Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 26 Premiership: Chờ đợi 2 trận đánh lớn

Thứ Bảy 09/02/2008 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong khi một số nước châu Á đang hân hoan trong những ngày đầu năm Mậu Tý thì ở nước Anh, các đội bóng vẫn phải bước vào những trận cầu căng thẳng hứa hẹn nhiều bất ngờ. Vòng 26 này sẽ diễn ra trận derby thành Manchester giữa Man đỏ và Man xanh và cả trận đối đầu đỉnh cao giữa Chelsea và Liverpool.

Aston Villa - Newcastle (19h45 ngày 9/2)

Keegan chưa thể đưa Newcastle đến chiến thắng

Keegan vẫn đang tìm kiếm thắng  lợi đầu tiên kể từ khi trở lại "Chích chòe" trên cương vị HLV. Newcastle chưa có một thắng lợi nào ở Premiership kể từ cuối tháng 12 năm 2007 cho đến giờ. Aston Villa có thể chơi không quá nổi bật nhưng lại có tính ổn định rất cao. Khi mà Portsmouth và Man City (những đội được coi là ngựa ô của mùa giải năm nay) bắt đầu có dấu hiệu chững lại thì A.Villa vẫn điềm nhiên tiến lên và đạt được vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. A.Villa không ngán bất cứ ai trên Villa Park nhưng Newcastle hoàn toàn tin tưởng vào một kết quả tốt trước đội chủ nhà bởi đó là truyền thống của họ dù cho phải thi đấu trên sân của đối phương.

Dự đoán: Hòa 1-1

Bolton - Portsmouth (22h ngày 9/2)

HLV Megson đã mang về một làn gió mới cho Bolton và đưa đội bóng dần vượt qua nhóm cuối bảng. Lối chơi và tinh thần mà Sam Allardyce đã gây dựng ở Bolton đã được Megson khôi phục lại. Bây giờ đánh bại Bolton nhất là trên sân nhà Reebok không phải là chuyện đơn giản dù cho Portsmouth có thành tích trên sân khách rất tốt. Vấn đề duy nhất của Bolton lúc này vẫn là chuyện không có chân sút nào xứng đáng gánh vác trọng trách ghi bàn mà Anelka để lại. Bên phía Portsmouth, Defoe đã có màn ra mắt không thể tốt hơn khi chọc thủng lưới Chelsea, giật lại 1 điểm về cho Pompey. Chân sút số 1 trong mùa giải này, Benjani đã chuyển sang Man City nhưng với họng súng 2 nòng Baros - Defoe, các CĐV Portsmouth hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng săn bàn sẽ không giảm đi chút nào.

Dự đoán: Hòa 2-2

Derby County - Tottenham (22h ngày 9/2)

Tottenham sẽ dễ dàng có 3 điểm

Đến thời điểm này, Derby vẫn đang mải miết tìm kiếm thắng lợi thứ 2 tại Premier Leaugue kể từ đầu mùa. Phải từ lâu lắm rồi người ta mới được chứng kiến một đội bóng chơi tệ đến như vậy. Bây giờ khoảng cách giữa họ (thứ 20) với đội xếp trên Fulham (thứ 19) đã là 10 điểm. Khó có thể tin Derby đủ sức thực hiện cuộc đào thoát vĩ đại trong quãng thời gian còn lại của mùa giải. Dù được chơi trên sân nhà nhưng Derby khó lòng thoát khỏi một thất bại trước một Tottenham đang rất sung mãn. Vòng đấu trước, họ chơi tuyệt vời trước các nhà ĐKVĐ Manchester United và lẽ ra đã giành chiến thắng nếu may mắn hơn. Đây là thời điểm thích hợp hơn bao giờ hết để Spurs có được thắng lợi thứ 2 trên sân khách và họ sẽ làm được điều đó bởi đơn giản Derby quá yếu.

Dự đoán: Tottenham thắng 3-0

Sunderland - Wigan (22h ngày 9/2)

Cả hai vừa mới thoát khỏi nhóm cuối bảng và chắc hẳn không hề muốn rơi vào tình cảnh đó một lần nữa. Phong độ thời gian gần đây của họ cũng không đến nỗi nào và đây chính là lý do chủ yếu khiến họ có được thành tích đáng khích lệ. Thêm một điểm chung nữa là Sunderland và Wigan đều chỉ chơi tốt khi được thi đấu trên sân nhà. Tất cả những chiến thắng mà Sunderland có được trong mùa giải này đều diễn ra trên sân nhà còn Wigan mới có duy nhất 1 trận giành trọn vẹn 3 điểm trên sân khách mà lại trước Derby nên không có nhiều điều để nói. Sunderland thiếu vắng khá nhiều trụ cột như Richardson, Yorke, Reid, Miller nhưng lợi thế sân nhà sẽ bù đắp lại.

