Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 26 Premiership: Game over?

Thứ Tư 13/02/2008 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những lời cầu nguyện từ Old Trafford đã không vang đến được Emirates. Dù không ưa gì kình địch vùng Tây Bắc nhưng M.U hy vọng Blackburn có thể gián tiếp giúp đỡ mình. Chỉ có điều Arsenal đã không cho Blackburn, và cả M.U, một cơ hội. Cách biệt giờ tăng lên thành 5 điểm. Phải chăng, dây chính là khúc ngoặt quan trọng của cuộc đua?

MU đang dần hụt hơi

 
“Chỉ có những kẻ ngờ nghệch . mới cho rằng mọi chuyện đã kết thúc", Arsene Wenger kết luận với sự thận trọng quen thuộc. Lịch sử Premier League đầy ắp những cuộc lội ngược dòng mà điển hình là cú bứt phá ngoạn mục của chính M.U mùa giải 1995 - 1996 khi bị Newcastle bỏ xa tới 12 điểm. Vẫn còn 12 vòng tương đương với 36 điểm phía trước và trên lý thuyết, 5 điểm chưa phải là tất cả. Arsenal còn những chuyến đi khó khăn tới Old Trafford cũng như Stamford Bridge. Tóm lại, lịch thi đấu đang được viện dẫn như là lợi thế cho M. U hay cụ thể hơn là vớt vát hy vọng cho nhà ĐKVĐ.

Hãy cùng điểm qua chặng đường còn lại của cả hai. Trong tháng 2 hứa hẹn trở thành tháng quyết định này, M.U và Arsenal chỉ còn lại những chuyến đi cuối tháng (23/12) mà xem chừng đều là các cái bẫy nguy hiểm . Đích đến của M.U là St James' Park nơi Newcastle dưới thời Kevin Keegan đang dần bị dồn vào chân tường và hứa hẹn sẽ quyết tử. Trong khi đó, Birmingham dù là tân binh song hãy nhớ là gần đây, họ đã xuất sắc rời Emirates với 1 điểm. Sức ép bởi vị trí ngay trên nhóm xuống hạng cùng lợi thế sân nhà chắc chắn sẽ càng khiến Birmingham trở nên khó lường hơn.

Trong khi Arsenal càng đá càng hay

Nhưng giai đoạn cuối tháng 3 và tháng 4 mới thực sự nóng bỏng. Đó là khi M.U tiếp đón Liverpool (22/3) và sau đó là trận cầu đích của cả mùa giải với Arsenal (12/4). Nếu Old Trafford tiếp sức cho M.U vượt qua 2 thử thách này thì họ sẽ tiến đến London gặp Chelsea (26/4) với niềm tin hồi sinh. Trong khi đó, Arsenal có 3 tuần lễ nhọc nhằn . Họ làm khách tại stamford Bridge (22/3) rồi phiêu lưu tiếp đến Reebok gặp Bolton (29/3), một đối thủ nổi tiếng ký ieux với các pháo thủ . Sau đó là 2 trận cầu đinh liên tiếp gặp Liverpool (5/4) và M.U (12/4). Đó là những chướng ngại vật chính, những rào cản mà M.U hoặc Arsenal có thể sảy chân . Sir Alex đã nhận xét đây là mùa giải mà độ cạnh tranh của Premier League khốc liệt hơn nhiều và các ứng cử viên dễ rơi rớt điểm số không chỉ trong các cuộc nội chiến tứ đại gia mà còn ở cả các màn đọ sức với nhóm thách thức như Everton, Aston Villa, Man City, Portsmouth, Blackburn, Tottenham...

