Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hết thật rồi, Arsenal!

Thứ Hai 14/04/2008 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lại thua trận mặc dù chơi không đến nỗi nào. Lại là nỗi buồn Old Trafford ám ảnh. Arsenal đã thua trong một trận đấu mà đối với họ có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. Có thể nói, với 9 điểm ít hơn MU ở thời điểm này, The Gunners đành ngậm ngùi chấp nhận thêm một mùa giải trắng tay nữa.

Thua MU mặc dù tạo được thế trận khá tốt 

Trước trận đấu với MU ngay tại Old Trafford, giáo sư A.Wenger đã mạnh miệng nói về một cuộc lội ngược dòng hoành tráng ở giai đoạn cuối cùng và quả thực các cầu thủ Arsenal đã chơi rất hay và tạo ra được nhiều cơ hội và thậm chí đã mở được tỉ số bằng bàn thắng của Adebayor. Thế nhưng The Gunners đã không giữ được lợi thế đó và đã để đội chủ nhà lội ngược dòng giành chiến thắng. Nếu để ý kĩ thì có thể nhận ra rằng Arsenal rất hay để thua ngược trong những trận đấu lớn. 


Tham gia


 

Gặp Chelsea tại Stamford Bridge, Arsenal là đội dẫn trước nhưng cú đúp của Drogba đã đưa Chelsea lội ngược dòng thành công. Hành quân tới Anfield trong trận lượt về tứ kết Champions League, The Gunners có bàn thắng mở tỷ số của Diaby nhưng chung cuộc họ vẫn thua ngược 2-4. Trước MU tại Old Trafford, các học trò của Wenger thêm một lần dẫn trước và cũng thêm một lần thua ngược. Nếu ví một trận đấu như một mùa giải thì chu kì phong độ của The Gunners diễn ra như một đồ thị hình sin trong đó họ thăng hoa và làm tất cả ngạc nhiên ở phần đầu còn đến giai đoạn nước rút cần tăng tốc, Arsenal lại bất lực một cách khó hiểu và không tận dụng được tất cả những điểm mạnh đã làm nên thành công của mình.

Dễ thấy nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hụt hơi trong giai đoạn quyết định của Arsenal là do vấn đề nhân sự. Mặc dù các đối thủ đã có những sự bổ sung đáng kể trong mùa hè nhưng Wenger lại không nghĩ vậy. Ông vẫn tự tin rằng “những đứa trẻ của mình đã lớn” và đã quá chủ quan không có thêm bất cứ những sự tăng cường lực lượng nào. Một điều rõ ràng như ban ngày rằng lực lượng của Arsenal tỏ ra hạn chế khi khoảng cách giữa những người đá chính và dự bị của Arsenal là quá lớn nên mỗi khi các cầu thủ dự bị được trao cơ hội họ không thể hiện được gì nhiều. Chính điều này khiến A.Wenger không thể mạnh dạn quay vòng cầu thủ như những người đồng nghiệp Benitez, Ferguson hay A.Grant việc cực kỳ cần thiết trong giai đoạn cam go với mật độ thi đấu dày đặc như hiện nay.

Fabregas không còn bay cao như  hồi đầu mùa bóng

 Những điều quan trọng hơn là do phải cày ải liên tục, một số cầu thủ của CLB thành London có dấu hiệu quá tải mà điển hình là cặp tiền vệ trung tâm Fabregas và Flamini. Hồi đầu mùa, Fabregas phát hỏa liên tục đồng thời có rất nhiều đường chuyền thành bàn còn Flamini là một máy ủi tuyệt vời. Còn hiện tại, khi cả 2 tiền vệ này không còn sung sức, Arsenal như một người không còn “xương sống”, thi đấu rất èo. Đã thế, giáo sư còn đẩy Lassana Diarra sang Portsmouth để cầu thủ này tỏa sáng ở đây trong khi tuyến giữa của The Gunners gặp quá nhiều khó khăn khi Flamini gặp chấn thương trong khi G.Silva đã qua thời kì đỉnh cao.

Cũng phải nói rằng Arsenal quá đen đủi khi những trụ cột của họ liên tiếp dính chấn thương: Eduardo phải nghỉ dài hạn, Rosicky cũng chung số phận trong khi Van Persie “mỏng manh” như pha lê và không có nhiều đóng góp cho The Gunners trong suốt thời gian dài của mùa giải Nhìn bề ngoài tưởng rằng đã “chín” nhưng các cầu thủ Arsenal vẫn còn khá non nớt. Những tưởng các cầu thủ trẻ trung đã được tôi luyện qua những chiến trường khắc nghiệt như Premiership và Champions League sẽ thể hiện được bản lĩnh của mình thế nhưng họ lại tỏ ra quá yếu ớt khi người ta đòi hỏi ở họ bản lĩnh và sự quyết tâm. Việc không giải quyết được các đội bóng tầm tầm như Blackburn, Bolton, Birmingham hay Boro…..khiến cho Arsenal gặp rất nhiều khó khăn để cạnh tranh với MU và Chelsea.

Việc không giữ được tinh thần thi đấu cao nhất cũng như sự mỏng manh của đội hình khiến Arsenal trải qua giai đoạn thất vọng và từ ngôi đầu bảng với khoảng cách 5 điểm với MU họ đã để đối thủ của mình vượt lên và thậm chí bây giờ giữ được vị trí thứ 3 đã là một thành công với các pháo thủ.

Mùa giải thứ 3 thất vọng

Ở Old Trafford tháng 2, Arsenal đã thua trong một ván bài chiến lược khi họ quyết tâm buông FA Cup để dồn sức cho các mặt trận còn lại. Thế nhưng thất bại thảm hại 0-4 đó khiến Arsenal đã đi xuống một cách thảm hại trong quãng thời gian hơn 2 tháng sau đó. Từ Old Trafford đến Old Trafford, trận thua 1-2 trước Quỷ đỏ thành Manchester hôm qua đã chính thức nhấn chìm Arsenal trong vực sâu của sự tuyệt vọng.

Đã 3 mùa giải liên tiếp Arsenal trắng tay. Đó là bài học đau đớn nhưng cần thiết cho họ để hướng đến những thành công trong mùa giải tới. Thế nhưng để đạt được điều đó họ cần phải có rất nhiều sự thay đổi, mà điều đầu tiên phải hướng tới là cần tăng cường một lực lượng hợp lí để phục vụ cho một mùa giải với rất nhiều mục tiêu khác nhau.

Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X