Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 34 giải ngoại hạng

Thứ Ba 15/04/2008 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Với chiến thắng rất quan trọng trước các cầu thủ Arsenal trên sân nhà, đội chủ sân Old Trafford đóng góp tới 3 trong số 11 cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu vừa qua. Trong khi đó, Fulham cũng có được 3 nhân vật trong đội hình tiêu biểu, sau khi đánh bại Reading ngay trên Madjeski.

Thủ môn: Van der Sar (Man United)

Ở một trận đấu mà hàng phòng ngự của đội nhà đã mắc khá nhiều sai lầm, vai trò của thủ môn người Hà Lan trong chiến thắng của MU là cực kỳ lớn. Không chỉ phải đối mặt với những chân sút bên phía các "Pháo thủ", Van der Sar còn phải lo chống đỡ những cú dứt điểm từ các ...đồng đội. Điển hình trong trận tiếp Arsneal là hai lần thủ môn cao 1m97 này phải ...toát mồ hôi sau những pha phá bóng trượt về khung thành đội nhà của Ferdinand và Wes Brown. Không chỉ có thế, Adebayor, Bendtner cũng phải ngao ngán trước "tấm lá chắn" quá vững chắc của "Quỷ đỏ". Nếu không xếp Van der Sar vào danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất tuần này có lẽ là hơi thiếu sót.



Lescott (phải) rất hay ghi bàn cho Everton

Hậu vệ:

Glen Johnson (Portsmouth)

Mặc dù không có được trọn vẹn 3 điểm trước Newcastle, nhưng đội chủ nhà Portsmouth cũng đã có một ngày thi đấu rất đáng khen, khi đối thủ của họ là một đội bóng đang chơi rất hưng phấn sau những trận thắng liên tiếp vừa qua. Và người nổi bật nhất của sân Fratton Park hôm đó là hậu vệ cánh phải, Glen Johnson. Cựu cầu thủ của Chelsea đã có một ngày làm việc vô cùng hiệu quả và góp phần không nhỏ vào việc giữ sạch lưới của thủ môn David James. Hơn nữa, anh còn cùng với Kranjcar thường xuyên có những pha phối hợp rất ăn ý bên cánh phải, khiến các cầu thủ khách rất vất vả trong việc chống đỡ.

Brede Hangeland (Fulham)
 


Tham gia


 


Sau khi ghi 2 bàn vào lưới Reading, Fulham đã có được trận thắng đầu tiên trên sân khách kể từ tháng 9 năm 2006 đến nay. Và trong số những cái tên của đội khách, nổi bật nhất là cầu thủ trong vai trò phòng ngự - Brede Hangeland. Sự cơ động của anh đã giúp cho đội nhà rất nhiều trong những pha uy hiếp khung thành đối phương, tất nhiên là cả việc đảm bảo cho một trận đấu không bàn thua của thủ môn Fulham.

Joleon Lescott (Everton)

Cầu thủ thứ 3 trong số 4 cái tên xuất sắc nhất ở vị trí hậu vệ của vòng 34 giải ngoại hạng, chính là Joleon Lescott. Trước một Birmingham đang thi đấu rất tốt trong thời gian gần đây, đội khách Everton vẫn có thể có được bàn thắng trước, sau đó mới chấp nhận ra về với chỉ một điểm trong tay. Người lập công giúp cho đội bóng đến từ thành phố cảng là Joleon Lescott. Cầu thủ người Anh rất hay lập công cho đội nhà kể từ đầu giải đến giờ. Tính cả bàn thắng này, Lescott đã có được 8 bàn cho đội bóng áo xanh.

Patrice Evra (Man United)

Rất xuất sắc! Đó là những gì có thể dùng để nói đến màn trình diễn của hậu vệ người Pháp đang khoác áo MU. Chơi cực hay bên cánh trái của đội chủ nhà trong trận tiếp Arsenal. Mặc dù không thật sự hoàn hảo trong những pha bóng lên tham gia tấn công như mọi lần, nhưng Evra đã hoàn thành quá tốt vai trò phòng ngự của mình. Không chỉ thể hiện được khả năng quan sát tinh tế, cựu cầu thủ của AS Monaco còn cho thấy nền tảng thể lực nổi trội của mình. Mặc dù có một hình thể không thật sự lợi thế, nhưng Evra đã không ít lần khiến các cầu thủ khách phải chán nản trong những pha tranh chấp tỳ đè.



Một trận đấu tuyệt vời của Hargreaves


Tiền vệ:

Steven Gerrard (Liverpool)

Trực tiếp đóng góp một bàn thắng, sau đó là pha kiến tạo để Torres nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ sân Anfield, Gerrard như thường lệ vẫn là "linh hồn" của đội bóng thành phố cảng. Các CĐV của Liverpool chắc chắn đang ước giá mà đội bóng thân yêu của họ thi đấu với một phong độ như giai đoạn vừa qua trong suốt mùa giải, có lẽ giờ đây đã không phải chấp nhận ở "cuộc đua top 4" với Everton. Dù sao, cơ hội để có một chức vô địch vẫn còn, khi họ đã lọt vào đến trận bán kết Champions League.

