Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Xuất sắc cầm hòa Chelsea, Wigan mang niềm vui đến cho MU

Thứ Ba 15/04/2008 03:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kỷ lục 80 trận bất bại trên sân nhà của Chelsea chẳng khiến cho một cổ động viên nào của đội chủ sân Stamford Bridge có thể vui được khi chứng kiến The Blues bị đối thủ dưới cơ Wigan cầm hòa với tỷ số 1-1.

Không thắng được Wigan, Chelsea coi như đã đầu hàng trước MU

Chắc chắn ở đâu đó trong ngôi biệt thự ở ngoại ô thành Manchester, người vui nhất có lẽ là HLV Alex Ferguson sau khi ông chứng kiến cảnh đối thủ duy nhất còn lại, Chelsea bị Wigan tước đi 3 điểm quý giá. Được chơi trên sân nhà, The Blues đã thể hiện được sự hơn hẳn về đẳng cấp khi là đội chơi vượt trội hoàn toàn so với đội khách. Bàn thắng mở tỷ số của Essien chỉ như một kết quả tất nhiều sau hàng loạt những cơ hỏi bị bỏ lỡ.

Nhưng điều đáng nói ở đây chính là những sai lầm về chiến thuật mà Avram đã chỉ đạo các học trò của ông sau bàn thắng mở tỷ số ấy. Sự rụt rè thận trọng đến thái quá đã khiến Chelsea phải trả giá. Không dám tiếp tục dâng cao cũng có nghĩa là Chelsea chấp nhận nhường đất cũng như giảm sức ép mà trước đó họ đã duy trì rất tốt lên phần sân của Wigan. Kết quả là họ phải nhận bàn thua đúng vào những phút cuối trận sau pha lập công của Heskey.
 


Tham gia

"Ông bầu tài ba"
 


Có rất nhiều sự xáo trộn trong đội hình khi một số trụ cột như Carvalho, Ashley Cole, Makelele, Joe Cole and Didier Drogba.được Avram Grant cho nghỉ ngơi trong trận đấu này.Thủ thành Petr Cech đã hồi phục và trở lại đội hình xuất phát.  Anelka sẽ là mũi nhọn đá cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của Kalou và Malouda từ hai bên cánh. Thiếu Lampard, Essien được đẩy từ hậu vệ phải về với vị trí sở trường tiền vệ trung tâm bên cạnh Ballack.

Bên phía Wigan, HLV Steve Bruce vẫn giữ  toàn bộ đội hình đã có được chiến thắng 2-0 đầy quan trọng trước Birmingham ở vòng đấu trước. Do vậy dù bộ đôi Michael Brown và Jason Koumas đã mãn hạn treo giò nhưng vẫn chỉ có tên trên băng ghế dự bị.

Quyết tâm buộc phải thắng để tiếp tục tạo áp lực lên đội đầu bảng MU đã khiến cho Chelsea đẩy nhanh tốc độ của trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội mở tỷ số đến ngay ở phút thứ 4 khi Kalou đi bóng nỗ lực bên cánh phải rồi chuyền bóng rất tốt để Anelka băng vào dứt điểm. Nhưng trong một tư thế khá thoải mái, tiền đạo của Chelsea lại đánh đầu đi chệch cột dọc. 6 phút sau lại là Anelka có cơ hội mở tỷ số sau khi tiền đạo người Pháp dùng tốc độ vượt qua sự truy cản của hậu vệ đội khách nhưng cú tiếp bóng quá dài của tiền đạo người Pháp đã bị Kirland băng lên cản phá.

Essien ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Trước sức ép của đội chủ nhà, Wigan không còn cách nào khác buộc phải bố trí một đội hình tương đối thấp. Nhiệm vụ của The Lactics là đá chậm và chắc ở phần sân nhà trước khi tung ra những đường phản công tận dụng tốc độ của Valencia, Bent hay Heskey. Do vậy trong phần lớn thời gian của hiệp một, bóng chỉ chủ yếu lăn trên phần sân của đội khách. Thậm chí trong cả hiệp thi đấu thứ nhất thủ thành Petr Cech chỉ có duy nhất một lần phải trổ tài khi Valencia tung ra một cú sút rất căng bằng chân phải buộc thủ thành người Séc phải tung người cản phá.

