Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson dùng "tuyệt chiêu" để giữ chân Ronaldo

Thứ Năm 29/05/2008 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

E ngại lời đe dọa kiện Real lên FIFA chưa đủ làm đại gia này từ bỏ ý định lôi kéo cậu học trò cưng, HLV người Scotland đã tính đến một biện pháp khác để thuyết phục siêu sao người Bồ Đào Nha gắn bó với MU.

Bất bình trước cảnh Real Madrid ngang nhiên ve vãn "CR7", Ferguson từng đăng đàn chỉ trích mạnh mẽ đội vô địch La Liga. Không những thế, trong phạm vi quyền hạn, nhà chiến lược người Scotland còn thuyết phục Ban lãnh đạo MU ra thông báo chính thức phản đối việc Real bất chấp mọi nguyên tắc và sự ràng buộc giữa Ronaldo với MU, chèo kéo ngôi sao này về sân Bernabeu. MU cũng mới đe dọa sẽ đưa vụ việc lên FIFA nhờ can thiệp.

Ferguson muốn giữ Ronaldo bằng mọi giá

Nhưng do hiểu rõ tham vọng của Real Madrid cũng như những gì CLB này từng làm khi cuỗm những viên ngọc sáng như Figo, Zidane, Ronaldo "Béo" hay Beckham, Ferguson vẫn cảm thấy bất an trước nguy cơ bị nẫng mất siêu cầu thủ tấn công người Bồ Đào Nha. Chính vì thế, HLV 66 tuổi này sẽ tạm hoãn chuyến đi nghỉ mát thường niên của ông để bay sang Thụy Sĩ đầu tuần tới và nói chuyện trực tiếp với "CR7" ở Geneve, nơi ngôi sao này tập trung cùng ĐTQG Bồ Đào Nha chuẩn bị dự Euro 2008. Mục đích trong chuyến đi là rất rõ ràng: Ferguson muốn đảm bảo rằng Ronaldo sẽ không thỏa hiệp với những lời đường mật từ phía Real.

Đây không phải là lần đầu tiên Ferguson sử dụng "tuyệt chiêu" - những chuyến thăm mang tính chất cá nhân, những lời vỗ về xen lẫn lý lẽ có tính thuyết phục cao - để giữ chân các học trò ngôi sao.

Năm 1995, ông từng thân chinh sang Paris để nói chuyện tình cảm với Eric Cantona và làm tiền đạo người Pháp từ bỏ ý định chia tay sân Old Trafford sau cú kungfu tai tiếng vào một fan trong trận Crystal Palace - MU. Chính Ronaldo cũng "nếm" tuyệt chiêu này cách đây 2 năm. Khi đó, Ferguson bay sang Lisbon để trấn an "CR7" sau vụ việc không hay với đồng đội Rooney ở World Cup 2006.

Chuyến sang Geneve sắp tới chắc chắn sẽ khó hơn rất nhiều với "ông già gân" người Scotland. Ronaldo còn hợp đồng với "Quỷ đỏ" đến năm 2012 và đang nhận khoản lương tuần 120.000 bảng (cao nhất ở sân Old Trafford). Nhưng anh cũng không ít lần công khai mong muốn được chơi bóng tại Tây Ban Nha và hiểu rõ nếu sang với Real, anh sẽ nhận được mức lương khủng hơn nhiều - 200.000 bảng mỗi tuần.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X