Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 32 Premiership: Khó có biến động

Thứ Sáu 28/03/2008 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngoại trừ Liverpool sẽ gặp khá nhiều khó khăn ở trận derby vùng Merseyside (thực ra, cơ hội để thày trò Benitez giành chức vô địch gần như bằng không), 3 đội bóng dẫn đầu giành trọn vẹn 3 điểm mà không tốn quá nhiều sức lực. Đây cũng là vòng đấu mà các đội buộc phải có sự tính toán bởi giữa tuần sau, họ sẽ thi đấu ở tứ kết Champions League.

Manchester United - Aston Villa (00h15 ngày 31/3)

Nhắc đến cái tên MU, là y như rằng các cầu thủ đến từ thành phố Birmingham sợ đến "vỡ mật". Họ có thể gây khó khăn cho Chelsea hay cả Arsenal nhưng cứ gặp MU thì không hiểu sao nhuệ khí thi đấu chạy đi đâu mất. Ngay cả ở thời đỉnh cao phong độ, Aston Villa không bao giờ là đối thủ của MU cho dù được thi đấu trên sân nhà đi chăng nữa. Từ tháng 10/2002 đến giờ, A.Villa toàn thua trong các lần đối đầu với "Quỷ đỏ" (tính ra đã 12 trận). Nếu xét rộng hơn thì từ năm 1996, A.Villa chưa từng 1 lần hạ gục được MU (còn nếu tính riêng trên Old Trafford thì đã từ rất rất lâu rồi: ... năm 1950).

Aston Villa chưa bao giờ là đối thủ của Manchester United

Trận lượt đi của mùa giải này (lúc đó, đội quân của HLV Martin O'Neil không phải thuộc diễn dễ xơi), MU đã có chiến thắng hoành tráng 4-1 ngay tại Villa Park với cú đúp của Wayne Rooney. Hai đội còn gặp nhau một trận nữa ở cúp FA và đương nhiên, A.Villa vẫn là kẻ thất bại (Rooney lại là người ghi bàn). Nhưng Cristiano Ronaldo mới là cơn ác mộng thực sự đối với họ bởi kể từ khi bắt đầu khoác áo MU, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã 6 lần sút tung lưới A.Villa.

Vì thế, không nhiều dám tin vào một kết cục tốt đẹp với thày trò O'Neil trong trận đấu và rạng sáng ngày chủ nhật nhất là khi MU đang nắm trong tay lợi thế rất lớn trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Họ đang hơn Chelsea và Arsenal lần lượt là 5 và 6 điểm. Việc Ronaldo và Nani vô tình không phải tập trung cùng ĐTQG hồi giữa tuần (bởi một chấn thương không đáng kể) cộng với 2 lão tướng Scholes, Giggs đã từ giã ĐT khiến cho virus FIFA không quá hoành hành ở MU (đó là còn chưa tính đến Carrick, Saha không được gọi hay Evra chẳng phải ra sân một phút nào ở ĐT Pháp). Nên Sir Alex không cần quá lo lắng nhiều.

Chỉ có một điều mà A.Villa có thể vin vào cho một sự bất ngờ tại "Nhà hát của những giấc mơ" là việc MU sẽ phải có những điều chỉnh nhất định để nhằm chuẩn bị cho trận đấu với "người quen" AS Roma tại Champions League. Nhưng nên nhớ, đã không ít lần MU cũng xài đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị mà vẫn đáng bại A.Villa như thường. Mà những dự bị đó là ai: một Nani luôn khát khao khẳng định mình, một Carrick hay Fletcher luôn sẵn sàng bùng nổ mỗi khi có dịp. Chưa kể, chuyện vượt qua hàng thủ vô cùng chắc chắn (mới để thủng lưới 15 bàn) đối với đội khách xem ra là công việc hơi quá sức. MU cũng đâu cần phải thắng hoành tráng gì cho cam. Chỉ cần các hậu vệ làm tốt nhiệm vụ và tuyến trên tận dụng thành công 1 cơ hội thôi, thế là đủ với họ vì 3 điểm mới là mục tiêu tối thượng.

