Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Ưu tiên sức trẻ?

Thứ Năm 29/05/2008 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vẫn chỉ là một mớ hỗn mang, hậu trường Chelsea chưa có dấu hiệu sáng sủa. Công cuộc tìm kiếm HLV kế vị Avram Grant xem ra phức tạp hơn dự kiến bởi không ít ứng cử viên (ƯCV) sáng giá đã tự gạt mình khỏi cuộc chơi. Thế mới hiểu có tiền không phải lúc nào cũng có thể mua… tiên.

Klinsmann: Nói “Không” với Chelsea

Sau Roberto Mancini, lại một tên tuổi mới lắc đầu với The Blues. Người này không phải ai xa lạ, cũng từng làm khuynh đảo thành London (trong màu áo Tottenham). Đó là Klinsmann.

Cách tiếp cận của Chelsea với Klinsmann khá thú vị. Họ không đi bằng cổng chính mà chỉ bắn tin hỏi liệu HLV người Đức có sẵn sàng bội ước với Bayern Munich (Klinsmann đã ký hợp đồng với Bayern từ đầu năm 2008). Câu trả lời: Không thể. Klinsmann sẽ giữ lời hứa, bắt đầu công việc ở Bayern Munich từ 1/7/2008.


Đây không phải lần đầu Klinsmann từ chối Chelsea. Tháng 9/2007, Abramovich và bộ sậu cũng đã bí mật tiếp cận Klinsmann. Nhưng khi ấy HLV từng đưa ĐT Đức tới bán kết World Cup 2006 đã thẳng thừng lắc đầu. Lý do? Klinsmann không muốn hợp tác với GĐTT Avram Grant - người sau đó đã ngồi vào chiếc ghế mà Mourinho để lại.

Bây giờ Klinsmann lại ngoảnh mặt với Chelsea. Nó thể hiện sự bất lực của The Blues trong việc câu kéo người tài. Abramovich rất ngưỡng mộ Klinsmann ở phong cách huấn luyện trẻ trung, những quyết định táo bạo và phương pháp huấn luyện thể lực, tinh thần, y tế đầy khoa học. Nhưng Klinsmann lại không ngưỡng mộ… Abramovich, có lẽ cũng bởi sự tàn nhẫn của tỷ phú Nga trong cách đối xử với những “người bạn”, từ Mourinho tới Avram Grant.

Dọn dẹp

Grant đã đi, giờ là lúc Chelsea phải dọn dẹp đống đổ nát. Các trợ lý Henk ten Cate, Steve Clarke sẽ lần lượt được BLĐ Chelsea tiếp chuyện nhưng người ta tin rằng, Cate sẽ ra đi. Bởi mối quan hệ của Cate với các thành viên CLB rất không tốt. Nhiều khả năng, Cate sẽ chỉ ở lại tới khi một HLV mới được bổ nhiệm.

 Ten Cate (phải) sẽ chỉ ở lại nếu Rijkaard đến

Trường hợp của Clarke lại khác. Ông rất được lòng các thành viên Chelsea và sẽ kiên nhẫn chờ đợi xem mình có vai trò gì khi HLV mới đến. Nhưng nếu nhận được một đề nghị làm HLV dù ở các CLB hạng Nhất, Clarke cũng sẽ đi liền.

Nhìn chung, Henk ten Cate sẽ chỉ gắn bó với Chelsea trong một trường hợp: Rijkaard tới Stamford Bridge. Hai người đồng hương này từng hợp tác trong mùa giải Barca vô địch Champions League (2006) nên nếu Rijkaard đến London, Cate sẽ được giữ lại để giúp cựu HLV Barca làm quen với cuộc sống mới.

Hiện tại, Rijkaard vẫn được xếp vào hàng ƯCV số 1. Hiddink, Scolari, Lippi thuộc nhóm thứ hai (có kinh nghiệm). Với việc dạm hỏi Klinsmann, có vẻ Abramovich cũng rất thích những bộ óc trẻ trung như Hughes, Deschamps, Roy Keane. Song để kết hợp giữa tuổi trẻ và thành tích, xem ra chỉ Rijkaard là hợp lý nhất.

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X