con trung thành tuyệt đối của Manchester United, tiếp xúc với họ cũng vô ích. Đó là điều cơ bản nhất mà bất kì một "ông lớn" nào cũng hiểu được.
 

Còn nếu có ai đó "thù" Real, hãy chĩa mũi giùi công kích vào báo chí Tây Ban Nha và ông chủ tịch Calderon của Real Madrid.

 

Marca và địch thủ AS, hai hãng thông tấn hàng đầu của Tây Ban Nha có đến 50 trang báo phải điền đầy mỗi ngày. Và sau khi mùa giải La Liga kết thúc, thêm vào đó là sự kém nổi bật ở khâu tiếp thị của đội tuyển quốc gia (điều này thì có lẽ họ phải học người Anh vì cho dù Tam Sư không được dự Euro 2008 thì đội tuyển Anh vẫn rất "hot" trên mặt báo) họ rõ ràng chẳng còn nhiều đề tài để khai thác. Do đó có thể thấy rằng hầu hết "tin đồn" về Ronaldo đều xuất phát từ hai tờ báo này, đặc biệt là Marca. Chính nó đã ảnh hưởng phần nào đến cái không khí ngột ngạt vốn đang phủ đầy Old Trafford. Nhiều khi "tin đồn" cũng chỉ là tin đồn nhưng nó lại ảnh hưởng tiêu cực đến cầu thủ trẻ Ronaldo, đôi lần khiến anh dao động khi họ liên tục đăng tải những tin tức có lợi cho Real (tất nhiên rồi vì Real là CLB Tây Ban Nha mà, hơn nữa không biết chừng nếu R7 về Bernabeu thì The Sun hay News of the World lại thua xa Marca, AS trong khoản khai thác Ronaldo)


Sau Zidane và Beckham, Real chưa có thêm một tên tuổi nào thực sự lớn 
 

Về phần Calderon, chắc ông ta đang sốt ruột lắm vì đã qua mấy năm đảm nhận vai trò cũ của Florentino Perez mà chưa để lại dấu ấn gì quá đậm nét giống như người tiền nhiệm đã làm được khi đưa về Bernabeu những cái tên như Figo, Zidane và Beckham. Calderon đã từng tuyên bố sẽ mua cho Kền Kền trắng một vài cái tên thật sáng giá như là lời hứa đường mật khi tranh cử. Nhưng rồi 2 năm qua ông ta thất bại trong việc thuyết phục Cesc Fabregas và Kaka về Bernabeu. Còn năm nay Calderon đang quyết tâm thâu tóm bằng được R7 vì ông ta muốn được gọi là một Quý ngài thay vì là một kẻ dối trá.

 

Không R7, MU vẫn sống tốt

 

Riêng với chiếc áo số 7 đang khoác ở MU, có thể nhận ra rằng khi Quỷ đỏ mất đi Cantona thì đã có Beckham, không có Beckham thì đến lượt Ronaldo, và nếu không có Ronaldo thì Man Utd cũng đã có Nani, một ngôi sao tiềm năng đang được Sir Alex gọt giũa. MU vẫn vậy, họ chỉ giật mình khi nghĩ rằng một ngày nào đó không nhìn thấy Sir Alex đáng kính ngồi trên  băng ghế huấn luyện mà thôi, còn ai đi ai bỏ không quan trọng. Hàng loạt những cái tên đã rời Old Trafford khi sự nghiệp đang ở độ "chín" như Becks, Van Nistelrooy, Jaap Stam, Roy Keane ...nhưng chẳng ai để lại sân Old Trafford nỗi nhớ không thể khỏa lấp. Ronaldo cũng không phải ngoại lệ.

 

Nhưng R7 cũng nên nhìn vào những tấm gương ấy mà học tập, dù cho đã thi đấu thế nào đi chăng nữa ở màu áo mới thì họ cũng không thể vượt được "lời nguyền" Old Trafford. Chẳng ai trong số đó lấy lại được 100% phong độ sau khi rời MU cả. Hơn nữa nếu Ronaldo đến Bernabeu chắc gì anh đã có được sự ủng hộ tuyệt đối từ đồng đội giống như Rooney đã làm cho anh ở MU? Ở Real có quá nhiều cái "tôi" và "bản ngã" của các siêu sao như Robinho, Arjen Robben, Wesley Sneijder, những "đôi cánh" của Kền kền hiện tại. Họ chắc chắn sẽ không chịu làm nền cho người khác tỏa sáng khi mà tự mình có thể thăng hoa.


MU không thể “chết“ nếu thiếu Ronaldo
 

Ronaldo không phải không biết điều đó nhưng đây là một con người tham vọng. Có vẻ như anh ta muốn thâu tóm tất cả các danh hiệu ở tất cả các giải đấu lớn, Premiership đã nằm trong tay và sắp tới là La Liga và xa hơn có thể là Serie A vì R7 mới ở tuổi 23, rất trẻ. Nhưng trước mắt các chuyên gia bóng đá vẫn nghiêng về khả năng ở lại Old Trafford của anh vì còn Fergie là còn R7. Sir Alex là người có ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp của Ronaldo. Ai là người đã động viên anh sau sự cố World Cup 2006, ai là người đã che chở cho anh trước tiếng la ó trên khắp sân cỏ nước Anh và ngay cả "địa ngục" Old Trafford? Đó là Sir Alex, mà theo những gì ông tuyên bố, ông sẽ chỉ nghỉ hưu sau 3 năm nữa. Nhưng có thể chỉ 1 hoặc 2 mùa bóng nữa thôi R7 sẽ "đi trước" Fergie sau khi giúp ông thày của mình vượt qua kỷ lục 18 lần lên ngôi tại giải đấu cao nhất Anh quốc của Liverpool (MU đã có cả thảy 17 danh hiệu).

 

Cũng hơi tiếc cho Quỷ đỏ vì nếu R7 ra đi vào thời điểm ấy, MU sẽ mất đi một tài năng đang vào độ "chín" nhất của sự nghiệp. Nhưng khi không gì là mãi mãi, Old Trafford phải chấp nhận tiễn biệt anh, một cầu thủ xuất sắc đã từ chối ngôi đền huyền thoại Manchester United. Buồn cho MU, cho các cổ động viên và tiếc thay cho Ronaldo.

  • Hải Phong  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X