Dự đoán: Sunderland thắng 2-0

Everton - Reading (22h ngày 9/2)

Everton sẽ lại thắng

Đội bóng vùng Merseyside đang có vị trí thứ 4 đầy ấn tượng và đứng trên Liverpool (dù rằng khi The Kop thi đấu trân đá bù thì thứ hạng này sẽ thay đổi). Có thể khẳng định, Everton hiện tại chẳng ngán bất cứ một đội bóng nào ngoại trừ nhóm "tứ đại gia". Một số cầu thủ đã trở về từ Ghana nhưng nhiều khả năng sẽ không được tung vào sân bởi thể lực chưa đảm bảo. Tuy thế, David Moyes hoàn toàn yên tâm về lực lượng còn lại. Trong khi đó, Reading đang ở trong tình cảnh ngược lại khi không thắng suốt từ cuối tháng 12 năm 2007 cho đến giờ. Đặc biệt trên sân khách, họ chưa có nổi lấy một thắng lợi nào kể từ đầu mùa. Hàng công của Reading đang chơi cực tệ khi mới có nổi 1 bàn thắng trong 5 trận đấu gần đây tại Premiership. Họ sẽ không thoát nổi nanh vuốt của chủ nhà Everton.

Dự đoán: Everton thắng 3-1

Middlesbrough - Fulham (22h ngày 9/2)

Đội quân của HLV Southgate đã bất bại trong 4 vòng đấu gần đây (thắng 1). Boro chơi trên sân nhà hay sân khách đều như nhau vì họ thi đấu nhờ vào cảm hứng và sự xuất thần của phong độ. Chuyện thắng - thua của Middlesbrough là điều không ai có thể đoán trước được. Các CĐV Boro đang rất trông chờ vào sự ra mắt của bản hợp đồng kỷ lục của CLB, Alfonso Alves. Tiền đạo người Brazil là "Vua phá lưới" giải vô địch Hà Lan mùa giải vừa qua và đã quyết định lựa chọn đội bóng trung bình Boro. Hiệu suất ghi bàn của Middlesbrough chắc hẳn sẽ được cải thiện với sự xuất hiện của hàng chất lượng cao Alfonso Alves. Trong khi Fulham mới thoát khỏi chuỗi trận không thắng kéo dài hơn 2 tháng bằng việc đánh bại Aston Villa ở vòng trước. Sân khách vẫn là nỗi ám ảnh của họ khi chỉ biết đến hòa và thua từ đầu mùa. Nếu Middlesbrough chơi đúng sức, khó có cửa dành cho Fulham.

Dự đoán: Middlesbrough thắng 2-0

West Ham - Birmingham (22h ngày 9/2)

Cựu HLV của ĐT Scotland, Alex McLeish chưa thể giúp Birmingham đạt được nguyện vọng vượt khỏi nhóm cầm đèn đỏ. 6 trận đấu gần đây, Birmingham chưa lần nào được hưởng niềm vui trọn vẹn. Birmingham là đối thủ không phải thuộc diện dễ bắt nạt khi chỉ chịu thua sát nút trước các ông lớn nhưng mỗi khi gặp các đội bóng "đồng cân đồng lạng", họ vẫn giữ mãi sự khó chịu ấy chứ không biết cách bứt hẳn lên với sự đột biến để có thể giành được thắng lợi cuối cùng. West Ham hẳn nhiên luôn rất khó lường nhưng họ không đạt được sự ổn định cần thiết. Đã từ lâu, họ không có nổi liên tiếp 2 chiến thắng ở Premiership. Dù vậy trên sân nhà, họ rất đáng gờm khi từng đánh bại MU và Liverpool. Vòng trước, họ đã thua trên sân Wigan và lần nay, niềm vui sẽ trở lại khi họ được tung hoành ở Upton Park thân quen.

Dự đoán: West Ham thắng 2-1

Manchester United  - Manchester City (20h30 ngày 10/2)

Phải thắng chứ Manchester United?