May mắn tiếp tục không đến với Chelsea khi một lần bóng đã bị phá ngay trên vạch vôi của Wigan. Phút 35,từ quả phạt góc, hậu vệ cánh phải Belletti có pha đánh đầu loại bỏ được thủ thành Kirland nhưng sự nhờ có sự hỗ trợ kịp thời của Skoko, bóng đã không thể đi vào lưới.





Sau giờ nghỉ, Avram tăng cường hàng công khi tung Joe Cole vào thay cho Malouda người đã chơi khá mờ nhạt ở trận đấu này. Sự có mặt của Cole đã giúp Chelsea tạo ra được một thế trận sáng sủa hơn khi liên tục gia tăng sức ép. Cường độ của nhưng pha tấn công ngày một được đẩy nhanh đấn lên. Phút 52, từ quả phạt góc bên cánh phải Terry tung ra cú đệm bóng rất căng đưa bóng tìm đúng xà ngang khung thành của Wigan.
 

Ngay sau đó, thêm một cơ hội tiếc nuối nữa trôi qua mũi giầy của đội chủ nhà khi Kalou phá bẫy việt vị thoát xuống rất nhanh sau đường chuyền dài từ bên phần san nhà. Nhưng ở cú dứt điểm cuối cùng, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã sút bóng đúng vào vị trí của Kirland đang băng ra.

Nhưng các cổ động viên của đội chủ nhà cũng chẳng phải tiếc nuối nhiều bởi sau đó 1 phút bàn thắng cũng đã đến với Chelsea. Từ quả tạt rất tốt bên cánh phải của Joe Cole, Anelka đã khống chế bóng rất tốt rồi làm tường nhả bóng trở lại để Essien từ tuyến hai băng lên tung ra cú dứt điểm tung lưới của Kirland mở tỷ số trận đấu.

Niềm vui của các cầu thủ Wigan sau khi có được 1 điểm quý giá

 

Có được bàn thắng dẫn trước, Chelsea quay lại với lối đá thường thấy khi chủ động giảm tốc độ của trận đấu và triển khai một thế trận chậm và chắc. Trong khi Bruce không còn cách nào khác khi phải tiến hành những sự thay đổi và thúc giục các học trò đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Không phải gồng mình lên chống đỡ những đợt tấn công của đội chủ nhà, Wigan bắt đầu đáp trả đối thủ bằng những pha phản công sắc bén. Nhưng kịch tính của trận đấu chỉ đến vào những phút cuối cùng của trận đấu với liên tiếp những cơ hội được tạo ra bởi cả hai đội.

Phút 88, tiền vệ King có một pha kiến tạo rất tốt để Sibierski tung ra cú tỉa bóng vào góc xa nhưng thủ thành Cech đã cảnh giác và phải phá cú dứt điểm nguy hiểm của tiền đạo người Pháp. Ngay lập tức, Chelsea có câu đáp trả khi Anelka một lần nữa lại có đường chuyền thuận lợi để Essien băng lên dứt điểm nhưng lần này tiền vệ Ghana đã không thể thắng được Kirland.

Và rồi bất ngờ lớn nhất của trận đấu đã xảy ra. Trận đấu bước sang phút thứ 90 và rất nhiều người nghĩ đến một chiến thắng cho Chelsea thì Wigan bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa đầy ngoạn mục. Từ bên cánh trái, tiền vệ Koumas tung ra một đường chuyền như đặt để Heskey băng vào đệm bóng tung lưới Cech ấn định tỷ số hòa 1-1 của trận đấu.

Không còn nhiều hy vọng cho những nỗ lực vùng lên ở những phút cuối trận, The Blues đành chấp nhận chia điểm ngay tại sân nhà Stamford Bridge. Với khoảng cách 5 điểm so với đội dẫn đầu MU, cơ hội vô địch của Chelsea gần như đã không còn trong bối cảnh Premiership chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc.

Đội hình thi đấu
Chelsea:
Cech, Belletti, Alex, Terry, Bridge, Ballack, Essien, Obi Mikel(Shevchenko 90), Kalou, Anelka, Malouda (Joe Cole 46).
Wigan: Kirkland, Melchiot, Scharner, Boyce, Kilbane, Valencia, Skoko (Koumas 56), Palacios, Taylor (King 79), Heskey, Bent (Sibierski 64).

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X