Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Khó cho Benitez

Thứ Tư 28/05/2008 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ngày qua, sân Anfield liên tục được chứng kiến rất nhiều tuyên bố trái ngược của không ít quan chức CLB. Cách đây 2 ngày, HLV Rafa Benitez thừa nhận việc giành ngôi vô địch Premiership của Liverpool chỉ là một trong những mục tiêu quan trọng.

Nhưng 27/5, GĐĐH Rick Parry khẳng định như đinh đóng cột: Vô địch phải là mục tiêu đầu tiên của Quỷ Đỏ. Điều gì đang xảy ra ở đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh?

Vô địch được không, Benitez?

Nhiều người cho rằng, tuyên bố của Benitez là một trong những động thái nhằm “vòi tiền” BLĐ cho những vụ chuyển nhượng lớn hơn, hoặc tìm kiếm ủng hộ sau những thất bại thời gian qua. Nhận định này có vẻ không thực sự thuyết phục. Tất cả đều thừa nhận rằng, Liverpool đang và từng có những cầu thủ chất lượng nhất nhì Premiership.

Ở hàng tiền đạo, ai có thể bì được Fernando Torres, người ghi tới 24 bàn thắng chỉ trong 33 trận đấu. Hiệu suất ghi bàn của anh thuộc loại đáng sợ nhất châu Âu. Ở hàng tiền vệ, Gerrard, Mascherano, Xabi Alonson có kém bất cứ hàng tiền vệ trứ danh nào. Hàng thủ Quỷ đỏ có Carrager, Arbeloa, trấn giữ khung thành là thủ môn Jose Reina… Việc Benitez cần thêm tiền để tăng cường cầu thủ không phải là vấn đề mấu chốt.

Thực tế cho thấy trước khi Torres đến Anfield, The KOP đã giành ngôi VĐ Champions League (2005), rồi vô số các Cúp khác trước đó. Hơn hai thập kỷ qua (kể từ lần gần nhất đoạt ngôi VĐ Anh năm 1990), Liverpool đã đầu tư không ít tiền. Trải qua 7 đời HLV và 2 đời chủ tịch, rốt cuộc họ đều không một lần lên ngôi cao nhất ở giải Ngoại hạng, mà chỉ là hai chức Á quân (1991 và 2001).

Có thể, ở một trận đấu buộc phải phân thắng bại, Liverpool chơi rất hay, nhưng ở cuộc đua đường dài Quỷ đỏ thường thất thế. Đó chính là điều mà Liverpool cần phải cải thiện. Tuy nhiên, tuyên bố của Benitez đã thừa nhận sự kém cỏi của Liverpool trong cuộc đua tại Premiership. Điều gì tạo ra cho Liverpool tính hai mặt khó hiểu đó? Không ai khác chính là Benitez.

Bản tính bảo thủ và hạn chế trong tính toán dài hạn của ông khiến Liverpool thường đứt mạch ở những giai đoạn quan trọng. Mùa giải vừa qua Liverpool tiếp tục lặp lại điều này. Đây là mùa thứ 4 Benitez có mặt tại Anfield và với luận điểm: “Vô địch chỉ là một trong những mục tiêu của Liverpool” thì giấc mơ lên ngôi cao nhất của Liverpool có lẽ còn lâu mới đạt được.

Tuy nhiên, GĐĐH Rick Parry, người vốn rất ủng hộ Benitez đã không đồng tình với quan điểm của ông thầy người TBN khi cho rằng, Liverpool không thể đợi lâu hơn nữa, ngôi vô địch phải là mục tiêu đầu tiên năm nay. Mâu thuẫn trong quan điểm chỉ đạo giữa những nhân vật chóp bu tại Anfield một lần nữa cho thấy điểm yếu của đội bóng áo đỏ.

Còn nhớ, năm ngoái các CĐV và cầu thủ còn bị phân tâm bởi cuộc tranh giành quyền sở hữu đội bóng giữa Tom Hicks và George Gillet và kẻ thứ ba DIC (Dubai International Capital), khiến Liverpool lần lượt thất bại ở hầu hết các đấu trường. Còn năm nay, liệu họ có sớm ổn định được để thăng tiến?

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X