Có quá nhiều điều để thày trò Alex Ferguson quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu này. Đầu tiên đây là một trận derby mà hẳn chẳng có sự xấu hổ nào lớn hơn việc thua đối thủ cùng thành phố. Sau đó, các "Quỷ đỏ" hậu bối đang rất muốn dâng tặng một chiến thắng có ý nghĩa như thế này cho những bậc tiền bối đã ra đi trong thảm kịch tại Munich cách đây đúng 50 năm. Và cuối cùng, tại trận lượt đi, MU đã chịu mất mặt khi để thua với tỷ số 1-0 và đang vô cùng nóng lòng để làm cuộc báo thù. Nhưng họ sẽ chịu những tổn thất không nhỏ khi không có sự phục vụ của Rooney và Evra do bị treo giò còn Saha vẫn vắng mặt vì chấn thương. Nên Tevez sẽ là tiền đạo duy nhất đủ khả năng thi đấu ở trận quan trọng này.

Man City chắc chắn sẽ lại dựng lên một bức tường vững chắc như trận lượt đi với nhiệm vụ số 1 là khóa chặt ngòi nổ Cristiano Ronaldo, điều mà Tottenham đã làm rất tốt ở vòng trước. Nếu Ronaldo bị vô hiệu hóa mà Rooney lại không có mặt thì khả năng có điểm của Man xanh trên Old Trafford là rất khả thi. Benjani sẽ ra sân ngay từ đầu sau vụ chuyển nhượng rắc rối từ Portsmouth tuy nhiên họ lại không tiền vệ chủ lực Elano và hậu vệ Corluka do treo giò. May là Micah Richards (cầu thủ xuất sắc nhất trận lượt đi) đã hoàn toàn bình phục để ra sân. Một trận đấu cực kỳ căng thẳng nhưng "Quỷ đỏ" biết cách giành chiến thắng nhất là khi họ không được phép sai lầm bởi đã kém Arsenal 2 điểm.

Dự đoán: MU thắng 3-1

Chelsea - Liverpool (23h ngày 10/2)

Ai sẽ có niềm vui

Liverpool luôn là đối thủ khó chịu nhất của Chelsea nhưng đó là khi Mourinho còn tại vị. Avram Grant lên thay và mọi thứ có vẻ đã thay đổi bởi Chelsea của ông đã thắng thuyết phục "vua đá cúp" Liverpool ở tứ kết Carling Cup. Sẽ lại là một trận đấu chặt chẽ và của những toan tính chiến thuật. Chelsea bây giờ chả khác mấy hồi xưa khi vị HLV người Israel áp dụng nguyên xi công thức chiến thắng của Jose Mourinho. Mikel và Drogba đã trở về từ Ghana nhưng chỉ có Mikel đủ thể lực để thi đấu. Shevchenko và đội trưởng Terry vẫn vắng mặt nhưng Lampard và Carvalho sẽ trở lại đội hình xuất phát.

Tuy nhiên Liverpool còn mất mát nhiều hơn thế. Chân sút Fernando Torres dình chấn thương khi thi đấu cho ĐT Tây Ban Nha trong loạt giao hữu hồi giữa tuần. Agger. Arbeloa, Voronin và Aurelio cũng phải ngồi ngoài còn Alonso bị treo giò. HLV Benitez đã tạm thời yên ổn sau thắng lợi trước Sunderland nhưng việc đánh bại Chelsea mới là sự củng cố vững chắc nhất cho chiếc thế tại Anfield. Nhưng trong tình thế này, điều đó là vô cùng khó khăn vì từ rất lâu rồi, không có đội bóng nào hạ gục được The Blues tại thánh địa Stamford Bridge của họ ở giải Ngoại hạng.

Dự đoán: Chelsea thắng 1-0

Arsenal - Blackburn (3h ngày 12/2)

"Pháo thủ" thành London đã lấy lại ngôi đầu bảng nhờ duy trì một phong độ cao mà bằng chứng rõ ràng nhất là thắng lợi thuyết phục trên sân của Man City, buộc Man xanh phải hứng chịu thất bại đầu tiên trên sân nhà kể từ đầu mùa. Adebayor vẫn nổ súng đều đặn và chỉ còn kém Ronaldo có 1 bàn trong danh sách những cầu thủ ghi bàn ở Premier League và việc vượt qua chỉ là "ngày một ngày hai". Họ có gần  như đầy đủ các cầu thủ tốt nhất ngoại trừ Van Persie nhưng nhiều CĐV dường như đã quên sự hiện diện của tiền đạo người Hà Lan tại Emirates. Blackburn đã không thua trong 7 trận gần đây nhưng Arsenal lại là một đối thủ ở đẳng cấp cao hơn hẳn nhất là khi được thi đấu trên sân nhà. Chưa kể, họ còn thiếu vắng Samba, Dunn, Pedersen (treo giò) và Nelsen, Ooijer (chấn thương). Khó có thể tin Arsenal sẽ vấp ngã bởi vị trí dẫn đầu không phải lúc nào cũng dễ có được.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-0

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X