Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Fergie: “Ronaldo sẽ là George Best mới của MU”

Thứ Sáu 28/03/2008 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi ví von Ronaldo như là một phần “bộ tứ siêu đẳng” của MU, lần này Sir Alex khẳng định anh cũng sẽ trở thành một huyền thoại của sân Old Trafford như George Best ngày nào.

Không ai có thể phủ nhận rằng phong độ đỉnh cao của Ronnie trong mùa giải năm nay đang giúp MU củng cố vững chắc ngôi vị số một ở nước Anh. Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện và duyên ghi bàn hiếm có đối với một tiền vệ, chàng Quỷ đỏ mang áo số 7 đang dần trở thành quân át chủ bài trong sơ đồ chiến thuật của HLV Alex Ferguson.

 

Với 33 bàn thắng trên tất cả các mặt trận cho đến thời điểm này, có thể nói Ronaldo đã có  mùa giải không thể tuyệt vời hơn và tất cả những gì cầu thủ 23 tuổi đang chờ đợi chính là giây phút đăng quang cùng MU tại Premiership hay xa hơn là cúp châu Âu trước khi cùng ĐTQG Bồ Đào Nha chinh phục Euro 2008 tại Áo và Thuỵ Sỹ vào mùa hè.


Ferguson tự hào ra mặt khi có cậu học trò Ronaldo
 

“Điều quan trọng đối với bất kỳ cầu thủ nào chính là việc thi đấu ổn định và hiệu quả mỗi khi ra sân và Ronaldo đang thực hiện nhiệm vụ đó một cách hoàn hảo. Tôi cho rằng phong độ chói sáng của cậu ấy đang gợi nhớ chúng ta đến hình ảnh của George Best vào thời kỳ hoàng kim trong màu áo MU.

 

Lối chơi của cả hai cũng rất giống nhau. Khi George thi đấu bên cánh phải, ông ấy thường rất chịu khó di chuyển vào trung lộ cũng như đảo sang cánh trái và luôn gây khó chịu cho hàng phòng ngự đối phương bằng kỹ thuật cá nhân khéo léo của mình. Cách Ronnie và Best ghi bàn cũng rất ấn tượng với những pha dứt điểm lạnh lùng nhưng không kém phần nghệ thuật” , HLV Alex tán dương cậu học trò cưng.

Khoảng thời gian 11 năm khoác áo MU (1963-1974) đã giúp George Best đi vào lịch sử Quỷ đỏ với 138 bàn thắng sau 361 lần ra sân chính thức. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo cũng đã có năm thứ 4 gắn bó với đội bóng áo đỏ thành Manchester cùng thành tích 81 bàn thắng sau 226 lần được HLV Fergie tung vào sân.

 

Tuy nhiên, năm nay mới 23 tuổi, Ronnie còn rất nhiều thời gian để hoàn thiện mình cũng như vượt qua thành tích của huyền thoại George Best ngày nào cũng như hướng tới kỷ lục ghi 46 bàn thắng/mùa giải mà “tiền bối” Denis Law đã thiết lập năm 1964. Cho đến nay vẫn chưa có tiền đạo nào của MU phá nổi kỷ lục của huyền thoại người Scotland kể cả Cantona hay Ruud van Nistelrooy.

 

Sir Alex thẳng thắn nói:“Denis Law là một tiền đạo đẳng cấp và cũng là thần tượng của tôi. Mặc dù đã thi đấu rất tốt trong màu áo CLB Dunfermline mùa giải 1965-1966 nhưng tôi đã chỉ ghi 45 bàn thắng và không thể phá vỡ kỷ lục của ông ấy. Tuy nhiên, Ronaldo chắc chắn sẽ làm được điều đó”.

 

Và ông khẳng định: “Cậu ấy là một tài năng hiếm thấy của làng bóng đá thế giới và tương lai vẫn còn rộng mở phía trước. Tôi đang chờ đợi cậu ấy trưởng thành từng bước trên sân cỏ trong màu áo MU.”

 

Vào cuối tuần này, thầy trò Fergie sẽ tiếp đón Aston Villa trên sân nhà Old Trafford và đây sẽ là cơ hội để Ronaldo cải thiện thành tích “dội bom” của mình ở giải Ngoại hạng.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X