Stiliyan Petrov (Aston Villa)

Derby đã chắc một suất xuống hạng, nhưng không ai nghĩ là họ có thể dễ dàng buông xuôi đến như vậy ngay trước sự chứng kiến của các khán giả nhà. Với 6 bàn thua trước Aston Villa, có lẽ giờ đây không ai còn ...thương đội bóng này nữa. Họ hoàn toàn xứng đáng với một vị trí ở giải hạng nhất nước Anh. Chúng ta chỉ có thể hy vọng họ sẽ quay lại sau một mùa bóng nữa. Trở lại với “người hùng” của trận đấu hôm đó, Petrov đã đóng góp một bàn thắng và một màn trình diễn tuyệt vời ở khu vực giữa sân, cầu thủ này quá xứng đáng đứng vào “hàng ngũ” của những cầu thủ “khủng” nhất Premiership vòng đấu này.

Owen Hargreaves (Man United)

Cầu thủ người Anh đã dần thể hiện được khả năng của mình ở Old Trafford trong thời gian qua. Nếu tiếp tục trình diễn một lối đá chắc chắn và hiệu quả như trận đấu với Arsenal vừa qua, chắc chắn Hargreaves sẽ khẳng định vị trí của mình ở giữa sân của MU là không thể thay thế. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, cựu cầu thủ của Bayern Munich còn chính là "vị cứu tinh" của đội chủ nhà, khi thực hiện một pha đá phạt hàng rào làm Jens Lehmann ...chôn chân. Với những gì đã trình diễn, Hargreaves không có tên trong danh sách của tuần này mới lạ.

Mauro Zarate (Birmingham)

Cách đây 3 tháng không nhiều người được nghe đến cái tên Mauro Zarate. Vậy mà hôm nay, anh đã có mặt trong top những cầu thủ hàng đầu của giải ngoại hạng Anh vòng đấu thứ 34. Sau khi được vào sân thay người khi trận đấu chỉ còn 15 phút nữa là kết thúc, cầu thủ người Argentina với cú sút phạt rất đẹp mắt, đánh bại Tim Howard đem về một điểm quý giá cho đội chủ nhà. Chắc chắn sau trận đấu này, HLV Alex MacLeish sẽ còn có nhiều lần phải ...nhờ cậy đến cầu thủ thuận cả hai chân này.

Tiền đạo:

Kevin Davies (Bolton Wanderers) 

Chỉ cần một bàn thắng là quá đủ để đội chủ nhà Bolton có được 3 điểm trọn vẹn khi tiếp đội bóng đến từ thủ đô Londn, West Ham United. Đã từ lâu, Davies luôn là một trong những cầu thủ không thể thiếu của đội chủ sân Reebok, mặc dù đã không còn ở độ tuổi thật sự sung sức, nhưng Kevin Davies vẫn khiến các khung thành đối phương phải chao đảo với những pha dứt điểm tinh tế và đầy sức mạnh của mình. Một trận thắng hoàn hảo cho Bolton ngay trên sân nhà, và Davies là người đáng được ca ngợi sau trận đấu đó.



McBride ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

 

Brian McBride (Fulham)

 

Lại thêm một cầu thủ nữa của Fulham được chọn vào đội hình tiêu biểu của tuần thi đấu lần này. Đó là tiền đạo người Mỹ, Brian McBride, người đã mở tỷ số cho trận đấu sau pha dứt điểm chính xác ở phút thứ 24. Chính bàn thắng đó đã giúp cho các cầu thủ khách thi đấu hưng phấn để rồi có được chiến thắng quan trọng trên sân nhà của Reading. Với chiến thắng này, đội bóng chủ sân Craven Cottage chỉ còn cách đội xếp thứ 4 ...từ dưới lên là Birmingham City 4 điểm. Họ đang chắt chiu từng trận thắng một để có thể ở lại với đấu trường số 1 nước Anh.

 

HLV:  Roy Hodgson (Fulham)

 

Lại là một cái tên nữa đến từ đội bóng thủ đô London có được vinh dự trong tuần thi đấu này. Đó không ai khác mà là “người thuyền trưởng” tận tụy, Roy Hodgson. Kể từ khi nhận lời dẫn dắt CLB Fulham, vị HLV này đã thể hiện được khả năng cầm quân rất thông thái của mình. Chỉ tiếc là ông đến khi Fulham còn quá chật vật, chính vì thế, để có thể giúp đội bóng này trụ hạng thành công là một điều rất khó khăn, khi giải đấu chỉ còn 4 vòng nữa. Tuy nhiên, đó là tương lai, còn tuần này, tuần thi đấu thứ 34 của giải ngoại hạng, Roy Hodgson là HLV xuất sắc nhất.

 

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X