Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Wigan: Tiếp tục có trọn 3 điểm

Thứ Hai 14/04/2008 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ phải tiếp một Wigan trong trận đấu muộn nhất của vòng 34, Chelsea chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội kiếm trọn 3 điểm để duy trì cuộc đua với Manchester United

MU đã có được chiến thắng quan trọng 2-1 trước Arsenal qua đó tiến thêm một bước dài trên con đường đến với ngôi vua Premiership lần thứ hai liên tiếp. Thắng lợi này sẽ vô tình tạo ra một áp lực không nhỏ đối với Chelsea, đội sẽ ra quân vào đêm nay. Hiện tại khoảng cách giữa The Blues đã là 6 điểm, do vậy không gì khác ngoài nhiệm vụ phải thắng sẽ được đặt lên hàng đầu.

Khó có cửa để Wigan có điểm tại Stamford Bridge

Đây đang là thời kỳ nhạy cảm nhất của mùa giải. Chính khoảng thời gian này năm ngoái, MU và Chelsea cũng song hành trên cả một đoạn đường dài nhưng trận hòa 2-2 trước Bolton đã khiến The Blues tự đánh mất lợi thế và để MU đang quang về đích trước hai vòng đấu. Mùa giải năm nay, sự vươn lên mạnh mẽ của đội bóng chủ sân Stamford Bridge trong nửa cuối mùa giải đã một lần nữa đưa Chelsea trở thành kẻ thách thức lớn nhất đối với giấc mộng đang quang lần thứ hai liên tiếp.

Đã có những chỉ trích rất lớn giành cho Avram Grant sau những quãng thời gian Chelsea có dấu hiệu sa sút (bị Tottenham đánh bại ở trận chung kết, dừng bước tại tứ kết FA cúp bởi chú lùn Barsley). Nhưng HLV người Do Thái vẫn kiên nhẫn và im lặng trước búa rìu dư luận. Từng bước, từng bước ông đưa The Blues thẳng tiến vào vòng bán kết Champions League.
 
Tại Premiership, Chelsea cũng vượt qua người láng giềng Arsenal ở vị trí thứ hai và trở thành đối thủ chính của MU. Không cao ngạo và đặc biệt như Mourinho, nhưng những gì Avram đã làm cũng không thua kém HLV người Bồ Đào Nha là mấy (thành tích tốt nhất của Mourinho tại Champions League là đưa Chelsea vào tới bán kết). Và biết đâu, nếu The Blues vượt qua Liverpool ở bán kết, người ta lại tung hộ Avram nhiều hơn thế?

Avram đang hướng tới mùa bóng đầu tiên thành công

Mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Wigan trong trận đấu đêm nay không phải là một cái gì đó quá xa vời. Chelsea đang có thành tích 79 trận bất bại tại Stamford Bridge. Đây là một lợi thế không nhỏ cho đội chủ nhà. Hơn nữa, hầu như toàn bộ các vị trí của The Blues đang có được phong độ ổn định. Trừ chấn thương của hai thủ môn Petr Cech và Carlo Cudicini (buộc phải sử dụng Hialrio), các tuyến còn lại của Chelsea đều lành lạnh và có được điểm rơi phong độ.

Tuy nhiên, thứ mà Chelsea phải cảnh giác từ Wigan chính là sự quyết tâm. Với 34 điểm (nhiều hơn khu vực xuống hạng 5 điểm), The Lactics đã tạm thời thoát ra khỏi nguy cơ xuống hạng.Nếu muốn chắc chắn ở lại với sân chơi Premiership, Steve Bruce và các học trò cần ít nhất 6 điểm trong vòng 5 vòng đấu nữa. Trong bối cảnh cả Bolton và Fulham (hai đội đứng sau đều đã có được chiến thắng), Wigan sẽ càng phải quyết tâm để có thêm điểm trong trận đấu này.

Với một đội hình không có quá nhiều "sao" nhưng lối chơi của Wigan lại là sự kết dính của một tập thể đồng đều và kết dính từ các tuyến. Dưới thời của Steve Bruce, lối chơi của The Lactics luôn thể hiện một chất máu lửa và quyết tâm trong những trận đấu. Chính điều này đã khiến họ có được 4/9 chiến thắng gần đây, không để thủng lưới 5/7 trận.

Có một điều Chelsea có thể yên tâm là thành tích của Wigan trước họ rất tồi khi thua cả 5 trận gần đây nhất tại Premiership. Xét về lực lượng, Chelsea cũng vượt trội hơn hẳn với Wigan vì vậy, 3 điểm khó rời sân Stamford Bridge.

Đội hình dự kiến:
Chelsea: Hilario, Ferreira, Terry, Carvalho, A.Cole, Lampard, Makelele, Ballack, J. Cole, Anelka, Kalou
Wigan: Kirkland, Melchiot, Boyce, Scharner, Kilbane,Valencia, Skoko,Palacios, Taylor , Heskey, Bent.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

La Quế
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X