Dự đoán: MU thắng 2-0

Chelsea - Middlesbrough (20h30 ngày 31/3)

Middlesbrough chỉ có thể gây khó khăn cho Chelsea nếu được chơi ở Riverside

Boro đã được phong danh hiệu "sát thủ của những đội bóng lớn" tuy nhiên nó chỉ đúng khi họ được vùng vẫy tại sào huyệt Riverside. Tại đó, Chelsea từng 2 lần gục ngã trong những năm qua. Còn khi phải thi đấu trên sân khách nhất là ở "vùng đất dữ" Stamford Bridge, thất bại là điều khó tránh khỏi. Đến cả những đội bóng lớn của nước Anh và cả châu Âu đã từ vài năm nay chưa bao giờ hạ gục nổi The Blues trên SN, huống chi một Middlesbrough nhỏ bé. Và sang mùa giải này, Chelsea đã vượt qua "cái dớp" Boro khi đã thắng đối thủ ngay tại Riverside với thắng lợi 2-0.

Bằng sự lạnh lùng của mình, Avram Grant đã biết cách vượt qua những áp lực để đưa đội bóng thành London qua mặt Arsenal và trở thành đối thủ thách thức lớn nhất của MU trong cuộc đua tới chức vô địch. Đó là chưa nói đến thành công ở Champions League. Vòng này, Chelsea đã phải chịu những ảnh hưởng không nhỏ do việc một loạt các trụ cột phải về thi đấu cho ĐTQG nhưng bù lại, họ hoàn toàn có thể dồn sức cho Premiership bởi đối thủ ở châu Âu chỉ là một Fenerbahce, đội được đánh giá yếu nhất tại vòng tứ kết. Ai cũng biết làm khách ở TNK thì không đơn giản chút nào tuy nhiên The Blues chỉ cần hoà là coi như hoàn thành mục tiêu và tha hồ tính toán ở trận lượt về tại "thánh địa bất khả xâm phạm" của họ (mà khả năng đó là nằm trong tầm tay).

Drogba đã lấy lại bản năng săn bàn, Lampard và Ballack cho thấy họ đủ sức hợp thành một cặp ăn ý ở hàng tiền vệ còn hàng thủ đã lại chắc chắn như xưa khi có mặt đầy đủ những hảo thủ tốt nhất. Một khi, Chelsea đã đạt được sự thăng hoa, khó có một đội nào cản được họ.

Dự đoán: Chelsea thắng 3-0

Bolton - Arsenal (22h ngày 30/3)

Arsenal cần phải thắng Bolton bằng mọi giá

Tinh thần của các "Pháo thủ" thành London đang ở mức thấp với chuỗi 5 trận không thắng ở giải Ngoại hạng. Từ vị trí số 1 với khoảng cách an toàn với nhóm sau, họ đã tụt xuống thứ 3 và không còn được coi là ƯCV sáng giá nhất cho ngôi vô địch. Nếu "Giáo sư" Wenger không cải thiện được điều này thì Arsenal khó có thể vượt qua quãng thời gian quyết định sắp tới một cách suôn sẻ. Khi đó, họ sẽ phải trải qua 3 trận đấu liên tiếp với Liverpool mà nếu không thi đấu tốt thì chắc chắn, Arsenal sẽ trắng tay trong mùa giải này.

Đến bây giờ, người ta mới thấy đội bóng này không có gì nhiều ngoài sức trẻ và lòng nhiệt tình. Đội hình thiếu chiều sâu và quá dựa vào cặp Fabregas - Adebayor. Arsenal không có một thủ lĩnh đủ sức vực dậy cả một đội bóng (Fabregas còn quá trẻ trong khi Gallas chưa đủ tầm) chính vì thế ở những thời điểm quan trọng, Arsenal thường bị đổ vỡ. Hàng hậu vệ lỏng lẻo và thường khiến Arsenal đánh mất lợi thế dẫn trước (đồng nghĩa với mất điểm). Nhưng trước khi nghĩ tới Liverpool, họ cần phải đánh bại Bolton tại Reebok bởi chiến thắng sẽ là động lực và khôi phục niềm tin cho Arsenal trong giai đoạn khó khăn này.

Thày trò HLV Gary Megson đã nỗ lực hết mình trong cuộc chiến trụ hạng nhưng chưa thể thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Họ được chơi trên sân nhà tuy nhiên đó không phải là lợi thế gì lớn vì nếu Arsenal lấy lại được sức mạnh đích thực, thất bại là điều khó tránh khỏi. Đội quân của Wenger đang như "mãnh hổ bị thương" và Bolton sẽ phải gánh chịu sự nổi giận của họ.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X