Nếu căn cứ vào bảng xếp hạng hiện tại thì ở phần còn lai mùa giải, ngoài các trận cầu đinh, M.U chỉ có 3 trận gặp các đối thủ trong Top 10 (Aston Villa 30/3, Blackburn 19/4 và West Ham 3/5). Lịch thì dấu của Arsenal cũng có độ khó tương tự (Aston Villa 1/3 Bolton 29/3 và Everton 3/5) và còn hơn thế bởi những kẻ liều mạng như Birmmgham, wigan, Sunderland, Reading 

Một bản sao hoàn hảo

Rất nhiều khó khăn đang chờ đợi để thử thách độ “lỳ“ cua những pháo thủ trẻ . Cuộc đua vài năm gần đây cho thấy nhà vô địch không phải là đội luôn thắng các cuộc đối đầu khốc liệt trong nội bộ “tứ đại gia” mà là đội biết kiếm được điểm sổ tối đa từ những trận buộc phải thắng. Arsenal đang chứng tỏ được sức mạnh tinh thần và khả năng tập trung đón điều mà không ít người nghi ngờ hồi đầu mùa giải. Đã bắt đầu thấy dáng dấp của đoàn quân không nếm mùi thất bại năm 2004. Và cả sư đang lặp lại.
Adebayor đang bay cao cùng The Gunners

Đúng 4 năm 1 ngày sau khi thắng Southampton 2-0 trên sân nhà Highburgy để nói rộng khoảng cách với M.U lên điểm, Arsenal lặp lại những con số định mệnh đó. Năm 2004, Thiery Henry ghi bàn ấn định vào lưới Southampton lúc cuối trận và đó là bàn thứ 19 trong mùa giải của tlền đạo này. Năm 2008 đến lượt Emmanuel Adebayor. 4 năm trước, Arsenal vô địch. Giờ đây họ bắt đầu nghĩ đến tháng 5 lộng lẫy Một mối dây liên lạc với quá khứ đang được hình thành. Nó không đau thương và thất vọng như M.U lúc này. Ở Arsenal đang bừng bừng khí thế. M.U có thể viện dẫn cho loạt trận quốc tế giữa tuần khiến nhiều trụ cột mệt mỏi. Nhưng Wenger còn có thể nêu tên 10 học trò đang vắng mặt. Thậm chí Cesc Fabregas, linh hồn trong chiến thắng Blackbum vừa trải qua những ngày cuối tuần nằm bẹp trên giường bệnh.

Trong đôi hình ra sân vừa qua chỉ có 3 cái tên sót lại từ 4 năm trước là Jens Lehmann, Gaet Clichy và Gilbeto. Đáng lẽ sẽ là 4 nếu Kolo Toure không trở về chậm trễ từ CAN 2008. Nhưng mọi vị trí trên sân đều giữ lai dàn pháo thủ bất khả chiến bại trong mùa giải lịch sử 2003- 2004. Bên cánh phái, Bacary Sagna dũng mãnh như Lauren ngày nào. Senderos với bàn mở tỷ số chính là bản sao của Sol Campbell những ngày đỉnh cao phong độ. Hàng tlền vệ vớl Fabregas bừng sáng tạo ra sự mượt mà hơn hẳn thờl Vieira. Và bên cạnh đó lại có một nguời Pháp cần được nhắc đến. Mathieu Flamini chưa đạt đến đẳng cấp Robert Pires song gương mặt trẻ này hứa hẹn trở thành một cái tên không thể thlếu ở trái tim các pháo thủ.

Nhưng đáng kể nhất là hàng tiền đạo nơi Adebayor đang phủ bụi lên tên tuổi đàn anh Henry Và đặc biệt Eduardo dần trở thànhh một mẫu Bergkamp thứ hai. Dĩ nhiên còn lâu chân sút này mớl có được sư tinh tế như cựu danh thủ Hà Lan song rõ ràng Eduardo đang thay thế van Persie trong vai trò người đá cắm tốt nhất vớl Adebayor. Rút kinh nghiệm không đua tranh suất tiền đạo mũi nhọn, Eduardo dần thích nghi vai trò gạch nốl giữa hàng tiền vệ vớí Adebayor. Đồng thời tỏ ra là kẻ khuấy đảo đủ sức làm đau đầu mọi hàng phòng ngự. Đội hình hiện nay sẽ không thể lặp lại kỳ tích 4 năm trước. Họ đã thua 1 trận 1 - 2 trước Boro đầu tháng 12 năm ngoái). Nhưng họ ngày càng mang hình ảnh của nhà vô địch . Một bộ măt mới nhưng vẫn là Arsenal quen thuộc. Arsenal của vinh quang, cho dù vinh quang đó sẽ chỉ đến nếu họ tiếp tục giữ vững những bước tiến thần tốc như lúc này.

(Theo Thể thao & văn hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X